Giảm án cho kẻ hiếp chị giết em?

( PHUNUTODAY ) - Trước phiên tòa xét xử Đặng Trần Hoài, gia đình hung thủ đã khắc phục hậu quả, tổn thất cho gia đình 2 cháu bé số tiền 200 triệu đồng.

Sát thủ giết em hiếp chị Đặng Trần Hoài vừa được gia đình hai cháu bé làm đơn xin giảm án bởi "là người sống với nhau cần phải có cái tình và sự nhân văn" - anh Khuất Văn Hiền (xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội), bố của 2 nạn nhân cho biết.

[links()]

Anh Hiền nhớ lại ngày đến tòa dự xét phiên sơ thẩm, trông thấy sát thủ cuồng dâm Đặng Trần Hoài, mọi người trong gia đình anh ai cũng bức xúc. Và căm phẫn hơn nữa là khi thấy Hoài không tỏ ra ăn năn hối hận, lại khóc lóc vật vã làm “trò” trước tòa. “Nghĩ đến tội ác của Hoài gây ra thì không bao giờ nguôi được.

Đặng Trần Hoài giở trò khóc vật vã trước phiên tòa sơ thẩm hòng xin giảm án.
Đặng Trần Hoài giở trò khóc vật vã trước phiên tòa sơ thẩm hòng xin giảm án.



Tuy nhiên gia đình chúng tôi vẫn quyết định làm đơn xin giảm án cho Hoài vì nghĩ đến cha mẹ già, vợ trẻ con thơ của Hoài. Gia đình họ vốn tử tế, khi sự việc xảy ra đã đến xin lỗi, thăm hỏi chúng tôi. Mình cũng cần có cái tình để đáp lại cái tình của người ta”.

Trước phiên tòa xét xử Đặng Trần Hoài, gia đình hung thủ đã khắc phục hậu quả, tổn thất cho gia đình 2 cháu bé số tiền 200 triệu đồng. Thoe lời một người cô của Hoài tại tòa, để có được số tiền đền bù cho gia đình nạn nhân, cả hai họ Trần và họ Đặng đã họp họ và quyên góp được số tiền trên cho gia đình nhà Hoài bồi thường.

Ngày 25/10/2012, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Đặng Trần Hoài án tử hình về tội giết người, tử hình về tội hiếp dâm trẻ em; 5 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp mức hình phạt chung là tử hình.

Theo luật sư Trịnh Anh Dũng (Đoàn luật sư TP Hà Nội), với việc gia đình bị hại có đơn xin giảm án chỉ là tình tiết để xem xét khi lượng hình chứ không làm thay đổi hành vi phạm tội của bị cáo. Chỉ riêng tội giết người với 4 tình tiết tăng nặng, lại thêm tội hiếp dâm trẻ em và cướp tài sản thì dù tòa cấp phúc thẩm có xem xét giảm nhẹ tới đâu thì bị cáo vẫn khó thoát khỏi án tử hình.

  • Minh Hương (Theo Dân Việt)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn