Giám đốc Công an Quảng Nam nói gì về kết luận nguyên nhân vụ xe rước dâu gặp nạn khiến 13 người thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù phía công an đã ra kết luận lỗi thuộc về tài xế xe khách tuy nhiên Giám đốc CA Quảng Nam cho biết, đây chưa phải kết luận cuối cùng.

Sáng 7/8, đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho hay chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết. Ông cho rằng một số báo điện tử thông tin có kết luận chính thức là chưa chính xác.

"Hiện nay chỉ có sơ bộ đánh giá chứ chưa có kết luận chính thức được vì còn một số việc. Đây là vụ đặc biệt nghiêm trọng, phải làm hết sức chặt chẽ nên phải chờ kết luận giám định về mặt kỹ thuật, về mặt lý hóa", ông Lợi nói.

Cũng theo ông Lợi, kết luận điều tra phải được sự thống nhất và phê chuẩn của Viện Kiểm sát. "Việc khởi tố vụ án hay không thuộc thẩm quyền của Viện Kiểm sát. Chính thức đến giờ này chưa có văn bản, nếu đúng về mặt pháp lý phải có phê chuẩn từ Viện Kiểm sát", ông Lợi nói và cho biết đã chỉ đạo cơ quan điều tra ra văn bản chính thức thông báo cho dư luận khi có kết luận chính thức.

Hiện trường vụ tai nạn 13 người tử vong khi đi rước dâu tại Quảng Nam

Hiện trường vụ tai nạn 13 người tử vong khi đi rước dâu tại Quảng Nam

Đại tá Lợi nói thêm, đến thời điểm này cơ quan điều tra có thể xác định được lỗi thuộc về tài xế xe khách. Tuy nhiên, chính xác là lỗi gì, do ngủ gật hay có chất kích thích hay nguyên nhân nào khác thì phải chờ kết luận chính thức.

Trước đó, chiều 6/8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh Quảng Nam đã đưa ra nguyên nhân vụ tai nạn xe rước dâu khiến 13 người chết ở Quảng Nam. Theo đó, nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do xe rước dâu 16 chỗ mang BKS: 75B-000.52 lấn làn, tông thẳng vào xe container mang BKS: 51D-411.21 đang chạy ngược chiều. Do vậy, báo cáo kết quả nêu, lỗi trong vụ tai nạn hoàn toàn thuộc về tài xế chiếc ô tô 16 chỗ.

Cũng theo Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Quảng Nam, xe ô tô 16 chỗ trong vụ tai nạn đã bị hư hỏng nặng, tay lái, chân thắng, bánh xe đều bể nát nên không đủ cơ sở để xác định xe có bị hư hỏng về mặt kỹ thuật trước đó hay không.

Vụ tai nạn khiến 11/13 người cùng một dòng họ thiệt mạng. 4 nạn nhân khác vẫn đang điều trị tại bệnh viện

Vụ tai nạn khiến 11/13 người cùng một dòng họ thiệt mạng. 4 nạn nhân khác vẫn đang điều trị tại bệnh viện

Ngoài ra, cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, cả hai xe đều có giấy tờ, còn hạn kiểm định, người điều khiển có bằng lái, có bảo hiểm đầy đủ. Riêng xe 16 chỗ được mua - bán vào năm 2016 nhưng chưa sang tên, chỉ mới chứng thực ở UBND xã.

Trước đó, ngày 30/7, khoảng 2h15, xe ô tô mang biển số 75B-000.52 chạy hướng Quảng Trị đi Bình Định, khi đến thôn Trung Phú 1, xã Điện Minh (thị xã Điện Bàn) đã xảy ra va chạm với xe container đi chiều ngược lại.

Được biết ôtô gặp nạn đang chở gia đình chú rể từ xã Hải Sơn (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) vào rước dâu tại tỉnh Bình Định.

Vụ tai nạn khiến 10 người chết tại chỗ, 3 người chết trên đường đến bệnh viện cấp cứu. Tài xế xe container bị thương nhẹ. 4 nạn nhân bị thương vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn