Điểm tin mới ngày 10/10: "Nữ quái" Cần Thơ sa lưới trong lúc vận chuyển số lượng lớn ma túy đá

( PHUNUTODAY ) - Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trong túi xách đối tượng Lan có 34 bọc nilon chứa hạt tinh thể màu trắng được ngụy trang kín đáo. Sau đó, đối tượng thừa nhận bọc nilon chứa ma túy đá cùng nhiều ngoại tệ và tiền Việt Nam mệnh giá khác nhau.

"Nữ quái" Cần Thơ sa lưới trong lúc vận chuyển số lượng lớn ma túy đá

Vào lúc 10h30 ngày 9/10, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Bình Thủy (TP.Cần Thơ) phối hợp với Công an phường An Thới (TP.Cần Thơ) bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thị Thu Lan (S 1979, ngụ phường An Lạc, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đang có hành vi mua bán, tàng trữ số lượng lớn ma túy đá.

diem-tin-1

Đối tượng Nguyễn Thị Thu Lan (Ảnh: Công an cung cấp).

Tại thời điểm này, lực lượng chức năng phát hiện Lan điều khiển xe mô tô mang biển kiểm soát 65B1–925.99 đi từ hướng trung tâm quận Ninh Kiều về quận Bình Thủy có nhiều biểu hiện nghi vấn nên bám theo. Khi đến khu vực phường An Thới (quận Bình Thủy), lực lượng công an yêu cầu Lan dừng xe kiểm tra.

diem-tin-2

Tang vật thu giữ (Ảnh: Công an cung cấp).

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trong túi xách đối tượng Lan có 34 bọc nilon chứa hạt tinh thể màu trắng được ngụy trang kín đáo. Sau đó, đối tượng thừa nhận bọc nilon chứa ma túy đá cùng nhiều ngoại tệ và tiền Việt Nam mệnh giá khác nhau.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hà Nội: Con nguy kịch vì sốt, bố nhanh trí sơ cứu giữ được tính mạng con

Mới đây, anh Nguyễn Kim Hoàn (Hà Nội) đã chia sẻ video ghi lại cảnh anh cứu con trai 4 tuổi khi cậu bé sốt cao dẫn đến hôn mê, ngừng thở. Ông bố tâm sự: "Tôi muốn cảnh báo đến các bậc cha mẹ không nên chủ quan khi con bị sốt".

Anh Hoàn cho biết, đêm Trung thu, con trai vẫn đi chơi hội bình thường. Sáng hôm sau bé sốt, uống thuốc không giảm. Đến trưa, anh định đưa con đi khám thì thấy bé mắt trợn lên và có dấu hiệu hôn mê, người tím tái.

Bố ngay lập tức hà hơi thổi ngạt, sau đó đặt con xuống đất sơ cứu bằng cách ép tim. Sau một lúc được bố ép tim thổi ngạt, bé đã ói ra được nước, đờm dãi và có dấu hiệu hồi tỉnh. Hai vợ chồng anh Hoàn lập tức đưa con vào viện. Bác sĩ chẩn đoán bé bị sốt cao gây biến chứng, may là bố đã kịp thời sơ cứu nên con thoát tình huống nguy hiểm.

Hiện, con trai của anh Hoàn đã bình phục.

Video anh Hoàn sơ cứu cho con đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều người cho đây là một bài học cảnh giác cho những gia đình đang nuôi con nhỏ và là kinh nghiệm các bố mẹ có thể áp dụng sơ cứu cho con trong những tình huống nguy kịch.

Thiếu nữ 15 tuổi được "hiệp sĩ" giải cứu trong quán cà phê trá hình

Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết vừa giải cứu thiếu nữ Nguyễn Thị Nguyên (15 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) ra khỏi quán cà phê trá hình.

diem-tin-4

Các thiếu nữ được "hiệp sĩ" giải cứu

Được biết, khi đang thất nghiệp, Nguyên gặp một nhóm người (chưa rõ lai lịch) nhờ môi giới việc làm. Thiếu nữ này sau đó bị nhóm người trên đưa đến một quán cà phê ở xã Tân Hạnh (TP Biên Hòa, Đồng Nai) và “bán” cho chủ quán với giá 5 triệu đồng.

Tại đây, Nguyên bị chủ quán thu điện thoại, ép phục vụ và để khách sàm sỡ. Biết bị lừa, Nguyên muốn bỏ việc thì chủ quán đe dọa và bắt phục vụ khách 1 tháng để trừ vào khoản tiền 5 triệu đồng mà chủ quán “mua” cô từ người lạ.

diem-tin-5

Lực lượng chức năng ập vào quán cà phê cùng các "hiệp sĩ" giải cứu thiếu nữ

Ngày 8/10, Nguyên liên lạc được với “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải (Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa) và trình báo sự việc, nhờ sự giúp đỡ.

Đến 22h10 cùng ngày, các “hiệp sĩ” phối hợp lực lượng Công an xã Tân Hạnh (TP Biên Hòa) tổ chức giải cứu Nguyên khỏi quán. Theo “hiệp sĩ” Hải, ngoài Nguyên, đội cũng giải cứu 4 thiếu nữ khác bị lừa vào quán cà phê với hình thức tương tự.

Công an xã Tân Hạnh sau đó cũng mời chủ quán lên làm việc để điều tra làm rõ.

*Tên thiếu nữ được thay đổi.

TP. Hồ Chí Minh: Cái kết đắng cho người chồng cuồng ghen sát hại vợ con

Ngày 9/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, y án tử hình bị cáo Đoàn Huy Hoàng (35 tuổi, ngụ ở thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai về tội giết người. Hoàng và đại diện phía bị hại có đơn kháng cáo xin giảm án sau khi TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm. HĐXX nhận định mức án mà toà sơ thẩm đã tuyên phù hợp và không có tình tiết gì đặc biệt để xem xét giảm nhẹ cho bị cáo.

Theo hồ sơ, dù đã có một con trai hai tuổi nhưng Hoàng luôn nghi ngờ vợ là chị Trần Thị Mỹ Hậu ngoại tình. Mệt mỏi vì thói ghen tuông vô lối của chồng, chị Hậu đưa con về sống chung với cha mẹ cách nhà khoảng 500m. Hoàng nảy sinh định giết vợ con rồi tự vẫn.

diem-tin-6

 Bị cáo Hoàng tại phiên toà

Ngày 7/1/2015, Hoàng viết một lá thư tuyệt mệnh rồi chuẩn bị một con dao và chai thuốc trừ cỏ đến nhà cha mẹ ngồi chờ vợ. Đến thấy cha mẹ vợ đi cạo mủ cao su, Hoàng lẻn vào rồi lên giường nằm cạnh vợ con. Khi vợ tỉnh giấc, Hoàng ngọt nhạt thuyết phục vợ quay về chung sống nhưng chị Hậu không trả lời. 

Ngay lập tức, Hoàng vùng dậy ngồi đè lên đùi vợ rồi nói: “Vậy vợ chồng mình cùng đứa con lên thiên đường sống nhé”. Hoàng lạnh lùng dùng dao đâm vợ và con trai. Tiếp đó, Hoàng uống chai thuốc trừ cỏ và nằm xuống kế bên vợ con. Khoảng 30 phút sau, thấy vẫn tỉnh táo nên Hoàng dùng dao tự đâm vào cổ nhưng vẫn không chết nên mở cửa sau về nhà. 

Đến khuya, cha mẹ chị Hậu về phát hiện con và cháu ngoại nằm bất tỉnh nên đưa đến bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, chị Hậu đã tử vong, còn con trai thì bị thương tích 57%. Còn Hoàng cũng được người thân phát hiện nằm bất tỉnh tại bãi cỏ gần nhà nên được đến bệnh viện cấp cứu thoát chết.

Bạc Liêu: Bàng hoàng phát hiện xác chồng dưới sông

Khoảng 7 giờ sáng ngày 9/10, vợ anh Lê Văn Sanh (49 tuổi, ngụ ấp Giá Tiểu, xã Hưng Hội, H.Vĩnh Lợi) sau nhiều ngày đi làm xa về nhà thì không thấy anh này ở nhà nên vội đi tìm. Cùng thời điểm, người dân thấy một chiếc dép ở khu vực gần cây cầu cách nhà ông Sanh khoảng 1km.

Một người dân đã đem chiếc dép đó về nhà hỏi vợ anh Sanh thì mới phát hiện chiếc dép này với chiếc dép ở nhà là một đôi. Ngoài ra, người dân còn phát hiện nhiều vết máu trên đường dẫn vào nhà anh Sanh.  Nghi ngờ anh Sanh té xuống nước, nhiều người dân đã tổ chức mò tim và phát hiện thi thể anh Sanh bị chìm dưới sông.

Chiều 9/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu kết hợp với Công an huyện Vĩnh Lợi tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để là rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Sanh.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn