Cách trang điểm đơn giản nhẹ nhàng cho người mới bắt đầu

( PHUNUTODAY ) - Việc trang điểm từ lâu đã trở thành sở thích và đam mê của nhiều cô gái. Thế nhưng nhiều người lại thắc mắc tại sao lại tốn quá nhiều thời gian vào việc trang điểm mỗi ngày như vậy. Đó là một nhận định sai lầm vì vẫn có cách trang điểm nhẹ nhàng và đơn giản không mất quá 15p mỗi ngày.

 Trước khi trang điểm, bạn cần chuẩn bị những gì? 

Đó là câu hỏi mà hầu hết chị em phụ nữ đều quan tâm khi mới tập tành trang điểm. Những công việc như rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt hay dầu tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn là điều mà mỗi chị em đều biết đến. Bạn cũng có thể dùng nước hoa hồng thoa lên da để có thể loại bỏ triệt để được bụi bẩn. Sau các bước rửa này, bạn sẽ cần một chiếc khăn khô để thấm nước cho khuôn mặt của bạn được khô ráo. 

Sau đó, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ trang điểm thiết yếu cho mình như: son, kem nền, phấn phủ,... Việc sở hữu cho mình một bộ trang điểm cá nhân là điều rất cần thiết cho chị em phụ nữ. 

Các bước trang điểm nhẹ nhàng hằng ngày 

Bước 1: Đánh lớp nền cho da 

Việc đầu tiên mà bạn cần xử lí khi trang điểm là có một lớp nền cho khuôn mặt của bạn. Đây là bước quan trong nhất.

Trước hết, bạn thoa một lớp kem lót mượt mà và đợi khoảng 1 -2 phút cho kem thấm đều vào da mặt. Sau đó chọn cho mình loại kem nền thích hợp với làn da. Tùy vào da bạn là da dầu, da mụn, da hỗn hợp,...mà có những loại kem nền khác nhau. Lấy một lượng vừa đủ kem nền ra tay sau đó chấm lên khắp mặt và dùng cọ tán thật đều lớp nền này. 

6-buoc-trang-diem-nang-mui-giup-nang-mui-cao-tai-nha-1

Sau khi tán xong kem nền, bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm để che đi các vết thâm, đốm và quầng mắt để làn da có thể đều màu và mịn màng hơn. 

Cuối cùng là lớp phấn phủ. Nếu da bạn là da khô thì bạn có tể bỏ qua bước này. Tuy nhiên nếu bạn sở hữu làn da dầu hay da hỗn hợp thì nên phủ đều khắp mặt một lớp phấn phủ. Bạn có thể chọn phấn phủ dạng bột hoặc dạng phấn nén phụ thuộc vào đọ phù hợp của làn da của bạn với loại phấn nào. Bạn cũng nên chú ý vào những phần da dầu của mình. 

Bước 2: Đánh má hồng

Đây là phần rất đơn giản. Bạn chỉ cần một hộp phấn má hồng và một cây cọ tán là có thể có được lớp má hồng cực dễ thương. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đánh má hồng bằng chính cây son của mình để tạo thành lớp má hồng bằng cách dùng son chấm sau đó lấy tay xoa đều trên khuôn mặt. 

Bước 3: Thoa son môi

Trước khi đánh son, bạn nên bôi một lớp son dưỡng để giữ âm cho môi và không khiến môi bạn bị bong tróc khi trang điểm. Sau đó, bạn chọn cho mình mau son yêu thích và chấm lên môi rồi dùng tay hoặc cọ tán đều khắp môi ddeerr có đôi môi xinh tươi nhất nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn