Kiêng quan hệ vợ chồng vào ngày mùng 1 - điều đặc biệt kỵ nhất định phải tránh kẻo hối hận thì muộn

( PHUNUTODAY ) - Kiêng quan hệ vợ chồng vào ngày mùng 1 - điều đặc biệt kỵ nhất định phải tránh kẻo hối hận thì muộn hãy nhớ ngay hôm nay.

Kiêng chuyện vợ chồng ngày mùng 1 đầu tháng

Ngày đầu tháng (mùng 1) và ngày giữa tháng (rằm) là thời điểm “nguyệt khuếch khuy không”, nguyệt thì thuộc âm, lúc này là âm hư, tức là âm dương bị mất cân bằng, rất xấu cho chuyện phòng the, cũng như sẽ mang tới rất nhiều điều xui rủi, không may mắn.

Sách “Tố Nữ Kinh” có viết: “Cấm kỵ giao hợp vào những ngày mùng 1, ngày rằm, và ngày cuối tháng âm lịch, nếu phạm vào những điều cấm kỵ này thì khi con cái sinh ra sẽ bị thương tổn không tốt, còn mình cũng tổn hao nguyên khí, hơn nữa trong mình lúc đó cũng bị giục hỏa thiêu trung tức là hỏa thị dục thiêu đốt cháy tâm can nên nước tiểu lúc phát ra có màu đỏ hay màu vàng đậm nhiều khi lại mang thêm bệnh di tinh, làm giảm tuổi thọ”.

Kiêng kỵ quan hệ vợ chồng vào ngày rằm và mùng một là theo quan điểm của Nho giáo. Họ luôn cho rằng, ngày đầu tháng, đầu năm mọi thứ cần phải sạch sẽ, kể cả trong “chuyện ấy”. Vì thế, không chỉ kiêng kị tình dục mà còn phải kiêng cả các việc sát sinh nữa…

mung-mot
 

Điều đó có đúng hay không?

Thực tế thì quan hệ tình dục vào ngày nào không quan trọng. Điều quan trọng ở đây là sức khỏe của những người trong cuộc. Nếu hai bạn hoàn toàn khỏe mạnh, và có cảm hứng "lâm trận" thì cuộc "yêu" vẫn thành công như những ngày đẹp trời khác. Và những đứa bé được hình thành trong giờ phút này khi sinh ra vẫn hoàn toàn khỏe mạnh nếu sức khỏe của bố, mẹ chúng không có vấn đề gì trước và sau khi thụ thai.Chỉ có một vấn đề bạn cần quan tâm là những ngày cuối tháng, các bạn bận rộn công việc gia đình, đối nội, đối ngoại... nên có phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe và những bữa tiệc tất niên khiến bạn mệt mỏi do tác dụng của men rượu.

Khi cơ thể bị suy kiệt mà cố hoạt động tình dục thì không tốt. Điều này không những làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn có thể làm hỏng cuộc "yêu". Hãy "lâm trận" khi tinh thần thoải mái và sức khỏe dồi dào.

Việc có nên "lâm trận" ngày đầu tiên của tháng mới hay không, ngoài phong tục, tập quán ra còn phụ thuộc vào quan niệm của mỗi người. Hãy làm sao cho mình thật thoải mái, nếu còn lo lắng thì đừng cố, còn đã làm thì hãy vô tư, không phải suy nghĩ nhiều.

Cần làm gì trong ngày mùng 1 đầu tháng?

Cùng tìm hiểu xem đâu là cách để gặp được nhiều may mắn trong tháng nhé!

Thắp hương

Đốt hương trầm là một cách hiệu quả để gia tăng may mắn và hóa giải năng lượng tiêu cực. Khi tinh thần đang tồi tệ, bạn có thể chọn đốt hương có mùi cay nồng như gỗ đàn hương hoặc hoa nhài. Và khithắp hươngcho Thần Phật, gia tiên,...bạn nên thắp số lẻ chứ không phải là số chẵn.

Nếu bạn đang gặp xui trong cuộc sống cá nhân, đốt hương tại nhà. Còn nếu bạn đang gặp vấn đề về công việc, hãythắp hươngtrong văn phòng của bạn.

Thanh lọc các luân xa với hoa tươi

Trong một số nền văn hóa châu Á, 7 luân xa xếp thành một cột thẳng từ gốc của cột sống lên đến đỉnh đầu. Các luân xa được cho là đem lại năng lượng cho cơ thể và có liên quan đến các phản ứng của cơ thể, tình cảm hay tâm lý của một người.

Hoa tươi có thể được sử dụng để làm sạch bảy luân xa của bạn - loại bỏ năng lượng tiêu cực và mời tài vận mới. Bạn sẽ cần ít nhất bảy loại hoa khác nhau với càng nhiều màu sắc khác nhau càng tốt (trừ màu trắng). Ngắt bỏ hết hân cây và lá và chỉ cần để lại hoa. Cho hoa vào trong chậu nước ấm và dùng làm nước tắm.

Nước thơm sẽ tiếp thêm luồng sinh khí mới cho tinh thần của bạn. Sau khi tắm xong, cẩn thận thu thập tất cả những bông hoa, đặt chúng trong một túi giấy và vứt bỏ. Hãy tưởng tượng những điều không may của bạn đang bị \'vứt\' đi cùng với những bông hoa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn