Rút tiền ở ATM bị nuốt thẻ: Nhấn 1 nút này lấy lại ngay, không cần chờ mở khoá

11:26, Thứ sáu 26/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là các bước xử lý giúp bạn nhanh chóng giải quyết tình huống không may bị nuốt thẻ ATM.

Khi thực hiện rút tiền bằng thẻ ATM bạn có thể sẽ gặp phải trưởng hợp bị nuốt thể. Nguyên nhân là do:

  • Nhập sai mã pin quá 3 lần khi thực hiện giao dịch
  • Máy ATM bị hư hỏng, phát sinh các lỗi về đường truyền và kỹ thuật
  • Bạn không nhận lại thẻ sau khi kết thúc giao dịch (15-30 giây)
  • Thẻ ATM bị rơi vào danh sách đen

Kiểm tra lại xem thẻ có nhả ra không

Khi bị máy ATM nuốt thẻ, trước tiên bạn hãy kiểm tra bằng cách nhấn thêm 1 số nút khác xem máy có nhả thẻ ra không. Trường hợp máy không nhả thẻ thì hãy chờ thêm một lúc hoặc bạn chờ thêm một chút cho người đến sau thực hiện giao dịch.

Nếu lúc này máy vẫn không trả thẻ thì chắc chắn rằng thẻ ATM của bạn đã bị nuốt.

Xử lý khi máy ATM nuốt thẻ

Xử lý khi máy ATM nuốt thẻ

Cách xử lý trong 2 trường hợp xảy ra khi thẻ ATM bị nuốt

Trường hợp 1

Nếu như bạn rút tiền ở máy ATM đặt cạnh ngân hàng mà ngân hàng đang mở cửa thì bạn có thể thông báo luôn với bảo vệ. Hoặc bạn có thể báo với nhân viên ngân hàng để được hướng dẫn cách xử lý. Bạn nên báo ngay cho ngân hàng để họ biết tình trạng để nếu như người sau đó có lợi dụng lấy thẻ rút thì ngân hàng cũng kịp thời xử lý.

Trường hợp 2

Nếu như bạn rút tiền ở máy ATM cách xa ngân hàng chẳng hạn như trong trung tâm thương mại, bệnh viện, công ty, nhà sách,… thì bạn hãy để ý xung quanh máy ATM xem có số điện thoại liên hệ hay không. Nếu có thì gọi ngay tới số điện thoại đó để thông báo và làm theo hướng dẫn.

Nếu máy rút tiền không có bất kỳ số điện thoại liên hệ nào thì bạn có thể tới điểm giao dịch gần nhất của ngân hàng đó để thông báo.

Chú ý bảo mật khi rút tiền tại ATM

Chú ý bảo mật khi rút tiền tại ATM

Bạn cũng có thể gọi điện tới số tổng đài của ngân hàng mà bạn vừa rút tiền để được trợ giúp:

– Tổng đài Vietcombank: 1900 54 54 13

– Tổng đài Agribank: 1900 55 88 18

– Tổng đài ACB: 1900 54 54 86

– Tổng đài Viettinbank: 1900 54 54 12

– Tổng đài Đông Á: 1900 54 54 64

– Tổng đài Techcombank: 1800 58 88 22

– Tổng đài BIDV: 1900 92 47

– Tổng đài Sacombank: 1900 55 55 88

Nếu là ngân hàng khác bạn có thể tham khảo trên internet.

Nếu cần tiền gấp, muốn lấy tiền ngay thì vẫn có cách

Sau khi trình báo, thường thì 1 – 3 ngày bạn sẽ nhận lại được thẻ của mình. Trường hợp bạn cần tiền mặt gấp và không thể đợi được thì có thể mang CMND/CCCD đến ngân hàng để rút tiền.

Với trường hợp thẻ bị nuốt khi rút tiền ở cây ATM khác ngân hàng, bạn cần thực hiện ngay những bước sau:

Bước 1: Gọi điện ngay số hotline của ngân hàng bạn mở thẻ để báo bị nuốt thẻ. Lúc này, bạn nên yêu cầu khóa thẻ để đảm bảo số tiền trong tài khoản của mình không phát sinh bất cứ giao dịch nào.

Bước 2: Gọi điện ngay cho số hotline bên trong buồng ATM khác ngân hàng mà đang giao dịch để báo thẻ bị nuốt và yêu cầu hướng dẫn lấy lại thẻ. Nếu bạn đang giao dịch cây ATM đặt tại chi nhánh hay phòng giao dịch thì hãy báo cho bảo vệ hoặc vào ngay bên trong báo để nhân viên hỗ trợ.

Bước 3: Thực hiện theo hướng dẫn của ngân hàng để lấy lại thẻ nhanh nhất. Thông thường thời gian để giải quyết sẽ mất khoảng 5 ngày. Thủ tục nhận lại thẻ cũng không quá phức tạp. Bạn nhớ chú ý mang theo giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, sổ hộ khẩu theo yêu cầu của ngân hàng và xác nhận sở hữu thẻ được cấp từ ngân hàng cung cấp thẻ ATM để đối chiếu nhận lại thẻ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Mộc