5 chiêu phối đồ sành điệu với tím vô cực, gam màu “hot” nhất 2018

( PHUNUTODAY ) - Những trang phục màu tím tưởng chừng sẽ là những trang phục “khó nhằn” nhất bởi sự kén đồ, bởi nếu không cẩn thận, việc biến phong cách thời trang của bạn thành thảm họa là điều không thể phủ nhận.

Sau sắc xanh lá, tím vô cực hay “ultra violet” chính là gam màu được lựa chọn làm mẫu số chung cho các xu hướng của năm 2018. Trước khi Pantone công bố thông tin về màn “soán ngôi” của tím vô cực, các nhà mốt trứ danh như Gucci, Bottega Veneta hay Valentino đã đem sắc tím phủ đầy trong những thiết kế Xuân Hè, dùng sắc độ khác nhau để vẽ nên bức tranh thời trang lãng mạn.

Tuy được lựa chọn là gam màu của năm song tím vô cực lại không phải là xu hướng dễ ứng dụng. Tông màu lạnh như tím thường khiến làn da trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống, thậm chí còn làm phái đẹp trông già dặn hơn. Trên thực tế, dù tông tím được mệnh danh là “khó thuần” thì cũng chỉ cần các cô gái sáng tạo một chút trong cách phối đồ là có thể chinh phục thành công. Nếu phái đẹp còn băn khoăn, hãy tham khảo năm gợi ý dưới đây để tìm cho mình công thức kết hợp lý tưởng nhất.

Mix cùng gam màu trắng

Gam màu trắng khi phối cùng các tông khác sẽ phát huy tác dụng “đòn bảy," làm nổi bật gam màu mà nó kết hợp. Mix trang phục tím với tông lạnh như trắng sẽ giúp thu hút sự chú ý mạnh mẽ hơn.

3.meo-phoi-do-voi-gam-mau-tim-1-phunutoday.vn

Cặp màu tím và trắng dễ làm nổi bật lẫn nhau. Nếu chọn áo sơmi trắng, các cô gái hãy diện chân váy tím, ưu tiên thiết kế đơn sắc để tránh làm bộ cánh trở nên rối mắt, rườm rà.

Phối cùng tông, khác sắc độ

Nếu có một chiếc áo khoác hay blazer màu tím, các cô gái hãy tìm thêm mẫu đầm hồng hoặc sơmi cùng tông nhưng sắc thái nhạt hơn để mix đồ. Bên cạnh gam màu hồng và tím phấn, trang phục mang sắc xanh navy cũng là lựa chọn tuyệt vời để phái đẹp hoàn thiện phong cách thanh lịch, duyên dáng.

3.meo-phoi-do-voi-gam-mau-tim-2-phunutoday.vn

Không chỉ kết hợp được gam màu tím và các sắc thái đậm, nhạt, nàng còn có thể chọn phụ kiện màu nổi để tạo điểm nhấn.

Hạn chế chất vải bóng

Nếu bạn vẫn muốn trẻ trung với gam màu tím sang trọng này thì hãy mạnh dạn nói không với trang phục màu tím làm từ chất vải bóng. Chúng không chỉ phóng đại kích cỡ cơ thể mà còn “khuyến mãi” cho bạn vài tuổi.

3.meo-phoi-do-voi-gam-mau-tim-3-phunutoday.vn

Bạn hoàn toàn có thể tiết chế nhược điểm của màu tím bằng cách lựa chọn những thiết kế với gam màu dịu mắt như váy ren màu tím nhạt với chất vải mềm mại như thế này của Mila Kunis.

Kết hợp với gam màu trầm

3.meo-phoi-do-voi-gam-mau-tim-4-phunutoday.vn

Cũng giống như đen, gam màu trầm là một lựa chọn an toàn có thể tiết chế sự nổi bật thái quá của màu tím, làm nên set đồ tinh tế, có điểm nhấn hài hòa.

Lựa chọn váy tím in họa tiết, cách điệu.

3.meo-phoi-do-voi-gam-mau-tim-5-phunutoday.vn

Nếu bạn không muốn bị biến thành… quả cà tím thì nên chú ý chọn những chiếc đầm có họa tiết hoặc chất liệu ren, lụa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn