Biết được bí quyết đơn giản này, bạn sẽ sở hữu mái tóc xoăn mượt, bồng bềnh như làm ngoài tiệm

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều chị em luôn muốn sở hữu mái tóc xoăn gợn sóng hay mái tóc xoăn dài bồng bềnh nhưng việc sống chung với mái tóc này lại không phải là dễ.

Tóc xoăn là kiểu tóc vô cùng quen thuộc với các chị em. Kiểu tóc này vừa cộng điểm phong cách, lại giúp các nàng đáng yêu và dễ thương hơn. Tuy nhiên,việc chăm sóc tóc xoăn khó hơn những kiểu tóc khác. Vì ngoài việc giữ cho tóc mềm mượt, không bị khô xơ, hư tổn thì bạn còn phải giữ được nếp và những sóng tóc như khi mới làm.

Bạn nên áp dụng thay vì sử dụng nhiều hóa chất, sản phẩm trên thị trường, điển hình là mẹo sau đây.

nhung-meo-nho-cuc-hay-ho-cho-cac-nang-toc-xoan-luon-bong-benh-phunutoday

Cuộn tóc ướt để tạo độ xoăn bồng bềnh

Bạn sẽ sở hữu được những lọn tóc xoăn mượt, bồng bềnh mà không cần phải sử dụng máy uốn hay máy sấy. Sau khi gội đầu vào ban đêm, bạn hãy tết tóc và đi ngủ. 

Tùy thuộc vào mái tóc hoặc kiểu dáng mong muốn, hãy buộc tóc thành nhiều bím. Vào buổi sáng, tháo bím tóc ra, xịt một ít keo để tạo nếp, như vậy là bạn đã sở hữu mái tóc xoăn mượt như làm ở tiệm.

Đội mũ tắm để khóa độ ẩm

Một số người thích sử dụng dầu xả sau khi gội đầu để tạo độ mượt mà cho mái tóc. Thay vào đó, hãy áp dụng dầu xả trước khi tắm, sau đó đội mũ tắm vào. Hơi nước từ vòi hoa sen sẽ giúp khóa độ ẩm, tương tự như việc hấp dầu ngoài tiệm. Đây là phương pháp nuôi dưỡng tóc hiệu quả mà rất tiết kiệm.

Ngoài ra còn có những mẹo sau:

nhung-meo-nho-cuc-hay-ho-cho-cac-nang-toc-xoan-luon-bong-benh-phunutoday1

1. Khi chải đầu, dùng ngón tay hoặc lược răng thưa thay vì dùng lược tạo sóng sẽ giúplọn tóc giữ được nguyên hình dạng và vào nếp hơn.

2. Hãy đưa lược từ dưới lên trên thay vì bắt đầu từ gốc khi bạn chải đầu, sẽ giúp tóc xoăn giữ được dáng tự nhiên.

3. Một mẹo tuyệt vời cho những cô nàng bận rộn mà vẫn muốn có mái tóc đẹp là trước khi tắm, hãy thoa dầu xảlên tóc, lấy khăn quấn lại và ủ 1 lúc. Sau khi tắm xong, gội đầu lại dưới vòi hoa sen sẽ giúp tóc dưỡng ẩm lâu hơn.

4. Sau khi gội đầu xong, vắt nước bằng áo thun thay vì khăn tắm để tóc không xù xì bởi áo thun sẽ không hấp thụ quá nhiều nước và dưỡng chất từ tóc như khăn mặt, mà còngiúp tóc vào nếp và không bị rối tung lên.

5. Bạn có thể sử dụng dầu xả khôđể giúp tóc giữ được độ ẩm và dễ tạo kiểu hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn