Kiểm dịch viên Sơn La để lọt gà lậu bị đình chỉ

( PHUNUTODAY ) - Ngày 15/1, Cục Thú y đã thành lập Đoàn kiểm tra về thanh tra tại Chi cục thú y TP Sơn La và phát hiện một số lỗi thể hiện sự thiếu trách nhiệm trong quá trình thực thi công vụ gây ra hậu quả nêu trên.

Chi cục Thú y tỉnh Sơn La vừa đình chỉ nhiệm vụ đối với ông Hà Văn Tiêm, Trạm phó Trạm Thú y, người đã kiểm dịch và cấp giấy chứng nhận kiểm dịch trái quy định cho lô hàng hơn 2.000 con gà.

[links()]

Trước đó, ngày 29/12/2012, Cục C49 phối hợp với Phòng PC49 Công an Sơn La kiểm tra xe ô tô BKS 26C – 00757 do Nguyễn Tài Kiên, SN 1990, trú tại bản Lọong Bon, phường Chiềng An, TP Sơn La, điều khiển có chở 2.335 con gà (nghi là gà thải loại của Trung Quốc).

Điều đáng nói là số gà trên bị thu giữ tại Sơn La lại có lông màu vàng, chân vàng, cổ, cánh, đuôi rất ít lông giống với loại gà thải của Trung Quốc, nhưng Chi Cục Thú y Sơn La vẫn cấp Giấy phép kiểm dịch cho dù số gà thực tế bị phát hiện và gà được cấp phép từ Hà Nội là 2 loại hoàn toàn khác nhau.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân động viên gia đình Thiếu úy Bùi Văn Bình. Ảnh: DV
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân động viên gia đình Thiếu úy Bùi Văn Bình. Ảnh: Dân Việt


Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ngày 10/1, Sở NN&PTNT tỉnh Sơn La đã có văn bản chỉ đạo Chi cục Thú y TP Sơn La đình chỉ nhiệm vụ kiểm dịch viên đối với ông Hà Văn Tiêm; đồng thời chỉ đạo các trạm thú y, kiểm dịch khác trên địa bàn Sơn La tăng cường trách nhiệm, thực hiện nghiêm các quy định về cấp phép kiểm dịch động vật.

Ngày 15/1, Cục Thú y đã thành lập Đoàn kiểm tra về thanh tra tại Chi cục thú y TP Sơn La và phát hiện một số lỗi thể hiện sự thiếu trách nhiệm trong quá trình thực thi công vụ gây ra hậu quả nêu trên.

Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Cầm Ngọc Minh cho biết, UBND tỉnh Sơn La đã chỉ đạo Sở NN&PTNT, Công an tỉnh tập trung xác minh, làm rõ trách nhiệm của cá nhân và tập thể liên quan đến vụ việc này. Đồng thời khẳng định sẽ xử lý nghiêm đối với bất cứ ai có sai phạm, sau khi có kết luận chính thức của Công an tỉnh Sơn La.

Theo Chinhphu.vn, Cục Cảnh sát Môi trường (Bộ Công an) đã bắt quả tang vụ việc này và xác định rõ những dấu hiệu cơ bản, dễ nhận biết của gà thải loại, từ đó bàn giao toàn bộ hồ sơ cho Công an Sơn La nhưng Công an tỉnh Sơn La lại khẳng định: “…chưa có cơ sở kết luận số gà trên là gà thải loại hoặc nhập lậu”.

Trong một diễn biến liên quan, tối 12/1, trong khi truy đuổi các đối tượng có nghi vấn vận chuyển gia cầm lậu tại huyện Tiên Yên, xe ôtô của Tổ công tác đặc biệt Công an tỉnh Quảng Ninh bị lật, khiến Thiếu úy Bùi Văn Bình (SN 1988) bị thương nặng và đã hi sinh sau đó.

Ngay sau khi hi sinh, Thiếu úy Bùi Văn Bình đã được Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh quyết định phong quân hàm từ Thiếu úy lên Trung úy.
 
Tại buổi thăm viếng, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, tinh thần quả cảm của Trung úy Bình là tấm gương trong công tác trấn áp tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự.
 
Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm hai chiến sĩ khác bị thương, hiện đang được điều trị tại Bệnh xá Công an tỉnh Quảng Ninh.

Bộ không quản đồ bẩn, sao cấm nuôi lợn gà?

 

  • Khánh Trung (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn