4 loại mặt nạ cực kỳ hữu hiệu để đánh bại 'da khô' trong mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Mùa đông đến không khí trở nên khô hơn làm cho làm da của bạn dễ dàng bị nứt nẻ. Mang đến cảm giác rất khó chịu. Đừng lo lắng nữa dưới đây sẽ là bí kíp sử dụng 4 loại mặt nạ tự nhiên để đẩy lùi da khô.

 Mặt nạ từ củ cà rốt

Cà rốt màu đỏ có chứa nhiều vitamin A giúp sáng mắt đẹp da. Mặt nạ từ củ cà rốt giúp chống nhăn da, làm dịu da cung cấp độ ẩm cho da tạo độ đàn hồi tốt. Mặt nạ cà rốt rất dễ kiếm và hiệu quả cao – là một loại mặt nạ dưỡng da mùa đông hoàn hảo cho các quý cô.

5-cach-lam-mat-na-ca-rot-tri-tham-hieu-qua-nhanh-chong-duoc-ua-chuong-nhat-nam-nay-1

Bạn có thể kết hợp cà rốt với mật ong, sữa chua hoặc dùng nước cốt cà rốt nguyên chất để làm mặt nạ dưỡng da mùa đông.Củ cà rốt rửa sạch sau đó xay nhuyễn ra bạn có thể trộn với sữa chua hoặc mật ong thành hỗn hợp sền sệt sau đó đắp lên mặt trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm vỗ nhẹ.

Sử dụng hỗn hợp mặt nạ dưỡng da này thường xuyên làn da mùa hanh khô của bạn vẫn sẽ mềm mịn không hề thô ráp.

Mặt nạ dưa chuột

Đơn giản, tiết kiệm nhưng hiệu quả là những gì mà mặt nạ dưa chuột mang lại cho bạn. Dưa chuột rất có lợi trong việc điều trị làn da khô. Chúng giữ ẩm cho da và làm da sáng đều màu hơn.

mat-na-dua-chuot

Bạn có thể cắt lát mỏng hoặc dùng dao nạo bào mỏng từng lớp dưa chuột rồi đắp lên mặt. Chú ý, dù với bất kỳ loại mặt nạ nào, bạn cũng phải rửa sạch vùng da khô cần chăm sóc.

Đắp dưa chuột trong khoảng thời gian 30 phút và thực hiện liên tục trong vài ngày, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng kể của da.

Đu đủ và bơ

Đu đủ là một loại quả rất phổ biến trong việc điều trị làn da khô. Nó không chỉ giúp da bớt nứt nẻ, khô cằn mà còn hiệu quả trong việc xóa mờ các vết sẹo, vết thâm nám.

Nghiền nát rồi trộn đều hỗn hợp gồm một lát đu đủ, một quả bơ hoặc chuối, đắp hỗn hợp kể trên lên mặt trong khoảng thời gian 15 phút. Phần mặt nạ thừa, bạn có thể đắp lên các phần da khô khác trên cơ thể như bàn tay, cánh tay, cẳng chân…

4-e1425481608116

Hỗn hợp kể trên sẽ cung cấp đủ vitamin, dưỡng chất và nước cần thiết cho da, giúp nuôi dưỡng làn da trở nên mịn màng. Theo tờ Stylecraze, đây là biện pháp khắc phục làn da khô hiệu quả nhất.

Hãy đắp loại mặt nạ hữu ích này ít nhất 2 lần/tuần để có được làn da mềm mại như da em bé nhé!

Cách làm mặt nạ nha đam và nước cốt chanh dành cho da

Cả chanh và nha đam đều có tác dụng trong việc giảm sắc tố gây sạm da để tạo hiệu ứng đồng đều trên khuôn mặt. Nghĩa là nếu da mặt bạn có những đốm đen chướng mắt, công thức này sẽ giải quyết được vấn đề đó.

mat-na-nha-dam-sua-chuha

Ngoài ra, hỗn hợp này cũng hiệu quả trong việc chữa lành các vết rạn da, chữa lành mụn trứng cá hay trị sẹo so mụn trứng cá gây ra.

Cách sử dụng:

Có 2 cách để bạn sử dụng công thức này, nó hiệu quả cho cả tóc và da và đương nhiên bạn cũng có thể đồng thời thực hiện cả 2.

Mặt nạ nha đam: Dùng như mặt nạ dưỡng da bình thường, xoa đều hỗn hợp lên toàn bộ vùng da khuôn mặt bao gồm cả vùng cổ. Giữ nó trong khoảng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Công thức nên được áp dụng mỗi ngày một lần trong khoảng 2 tháng đầu tiên. Cho đến khi làn da mặt được cải thiện đáng kể như ý thì giảm cường độ sử dụng xuống khoảng 4 lần mỗi tháng và duy trì thường xuyên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn