Lính Triều Tiên xuống đồng đi cấy, cứu đói cả nước

( PHUNUTODAY ) - Các binh lính ở một số khu vực phi quân sự của Triều Tiên đồng loạt gác súng tham gia cấy, cày, gieo trồng như những nông dân.

(Đời sống) - Giữa lúc các quốc gia láng giềng lo ngại Triều Tiên có thể phóng tên lửa bất cứ lúc nào, phía Mỹ - Hàn Quốc ráo riết chuẩn bị đối phó với Triều Tiên, thì Triều Tiên lại lo chống đói trước. Các binh lính ở một số khu phi quân sự của nước này đồng loạt gác súng tham gia cấy, cày, gieo trồng như những nông dân.

[links()]

Binh sỹ Triều Tiên tạm gác cây súng trên tay, để tập trung vào sản xuất nông nghiệp
Binh sỹ Triều Tiên tạm gác cây súng trên tay, để tập trung vào sản xuất nông nghiệp

Các binh sĩ Triều Tiên ở khu vực Phi quân sự giáp biên giới Hàn Quốc đang có một loạt hoạt động sôi nổi, họ xắn quần lội bùn và nước ngập ngang gối để giúp nông dân hoàn thành việc gieo trồng vụ xuân.

Trên đỉnh đồi ở tỉnh bắc Hwanghae, Đại tá Kim Chang Jun nói rằng những binh sĩ này đang được điều xuống các nông trại - nhưng họ vẫn phải sẵn sàng cho chiến đấu nếu chiến sự nổ ra.

"Từ bên ngoài nhìn vào trông có vẻ rất thanh bình: người nông dân ra ngoài ruộng, lũ trẻ tới trường học" - vị đại tá nói. "Nhưng đằng sau khung cảnh đó, tất cả mọi người đều sẵn sàng cho cuộc chiến. Họ làm việc cho tới nửa đêm nhưng lại ra đồng vào buổi sáng, nếu có lời kêu gọi, họ sẽ sẵn sàng chiến đấu".

Còn Trung tá Nam Dong Ho của Triều Tiên chỉ vào các phòng họp tại Bàn Môn Điếm, sát biên giới Hàn Quốc và nói: "Đây là nơi cả thế giới đang dõi theo, do đó, bề ngoài trông nó rất im ắng" - ông Nam nói.

Nhưng ông này cũng cho biết thêm trong đầu các binh sĩ Triều Tiên tại khu vực quân sự hóa căng thẳng nhất thế giới luôn thường trực khả năng chiến tranh nổ ra. "Trên thế giới này có ai không lo lắng về chiến tranh không? Chúng tôi không muốn chiến tranh. Nhưng nếu như đế quốc Mỹ cứ khiêu khích một cách phi lý, chúng tôi sẽ đáp trả bằng một cuộc chiến hạt nhân"- ông Nam nói.

Từ đầu tháng 3, Triều Tiên nhiều lần đe dọa tiến hành chiến tranh hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, song gần đây, tình hình đã lắng xuống.

Trước đó trên trang InfoMongolia.com đưa tin CHDCND Triều Tiên gần đây đề nghị Mông Cổ viện trợ lương thực, trong bối cảnh Triều Tiên đang thiếu hụt lương thực trầm trọng.

“Kết lại, đại sứ Triều Tiên tại Ulan Bator Hong Gyu cho biết, CHDCND Triều Tiên có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực trầm trọng. Do đó, chúng tôi đề nghị Mông Cổ cung cấp viện trợ lương thực cho Triều Tiên”, bài báo cho biết.

Theo ông Kwon Tae-jin, giám đốc Viện kinh tế nông nghiệp Triều Tiên tại Seoul thì thời kỳ thiếu lương thực trầm trọng nhất tại Triều Tiên thường bắt đầu từ tháng 4 và kéo dài tới tháng 9. Trong vụ thu hoạch năm ngoái, sản lượng của nước này ở mức trung bình nhưng không đủ để đáp ứng nhu cầu của cả đất nước.

Triều Tiên đang phải đối mặt với tình trang thiếu lương thực trầm trọng, Trên trang tin DailyNK, một trang web của những người Triều Tiên chạy trốn khỏi đất nước hồi tuần trước cho biết, Bình Nhưỡng đã không phân phối lương thực cho tỉnh ở xa nhất về phía Bẳc trong dịp lễ lớn nhất trong năm hôm 15/4 vừa qua. Đây chính là dịp kỷ niệm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, người sáng lập ra Triều Tiên.

Trước đó hồi tháng 3, một bản báo cáo của Liên hợp quốc cũng đã cảnh báo tình trạng thiếu lương thực trầm trọng tại Triều Tiên khi hơn một phần tư trẻ em nước này bị còi cọc vì suy dinh dưỡng. Ngoài ra hai phần ba trong số 24 triệu người dân nước này không biết bữa ăn tiếp theo sẽ đến từ đâu.

Lính Hàn Quốc diễn tập phản công Triều Tiên

 

  • NQ (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn