Mẹ già quỳ gối trước sở cảnh sát cầu xin hãy bắt giam con trai mình

( PHUNUTODAY ) - Người con trai hư hỏng nghiện ngập khiến cho bà mẹ vô cùng đau lòng phải quỳ gối trước sở cảnh sát, cầu xin hãy bắt giam con trai mình.

Hình ảnh người mẹ già quỳ gối tại đồn cảnh sát, bên cạnh là đứa con trai duy nhất gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc hôm 1/8.

Theo như thông tin cho biết, đây là một người mẹ đơn thân, hiện tại đang buôn bán trái cây để nuôi con trai mình. Tuy nhiên, đứa con dính vào cờ bạc, cá độ nên nợ nần chồng chất, người mẹ thậm chí còn phải bán nhà để trả nợ giúp anh ta.

Vào ngày hôm đó, đứa con lại có ý định đi xa, sợ con mình tiếp tục sa vào con đường cờ bạc nhưng không có cách nào ngăn cản được, người mẹ đành đến quỳ tại đồn công an xin được giúp đỡ.

Theo Sina, người mẹ 54 tuổi tên Diêu Diễm, hiện sống ở Giang Tô. Hai vợ chồng ly hôn khi đứa con trai Tiểu Vỹ mới được 5 tháng tuổi. Bà chật vật làm đủ mọi việc, kiếm tiền nuôi con.

Hình ảnh người mẹ già phải quỳ gối trước sở cảnh sát để cầu xin bắt giam con trai mình khiến nhiều người đau lòng rơi nước mắt

Hình ảnh người mẹ già phải quỳ gối trước sở cảnh sát để cầu xin bắt giam con trai mình khiến nhiều người đau lòng rơi nước mắt

Nhớ lại đứa trẻ khi còn nhỏ, bà Diêu Diễm không khỏi xót xa: "Từ khi còn bé, đứa trẻ này đã phải sống cuộc sống vất vả cùng mẹ, có lúc đến cả một miếng cơm nóng cũng không có để ăn. Nhưng nó rất ngoan, còn thường xuyên giúp đỡ tôi bán hàng." 

Sau nhiều năm vất vả, bà tích góp được 110.000 nhân dân tệ (khoảng 385 triệu đồng). Bà vay thêm ngân hàng 200.000 nhân dân tệ để mua một căn nhà, gọi là có chút của cho con trai cưới vợ. Ngày ngày bà vẫn đẩy chiếc xe ba bánh chở hoa quả khắp nơi lấy tiền mưu sinh.

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp, Tiểu Vỹ xin được vào làm việc ở một xí nghiệp, tiền lương mỗi tháng hơn 3000 NDT (khoảng 10 triệu VND). Nhưng không được bao lâu, anh ta ngại khổ nên xin nghỉ và tìm công việc mới, tuy nhiên không có việc nào làm được lâu dài.

Đến năm 2016, Tiểu Vỹ lại đến làm việc tại một công ty nhà đất. Cũng kể từ đây, người mẹ bắt đầu nhận thấy sự thay đổi của con trai mình. Tiểu Vỹ đi chơi suốt đêm đến rạng sáng mới về, còn đánh bạc online trên điện thoại.

Bà Diễm đã tốn rất nhiều tiền cho con trai, và hết lời khuyên nhủ nhưng con bà vẫn chứng nào tật đấy.

Năm 2017, Zheng đòi mẹ cho đi Philippines làm việc. Nhưng đến đây, anh ta lại chúi đầu vào cờ bạc, nợ nần chồng chất, rồi chạy sang Myanmar. Số tiền nợ lên tới gần 300.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 1 tỷ đồng). Về nhà, Zheng đòi mẹ bán nhà trả nợ và hứa sẽ làm lại từ đầu.

Thương con, bà Yao Yan đành bán nhà, tìm một căn phòng nhỏ để thuê. Thế nhưng chỉ vài ngày sau đó, con trai lại về vòi tiền, nói chưa trả hết, vẫn còn 80.000 nhân dân tệ. "Nếu mẹ không cho con tiền, chủ nợ sẽ đến giết con", Zheng nói với mẹ.

Người mẹ lúc này đã không còn tiền để cho hắn, cũng hiểu rằng con trai mình đã quá lầm đường lạc lối. Vì vậy, bà đành đến đồn cảnh sát, cầu xin họ bắt giam Tiểu Vỹ vì sợ rằng con trai bỏ đi Vũ Hán trốn. 

Bà nói rằng thà để hắn hối cải trong tù, còn hơn càng ngày càng sa đọa như hiện tại. "Nó từng là một đứa bé ngoan nhưng giờ nó đã quá hư hỏng rồi, tôi không thể làm gì được nữa", bà Diễm nói trong nước mắt.

Trưởng đồn công ở Thái Châu cho biết, nhìn cảnh người mẹ già lôi đứa con trai 24 tuổi đến, còn phải quỳ xuống xin cảnh sát bắt nó khiến ai cũng phải xót xa. Hi vọng sau sự việc này, Tiểu Vỹ sẽ biết thương mẹ mình hơn và sớm hối cải. Phía cảnh sát cho biết sẽ phối hợp điều tra và bảo vệ hai mẹ con trước những kẻ đòi nợ thuê và cho vay nặng lãi trái phép.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn