Man City không mất quá 3 năm để thống trị Châu Âu

( PHUNUTODAY ) - Sau thành công vang dội của Chelsea ở đấu trường Champions League, tạp chí của hãng hàng không Emirates đã đăng bài phỏng vấn với Chủ tịch Man City ông Khaldoon Al Mubarak.

Sau thành công vang dội của Chelsea ở đấu trường Champions League, tạp chí của hãng hàng không Emirates đã đăng bài phỏng vấn với Chủ tịch Man City ông Khaldoon Al Mubarak.
[links()]
Theo ông này, thời gian 9 năm để Roman Abramovich giành được chức vô địch trên là quá dài và tuyên bố Man City chỉ cần thêm 3 mùa nữa là sẽ đứng trên đỉnh cao của châu Âu. Chiếc Cúp vô địch Champions League của Chelsea dường như đã làm lu mờ đi tất cả những vinh quang mà thày trò Mancini vừa có được ở đấu trường quốc nội.

Người Nga đang ở thế thượng phong, đơn giản vì điều họ làm được mang tầm cao hơn so với những gì người Ả Rập đang nắm giữ. Abramovich chỉ cần 2 mùa và 2 HLV là có được điều mà Sheikh Mansour phải đợi 3 năm mới có được.

Mancini đang bị các ông chủ Man City ép “doanh số”
Mancini đang bị các ông chủ Man City ép “doanh số”

Trong 9 năm dưới thời Abramovich, Chelsea không chỉ là một thế lực ở giải Ngoại hạng, họ còn chứng tỏ mình là đối thủ đáng sợ với bất cứ CLB nào ở châu Âu. Ngược lại Man City vẫn chỉ như những chiếc thuyền nan trên biển lớn và dễ dàng bị các đợt sóng yếu đánh chìm.

Không giống như những ông chủ người Mỹ của M.U, Arsenal, Liverpool dùng bóng đá để kinh doanh. Cả Abramovich và Sheikh Mansour đều đổ công đổ của để phục vụ nhiều mục đích khác chứ không phải chỉ để kiếm tiền.

Một trong những mục đích đó là quảng bá tầm ảnh hưởng của những giá trị mà họ mang tới nước Anh. Ở Abramovich là giá trị quyền lực của người Nga ngoài biên giới xứ sở Bạch dương, ở Sheikh Mansour là những giá trị của Hồi giáo vùng Trung Đông nắng gió.

Dù mới bước vào cuộc chơi, nhưng rõ ràng Sheikh Mansour đã khiến cho cuộc cạnh tranh của Man City và Chelsea dần trở nên căng thẳng. Và chắc chắn ông chủ người Ả Rập sẽ quyết tâm rút ngắn thời gian 9 năm để vươn lên tầm cao Champions League.

Trên tạp chí Emirates, Chủ tịch Mubarak đã nói: “Abramovich đã có được thành công với Chelsea, nhưng thời gian để chờ đợi là quá dài. Man City sẽ làm được điều đó (vô địch Champions League) và chỉ cần một nửa thời gian của Chelsea”.

Cũng theo tạp chí này, ông Mubarak và HLV Mancini đã có cuộc nói chuyện với nhau ngay sau khi biết tin Chelsea giành chiến thắng trước Bayern Munich. Cụ thể, ông Mubarak thông báo Chủ tịch Sheikh Mansour đang xem xét việc gia hạn hợp đồng với HLV người Italia đến năm 2015.

Đổi lại, nhiệm vụ của Mancini là phải đưa nửa xanh của thành Manchester đăng quang ở Champions League. Nhiều nhà quan sát cho rằng, việc Sheikh Mansour bật đèn xanh với Mancini sẽ giúp vị chiến lược gia này thoải mái mua sắm trong kỳ chuyển nhượng tới.

Một nguồn tin từ Man City cho biết, trong 100 triệu bảng dự kiến chi trong chuyến “đi chợ” mùa hè, Mancini phải lấy 50% từ số hàng tồn đang có trong tay. Vì thế, hiện Mancini đang lên danh sách những cầu thủ cần thanh lý và chuẩn bị đưa về sân Etihad một loạt ngôi sao.

  • Trường Giang
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT