Cứ đắp mặt nạ vào thời điểm này ắt hẳn da mịn màng, căng mọng như da em bé

( PHUNUTODAY ) - Mỗi người có cơ địa và tình trạng da khác nhau, vì thế ưu tiên sử dụng loại mặt nạ nào cũng khác nhau. Hãy tìm hiểu kỹ về vấn đề này!

Đắp mặt nạ vào lúc nào là tốt nhất?

Việc đắp mặt nạ không phải là một vấn đề quá lớn lao, chỉ cần bạn vệ sinh sạch sẽ mặt trước khi đắp thì sẽ không gây ra bất cứ tác dụng ngược nào. Bạn có thể tranh thủ đắp bất cứ lúc nào cảm thấy tiện, tuy nhiên nên dành tối thiểu khoảng 30 phút cho việc làm đẹp này, để da có thời gian thư giãn nghỉ ngơi và hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết.

Để có thể phát huy hết tối đa công suất, thời gian đắp mặt nạ tốt nhất là vào buổi tối, trước khi đi ngủ tầm 30 phút. Bởi đây là thời gian thích hợp nhất mà bạn có thể gác mọi lo nghĩ sang một bên sau ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Sự thư thái trong đầu óc sẽ giúp làn da của bạn dễ dàng thẩm thấu các chất dinh dưỡng tốt hơn.

thoi-diem-nen-dap-mat-na

Chọn mặt nạ phù hợp với da

– Đối với da nhờn: chọn dạng đất sét, mặt nạ bột, bùn non… những loại này có chứa thành phần khoáng có cấu trúc hạt mịn khi đắp sẽ hút hết nhờn trên da và làm se khít lỗ chân lông.

– Đối với da khô: sử dụng loại giữ ẩm cao có chứa thành phần nước và dầu phong phú như: mặt nạ dưỡng ẩm thiên nhiên, trái cây, sữa chua …

– Đối với da nhạy cảm: thận trọng khi lựa chọn mặt nạ, dùng loại tránh kích ứng mạnh đến da, dùng loại mặt nạ dành riêng cho da nhạy cảm.

thoi-diem-nen-dap-mat-na-1

Cách đắp mặt nạ đúng cách

– Tốt nhất bạn nên làm sạch da, bằng nước ấm. Sau đó dùng khăn ấm lau lại, lúc này lỗ chân lông được mở ra giúp cho dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào bên trong da hơn. Nếu được nên bôi một ít kem dưỡng da quanh vùng miệng và mắt.

– Tiến hành đắp mặt nạ lên mặt, tránh vùng mắt khoảng 2 cm, tốt nhất nên dùng 2 miếng cotton che phần mắt trước khi đắp.

– Sau khi mặt nạ đã được đắp lên mặt, tốt nhất nên nằm thư giãn khoảng 15 – 20 phút thì hiệu quả đạt được rất cao.

– Đối với dạng mặt nạ lột: sau khi mặt nạ khô, bạn có thể lột ra nhẹ nhàng theo trình tự từ cằm lên dần phía trên. Lớp mặt nạ khô bong ra kéo theo cả những tế bào chết trên da mặt, lông măng hoặc mụn đầu đen, để lộ ra phần da mạnh khỏe đầy sức sống.

Cuối cùng hãy rửa sạch bằng nước ấm đã đun sôi hoặc nước khoáng và thoa kem dưỡng ẩm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn