Tham dự tiệc bất chấp lệnh phong tỏa, hoàng tử Bỉ nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Sau khi có một số những triệu chứng nhẹ thì hoàng tử Bỉ đã được xét nghiệm và xác định nhiễm Covid-19.

Lao động dẫn nguồn BBC, hoàng tử Joachim, 28 tuổi, đi từ Bỉ đến Tây Ban Nha vào ngày 26/5. Hai ngày sau, hoàng tử đến dự một bữa tiệc ở thành phố Cordoba, Argentina, Tây Ban Nha, trước khi dương tính với Covid-19.

Các báo cáo của Tây Ban Nha cho thấy cháu trai của vua Philippe nằm trong 27 người tham dự bữa tiệc. Họ đều đang được đưa đi cách ly. 

Được biết, hoàng tử Joachim đã có những triệu chứng nhẹ và xét nghiệm dương tính với nCoV.

Hoàng tử Joachim (giữa). Ảnh: Sky News.

Hoàng tử Joachim (giữa). Ảnh: Sky News.

Vnexpress đưa tin, truyền thông Tây Ban Nha cho hay bữa tiệc mà Joachim, cháu trai của Vua Philippe, tham dự có 27 người. Theo lệnh phong toả của chính quyền thành phố Córdoba, bữa tiệc trên đã vi phạm quy định cấm tụ tập quá 15 người.

Trong thời gian phong tỏa do dịch Covid-19, Tây Ban Nha cấm các cuộc tụ họp quá 15 người, do đó, một bữa tiệc với quy mô như trên là vi phạm quy định. Toàn bộ những người dự tiệc đã được cách ly. Cảnh sát Tây Ban Nha đang điều tra sự việc. Những người vi phạm lệnh phong toả có thể bị phạt tới 10.000 euro (11.100 USD).

Bữa tiệc được tờ El Confidencial đưa tin đầu tiên, dẫn tài liệu từ giới chức vùng Andalucian nhưng không nêu tên hoàng tử Bỉ. Truyền thông Bỉ sau đó xác nhận Joachim đang ở Tây Ban Nha.

Được biết, trước đó, vào ngày 4/5, Tây Ban Nha đã đưa ra kế hoạch bốn giai đoạn để nới lỏng phong tỏa. Ngày 1/6, quốc gia này sẽ bắt đầu chuyển sang giai đoạn hai, dự kiến chỉ còn một số thành phố lớn chịu lệnh giới nghiêm chặt chẽ.

Đến nay, Tây Ban Nha là một trong những nước có tình hình dịch bệnh nghiêm trọng trên thế giới với hơn 239.000 ca nhiễm, trong đó hơn 27.000 ca tử vong.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn