Phong cách trang điểm của con gái Thái lên ngôi, hội chị em nên tham khảo

( PHUNUTODAY ) - Không còn đổ xô học theo cách make up trong veo như Hàn Quốc mà chị em phụ nữ thời gian gần đây đang dành trọn trái tim cho kiểu make up đầy quyến rũ của con gái Thái.

Xu hướng make up luôn thay đổi theo từng ngày, những kiểu make up trong trẻo như con gái Hàn hay kiểu make up đậm và sắc như gái Tây từ xưa đến nay vẫn là hai xu hướng trang điểm được nhiều chị em học hỏi làm theo nhiều nhất. Tuy nhiên, thời gian gần đây, có một kiểu make up đang ngày càng lấy được tình cảm của nhiều chị em phụ nữ và thường hay truyền tai nhau với tên gọi "make up kiểu Thái".

Đây là phong cách make pha trộn giữa kiểu nét trong trẻo của Hàn và cả phong cách đậm và sắc phương Tây, make up Thái với tông nâu trầm chủ đạo, đôi lông mày rậm sắc nét nhưng vẫn giữ được nét trong trẻo và dịu dàng. Cùng tìm hiểu phong cách trang điểm đang "làm mưa làm gió" với hội chị em mê làm đẹp.

Tông nâu trầm cùng một lớp nền lì

Đã từng một thời một lớp nền trong trẻo và căng bóng kiểu Hàn Quốc làm điên đảo giới làm đẹp, tuy nhiên, một lớp nền trong và căng bóng lại không phải là kiểu trang điểm phù hợp với mọi chị em phụ nữ, để có một lớp nền trong trẻo như vậy buộc các cô nàng phải được thiên phú cho một lớp da đẹp tự nhiên thì mới có thể áp dụng phong cách make up này.

Empty

Tông nâu trầm cùng một lớp nền lì kiểu Thái là một cách trang điểm đang ngày càng thịnh hành.

Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi lớp nền trong trẻo bắt đầu dần bị thay thế bởi phong cách lớp nền lì và mịn. Lớp nền kiểu Thái là một lựa chọn hoàn hảo để che khuyết điểm với những bạn có làn da không được mịn màng, với tông màu cam đất làm chủ đạo được sử dụng cho cả mắt môi và tạo khối. Kiểu trang điểm này rất phù hợp với các bạn có làn da không đều màu và đậm sắc tố. 

Empty

Để có một lớp nền kiểu Thái, các bạn hãy lựa chọn tone nền tối hơn 1 đến 2 tone màu da của mình.

Empty

Phong cách trang điểm này mang chút hơi hướng của kiểu trang điểm phương Tây nhưng nhẹ nhàng hơn.

Má hồng đậm màu

Đánh má hồng là một bước rất quan trọng để tạo được độ thanh thoát, nhấn nhá và tươi tắn cho toàn bộ gương mặt. Đối với cách tranh điểm của con gái Thái, má hồng không chỉ có màu hồng mà họ dùng nhiều các màu như cam cà rốt, cam đất, nâu... Con gái Thái không đánh má hồng theo kiểu nhẹ phớt và tròn như gái Hàn mà sẽ tán xếch từ gò má lên đến mang tai hoặc đánh theo một đường ngang trên cả sóng mũi.

Điều đặc biệt, con gái Thái sẽ đánh má rất đậm và nhiều chứ không phớt nhẹ, điều này tạo nên một nét rất đặc trưng và quyến rũ trong phong cách trang điểm này. Đây là cách giúp các cô nàng xứ sở chùa Vàng hô biến cho gương mặt có chiều sâu và sắc sảo hơn.

Empty

Màu má hồng đậm màu là nét rất đặc trưng trong phong cách trang điểm của con gái.

Empty

Tán xếch từ gò má đến mang tai...

Empty

...hoặc một đường ngang trên cả sóng mũi như thế này cách đánh má hồng mà con gái Thái ưa chuộng.

Kẻ lông mày cong và đậm

Khác với trang điểm lông mày ngang Hàn Quốc quen thuộc, các cô gái Thái lại ưa chuộng một hàng chân mày cong và sắc sảo hơn. Đối với kiểu make up đến từ Thái Lan, các cô gái rất nhấn mạnh vào đôi lông mày, họ thích một đôi lông mày thật rậm, dày và đặc biệt là cong vút lên ở phần đuôi, điều này giúp cho gương mặt thon gọn và sắc sảo hơn. Để trang điểm lông mày cong kiểu Thái này, bạn phải đậc biệt lưu ý phẩy những sợi lông mày li ti ở đầu, sau đó mới đậm nét hơn ở phần đuôi, để dù lông mày đậm nhưng vẫn giữ được nét tự nhiên.

Empty

Một hàng lông mày cong, dày và đậm là điều nhiều người nghĩ đến nhiều nhất khi nhắc đến phong cách trang điểm của con gái Thái.

Empty

Phẩy những sợi li ti ở đầu sau đó tô đậm dần giúp hàng lông mày đậm nhưng vẫn giữ được nét tự nhiên.

Lông mi cong vút và dài

Ngoài hàng lông mày ra thì cặp lông mi cũng là điểm được nhấn nhá nhiều nhất trong cách trang điểm Thái. Để kết hợp cùng hàng lông mi dày và đậm thì chắc chắn đôi mắt không thể tròn vo và trong veo như phong cách Hàn, mà thay vào đó, con gái Thái thường trang điểm đôi mắt sắc, đặc biệt hàng lông mi được chuốt mascara rất kỹ lưỡng để tạo độ dài và đặc biệt phải cong vút, giúp tăng chiều sâu cho tổng thể gương mặt.

Empty

Một hàng mày đậm chắc chắn không thể thiếu một đôi mắt sắc sảo, vì vậy, make up Thái thuờng nhấn vào hàng lông mi công vút và dày để tạo độ sâu.

Empty

Các cô nàng xứ chùa Vàng thường đánh đuôi mắt màu khói nâu, kẻ đường eyeliner mảnh và chú trọng chuốt mascara thật kỹ.

Son nude hoặc màu đất

Ở Thái Lan nếu mua son, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều các màu son nude hoặc màu đất như: cam đất, nâu đất, hồng đất... và rất hiếm thấy cô gái nào đánh son theo phong cách hồng lòng môi phớt nhẹ. Sự kết hợp giữa những đường nét lai châu Á và cách trang điểm đậm chất phương Tây giúp con gái Thái có vẻ ngoài rất riêng, khó nhầm lẫn với các đất nước khác trong cùng khu vực.

Empty

Các cô nàng Thái thường tô đôi môi màu nude căng mọng tự nhiên giúp nhấn mạnh nét sắc sảo của đôi mắt.

Empty

Nếu không dùng son nude họ sẽ dùng những màu thật đậm như cam đất và tô hết môi hơi hướng Tây.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn