Sáng mùng 1, ăn ngay những món này nếu muốn Thần Tài niềm nở chào đón, may mắn ập đến tới tấp

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, đây là những món ăn mang lại may mắn nếu bạn ăn nó đúng vào sáng mùng 1 đầu tháng.

Thịt gà

Ngoài sắc đỏ, thì sắc vàng tượng trưng cho sự giàu có, phú quý cũng được nhiều người lựa chọn. Một món ăn quen thuộc và được nhiều người yêu thích như thịt gà luộc sẽ là lựa chọn lý tưởng cho mâm cơm gia đình ngày đầu tháng.

Xôi gấc

Vào những ngày đầu tháng, ngoài những món ăn kiêng kị như mực, thịt vịt, tôm,... thì bên cạnh đó có một số món ăn được nhiều người lựa chọn đó là xôi gấc. Sở dĩ xôi gấc được lựa chọn là bởi xôi có màu sắc tươi hồng tượng trưng cho may mắn, vận đỏ. Nhiều gia đình còn lựa chọn xôi gấc để thắp hương ngày mùng 1 vì đây là món ăn chay tịnh và mang ý nghĩa tốt lành.

sang-mung-1-mon-an-mang-lai-may-man-01

Trái cây có sắc đỏ hoặc hồng

Cũng với quan niệm sắc đỏ đem lại may mắn, ngoài các thực phẩm bạn có thể lựa chọn các loại trái cây như dưa hấu, thanh long đỏ,...

Ngoài ra, theo quan niệm của ông bà xưa, những hạt "cát" trong quả dưa đồng âm với từ "cát" trong tiếng Hán có nghĩa là tốt lành. 

sang-mung-1-mon-an-mang-lai-may-man-02

Canh mướp đắng (canh khổ qua)

Đây là món ăn "xả xui" của người miền Nam. Không chỉ đầu tháng mà cả những ngày đầu năm mới, hầu hết các gia đình đều lựa chọn món ăn này để "tiễn" cái khổ qua đi và chào đón những sự ngọt ngào phía trước. Ngoài ra, canh cũng có vị thanh mát, đằng sau trái khổ qua có vị đăng đắng kia là chất ngọt đậm đà của thịt heo được nhồi gọn ghẽ trong trái khổ qua và của nước súp giúp mâm cơm thêm trọn vị.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn