Thông tin bất ngờ vụ hoa hậu Phương Nga - đại gia Cao Toàn Mỹ

( PHUNUTODAY ) - Sau quá trình điều tra, Công an TPHCM xác định không có chứng cứ chứng minh hoa hậu Phương Nga và bạn là Thuỳ Dung lừa đảo chiếm đoạt tài sản với đại gia Cao Toàn Mỹ.

Ngày 18/12, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã kết thúc điều tra vụ án Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, tức hoa hậu Phương Nga) và Nguyễn Đức Thuỳ Dung (SN 1988) bị đại gia Cao Toàn Mỹ (SN 1977, ngụ quận 7) tố cáo.

Cao Toàn Mỹ và Trương Hồ Phương Nga.

Cao Toàn Mỹ và Trương Hồ Phương Nga.

Qua điều tra, Công an TPHCM xác định không có chứng cứ chứng minh hoa hậu Phương Nga và bạn là Thuỳ Dung lừa đảo chiếm đoạt tài sản với đại gia Cao Toàn Mỹ. Đồng thời, về bản hợp đồng "tình cảm" cũng không có. Qua lấy lời khai, 2 bị can thừa nhận là có nhận số tiền 16.5 tỷ đồng của ông Mỹ và chưa trả lại.

Từ những thông tin trên, Công an xác định cả 2 bị can có dấu hiệu làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức. Do có sự thay đổi chính sách, pháp luật làm cho hành vi phạm tội không còn nguy hiểm cho xã hội theo điều luật mới...

Với luật hiện tại đã thay đổi nên cơ quan CSĐT đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho hoa hậu Phương Nga và Thuỳ Dung. Đồng thời, cơ quan CSĐT sẽ đình chỉ vụ án theo quy định của pháp luật.

Phương Nga và Thùy Dung tại tòa.

Phương Nga và Thùy Dung tại tòa.

Trước đó, sau một tuần xét xử sơ thẩm lần 2, chiều 29/6/2017, TAND TP.HCM trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung, yêu cầu VKSND TP.HCM làm rõ 9 vấn đề còn nhiều mâu thuẫn. Đồng thời, TAND TP.HCM đã áp dụng biện pháp cho 2 bị can này được tại ngoại.

Đến tháng 8/2017, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, tạm đình chỉ điều tra bị can đối với Nga và Dung.

Đến tháng 6/2018, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM quyết định phục hồi điều tra vụ án và phục hồi điều tra đối với 2 bị can Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung sau một thời gian tạm đình chỉ điều tra. Hai bị can này tiếp tục bị điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cuối tháng 8/2018, CQĐT đề nghị VKSND TP.HCM gia hạn thời gian điều tra. Ngày 6/9/2018, VKSND TP.HCM đã quyết định gia hạn thời gian điều tra vụ án này đến 11/12/2018.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn