Cách chống lão hóa siêu dễ với vỏ chuối sẽ khiến bạn ngạc nhiên, U40 cũng trẻ đẹp như gái 18

( PHUNUTODAY ) - Vỏ chuối thường là phần thừa mà bạn sẽ bỏ đi sau khi sử dụng. Nhưng nó lại có công dụng tuyệt vời cho việc chống lão hóa da cho chị em phụ nữ đấy!

Trong vỏ chuối có chứa nhiều các chất như: lutein, chất chống oxy hóa và kali có tác dụng khắc phục nhiều khuyết điểm cho làn da của bạn. Đắp mặt nạ làm từ vỏ chuối thường xuyên sẽ giúp bạn tạm biệt mụn trứng cá, vảy nến và kiểm soát dầu hiệu quả. 

 1. Vỏ chuối chín chống lão hóa da hiệu quả

Vỏ chuối chín có khả năng giúp da cân bằng độ pH cũng như giữ ẩm cho làn da luôn căng mọng không bị khô ráp đồng thời giúp kiểm soát lượng dầu thừa bã nhờn hiệu quả. Vỏ chuối còn giúp dưỡng da trắng sáng mịn màng săn chắc và chống lão hóa da rất tốt giúp phụ nữ có được làn da tươi trẻ căng mịn.

Empty

Cách làm dưỡng da bằng vỏ chuối vô cùng đơn giản chỉ cần sử dụng mặt trong của vỏ chuối chà nhẹ nhàng lên da. Tập trung vào các vùng da có nhiều nếp nhăn vết chân chim, các đốm nâu, tàn nhang cũng như các vùng da không đều màu.

Vỏ chuối giúp chống lão hóa da hiệu quảBên cạnh đó có thể làm mặt nạ vỏ chuối để chăm sóc da. Vỏ chuối thái nhỏ cho vào máy xay sinh tố xay đều cùng với 1 thìa bột yến mạch, sữa tươu để tạo thành hỗn hợp mịn để thoa lên da. Mỗi tuần thực hiện mặt nạ này khoảng 2-3 lần sẽ có được làn da căng mịn hồng hào trông thấy.

2. Vỏ chuối giúp trị mụn, kích ứng da hiệu quả

Bên cạnh khả năng chống lão hóa da vỏ chuối chín còn có khả năng kháng khuẩn, chống viêm tiêu diệt các vi khuẩn có hại trên da.

Nếu bạn đang có làn bị mụn trứng cá chỉ cần sử dụng vỏ chuối chà đều lên da mặt trong khoảng 2 phút, mỗi ngày nên thực hiện 3-4 lần để tăng khả năng trị mụn. Vào buổi tối trước khi ngủ nên dùng băng dính cố định vỏ chuối ở vùng da có mụn sẽ giúp mụn xẹp đi một cách rõ rệt và các vết thâm cũng biến mất nhanh chóng.

Không chỉ vậy với những người bị dị ứng nổi mẩn đỏ, mề đay… có thể sử dụng vỏ chuối chà lên khắp các vùng da nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút da sẽ không còn bị kích ứng, dị ứng.

3. Vỏ chuối có thể trị đau đầu

Thực phẩm trị đau đầu hiệu quả như: mướp đắng, ngải cứu nhưng cách đơn giản nhất chính là dùng vỏ chuối ốp lên vùng trán, lưu ý để vỏ chuối ép sát vào da đầu khoảng 25-30 phút. Trong khi đắp vỏ chuối bạn hãy mát xa nhẹ nhàng khu vực đau. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay sau khi dùng.

tinhhoa.net-wT8Y5X-20160618-neu-biet-ly-do-tai-sao-co-gai-nay-dap-vo-chuoi-len-tran-ban-se-hoc-theo

Cách này thường ít người biết đến bởi không ai nghĩ vỏ chuối có thể điều trị đau đầu. một điểm cần biết trong mẹo này đó là chỉ sử dụng khi nhất thời bạn cảm thấy đau đầu, khó chịu. Còn nếu bạn đau đầu kinh niên thì nên sử dụng thuốc kèm theo./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn