Bạn đã biết dùng tinh bột nghệ thật đúng cách để làm đẹp da?

( PHUNUTODAY ) - Tinh bột nghệ được biết đến với công dụng cực kỳ hữu hiệu trong việc làm đẹp da vậy nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng thế nào mới đúng và hiệu quả nhất.

Tinh bột nghệ có chứa thành phần curcumin có tính kháng khuẩn và kháng viêm cực mạnh. Không những có công dụng ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra mụn trứng cá, làm dịu và chữa lành làn da bị viêm, thương tổn, tinh bột nghệ còn giúp làm da sáng màu, loại bỏ thâm mụn, nám và tàn nhang.

lam-dep-da-tinh-bot-nghe

Với những công dụng tuyệt vời như vậy, tinh bột nghệ luôn là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên hàng đầu mà chị em luyên tin dùng. Vậy nhưng các chị em đã thật sự biết sử dụng tinh bột nghệ như thế nào cho đúng và hiệu quả nhất chưa?

Tinh bột nghệ kết hợp cùng trà xanh

Cả tinh bột nghệ và trà xanh đều có tính kháng viêm kháng khuẩn trên da cũng như làm giảm thâm sáng da vô cùng tốt. Bên cạnh đó trà xanh còn được tin tưởng có thể thải độc trên da giúp se khít các lỗ chân lông, giúp da căng mịn hơn.

mat-na-bot-nghe-tra-xanh-co-tac-dung-gi-voi-da

Chuẩn bị

- 1 thìa tinh bột nghệ

- 1 thìa bột trà xanh

- 150ml nước ấm

Cách làm

Bước 1 : Trộn hỗn hợp tinh bột nghệ cùng bột trà xanh sau đó đổ từ từ 150ml nước ấm khuấy nhẹ tay sao cho hỗn hợp không bị quá lỏng.

Bước 2: Tẩy trang, rửa sạch mặt bằng nước ấm để giúp các lỗ chân lông giãn nở từ đó da có thể hấp thụ các dưỡng chất cũng như các cặn bẩn trong lỗ chân lông được lấy đi nhanh hơn.

Bước 3: Để mặt khô tự nhiên rồi thoa hỗn hợp trà xanh tinh bột nghệ đã pha lên da kết hợp với massage da để giúp các mô mạch trên da lưu thông. Sau đó để hỗn hợp này trên da mặt từ 12-17 phút.

Bước 4: Rửa sạch lại mặt với nước ấm và cuối cùng tráng qua mặt bằng nước mát hoặc nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông.

Khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau, da bạn không chỉ được làm sạch mà còn khỏe mạnh hơn, đẩy lùi được mụn trứng cá. Bên cạnh đó giúp da xóa mờ những vết thâm nám cứng đầu, giúp đều màu và trắng sáng da.

Tinh bột nghệ và mật ong

Từ xưa mật ong đã được ông cha ta sử dụng để chữa lành các vết cắt sâu, vết thương, làm dịu vết bỏng bởi nó có tính kháng khuẩn cực mạnh. Mặt nạ tinh bột nghệ, mật ong cực kỳ có tác dụng điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt. Đặc biệt, mặt nạ này rất thích hợp cho những người có làn da hỗn hợp.

mat-na-tinh-bot-nghe-voi-mat-ong

Chuẩn bị

-1 thìa cà phê tinh bột nghệ nguyên chất

- 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm 

Bước 1 : Cho tinh bột nghệ và mật ong vào một chiếc bát nhỏ, rồi trộn đều cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn và kết dính. Đắp hỗn hợp lên da mặt và giữ nguyên trong khoảng 15-20 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm.

Bước 2: Dùng khăn bông mềm khô nhẹ nhàng thấm khô da mặt. Mật ong là một chất dưỡng ẩm tự nhiên, do đó bạn không cần sử dụng bất kỳ kem dưỡng nào sau khi đắp mặt nạ.

Bạn nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ mật ong từ 2–3 lần/tuần để có được làn da mềm mại, sáng bóng và sạch mụn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn