Bao nhiêu mụn cũng "bay biến" hết chỉ sau vài ngày nhờ thứ có sẵn trong nhà này

( PHUNUTODAY ) - Bỗng nhiên làn da bạn nổi mụn, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến, mụn nổi loạn có ảnh hưởng rất lớn đến mọi hoạt động hằng ngày, làm cho bạn mất tự tin.

Tỏi từ lâu đã nổi tiếng với đặc tính kháng khuẩn mạnh, giảm viêm đã được sử dụng như một loại "kháng sinh". Chính vì thế mà nó đã nghiễm nhiên mang trong mình khả năng trị mụn, giảm các vết thâm và làm sáng da vô cùng hiệu quả.

Sở dĩ tỏi có khả năng trị mụn chính là nhờ thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên. Cách đơn giản nhất để chăm sóc da với tỏi, làm giảm mụn là cắt đôi nhánh tỏi rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn.

Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, bạn có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch.

Chú ý không nên để tỏi sống trên da quá lâu vì thành phần hoạt chất sulphur có thể làm bỏng da

Ăn tỏi để trị mụn

Ăn tỏi sống là một cách để trị mụn nhưng sẽ gây khó chịu cho dạ dày. Mỗi ngày, ăn từ 2-3 nhánh tỏi sống liên tục trong khoảng 3 tháng sẽ giúp làm thanh lọc máu, quá trình thanh lọc này sẽ cải thiện mức độ oxy được vận chuyển đến da, kết quả là giúp làn da phòng và trị mụn tốt hơn.

cach-dieu-tri-mun-voi-toi-3

Một mẹo nhỏ để giảm bớt mùi khó chịu khi ăn tỏi: đầu tiên, loại bỏ phần lõi xanh ở giữa nhánh tỏi – đó chính là nơi tạo ra mùi khó chịu của tỏi; tiếp theo, ngâm nhánh tỏi vào sữa trong khoảng 30 phút, tỏi sẽ được loại bỏ mùi hiệu quả.

Nước cốt tỏi trị mụn cực kì hiệu quả

Còn nếu như bạn là một người không ngại mùi của tỏi thì đây chính là một sự chọn lựa rất tốt cho việc trị mụn, tips làm đẹp đơn giản nhất là lấy tỏi giã lấy nước rồi bôi lên các nốt mụn, thư giãn khoảng mười phút rồi sử dụng nước ấm để rửa lại mặt. Tỏi sẽ tiêu diệt các vi khuẩn sinh ra mụn rất công hiệu.

Nguyên liệu cần có :

- từ 2-3 củ tỏi

- Dung dịch nước muối natri clorid 0,9% (bán tại các hiệu thuốc Tây rất nhiều)

Cách thực hiện :

cach-dieu-tri-mun-voi-toi-2

Bóc vỏ tỏi rồi băm thật nhỏ trộn cùng với 1 lượng vừa đủ dung dịch muối natri clorid trên vào chén, ngâm khoảng 30 phút. Sau đó ta chắt lấy nước cốt đựng trong lọ rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh bảo quản và dùng dần.

Mặt nạ tỏi :

Nguyên liệu gồm :

- 2-3 nhánh tỏi khô hoặc tươi cũng được

- 1 thìa nhỏ cà phê mật ong

- 1 thìa cà phê bột yến mạch

- Một vài giọt nước chanh

- 1 ít nước lọc

- Một chiếc máy xay sinh tố

tri-mun-hieu-qua-bang-toi_phunutoday_vn 1

Đầu tiên thì ta cho 2-3 nhánh tỏi khô xay nhuyễn (tỏi tươi thì ta nên băm nhỏ), trộn cùng với mật ong, yến mạch, 2-3 giọt nước cốt chanh và 1 chút nước lọc (tỏi tươi thì không cần nước lọc).

Sau khi rửa sạch mặt thì ta đắp mặt nạ tỏi lên da và giữ nguyên trong vòng 5-10 phút sau đó ta rửa lại bằng nước mát.

Chăm chỉ áp dụng điều độ công thức trên, những nốt mụn đáng ghét và khó chịu sẽ dần biến mất trả lại cho bạn làn da mịn màng tươi trẻ, những vết sẹo bị thâm do mụn để lại cũng mờ dần đi, trả lại cho chúng ta một làn da trắng mịn không tỳ vết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn