Chớ dại đặt những loại quả sau lên bàn thờ kẻo bị Thần Tài trách phạt, gia chủ làm mãi vẫn nghèo khổ

( PHUNUTODAY ) - 4 loại quả dưới đây không thích hợp để đặt lên bàn thờ, bạn không nên phạm phải đại kỵ kẻo bị xui xẻo.

Hoa quả giả

Khi bạn đặt hoa quả giả lên bàn thờ chẳng khác nào bạn “lừa” bề trên. Hoa quả giả không thể nào thể hiện được sự thành kính của bạn. Ngoài ra, theo quan niệm tín ngưỡng tâm linh của người Việt Nam, là người bề trên hoặc những người đã khuất chỉ “ăn hương ăn hoa” cho nên hoa quả thắp hương nhất định phải là quả thật, có mùi thơm có như vậy bề trên mới chứng cho bạn.

Quả quá già hoặc quá chín

Khi bạn thắp hương không nên thắp những loại hoa quả quá già hoặc quá chín, bởi nếu bạn chọn những quả đã quá chín hoặc có tốc độ chín nhanh như: chuối chín, đu đủ chín nẫu,… Khi bạn đặt lên bàn thờ dưới tác động của hương khói, nhang đèn sẽ khiến cho hoa quả chóng hỏng hơn và thu hút nhiều loại côn trùng vây quanh. Điều này là ảnh hưởng tới chốn tôn nghiêm, ô uế nơi thờ cúng.

Không đặt hoa quả giả lên bàn thờ

Không đặt hoa quả giả lên bàn thờ

Quả có gai nhọn

Một trong những điều đại kỵ khi mua hoa quả thắp hương là mua những quả có gai nhọn. Nhất là trong ngày rằm hoặc mùng một. Bởi theo quan niệm phong thủy, dùng những loại quả có gai nhọn để thắp hương có thể sẽ làm ảnh hưởng đến gia đạo, sự bình an của các thành viên trong gia đình.

Loại quả có mùi quá nồng

Khi bạn thắp hương bạn không nên chọn những loại quả có mùi thơm nồng như mít, sầu riêng… bởi chúng sẽ là ảnh hưởng tới nơi thờ cúng. Khu vực thờ cúng là nơi thiêng liêng nên lúc nào cũng phải giữ sạch sẽ, thơm tho chính vì thế hãy nên lựa chọn những trái cây có mùi thơm nhẹ nhàng là hơp lý nhất.

Không nên đặt loại quả có mùi nồng lên bàn thờ

Không nên đặt loại quả có mùi nồng lên bàn thờ

Ngoài ra, khi chọn hoa quả thắp hương bạn cũng nên tránh những loại quả có vị cay, đắng như ớt, khổ qua... không nên đặt lên bàn thờ để tránh liên tưởng đến những đắng cay trong đời.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn