Những sai lầm trong hôn nhân khiến phụ nữ mất dần nụ cười không còn lãng mạn

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ lấy chồng, ngồi giữa bạn bè, giữa những cuộc vui lòng vẫn thôi vướng bận gia đình. Không gì vắt kiệt thanh xuân và sức lực một người phụ nữ bằng một cuộc hôn nhân bất hạnh.

 Có người đã từng nói rằng, hôn nhân vui vẻ nhất chính là trong ngày cưới. Cởi bỏ bộ quần áo lộng lẫy cô dâu, người phụ nữ đã bước sang trang mới của cuộc đời. Sự ngây thơ và hồn nhiên bỏ lại sau lưng. Bây giờ phụ nữ phải quàng lên vai bao bổn phận và trách nhiệm của làm vợ, làm dâu. Bước vào hôn nhân càng sâu, nụ cười của phụ nữ ít đi dần dần.

Phụ nữ chúng ta, ai cũng từng là những cô gái nhìn cuộc đời bằng đôi mắt mơ mộng và trong veo. Ngay trong ngày cưới, cũng đã vẽ nên biết bao điều lãng mạn, bình yên trong cuộc sống vợ chồng. Thế nhưng, mơ tưởng và thực tế cách xa vời vợi. Những giấc mộng vỡ tan tành khi dần dần nhận ra rằng người chồng mình cưới không hề giống như mình tưởng tượng.

dan-ong-nho-nguoi-lam-minh-vui-nhat-con-phu-nu-luon-nho-nguoi-lam-minh-dau-kho-nhat-2

Mỗi ngày một ít, nhận lấy sự vô tâm, vô tình từ chồng đàn bà dần dần chấp nhận và thích nghi với nó. Hôn nhân không chỉ là hạnh phúc, còn là những giọt nước mắt xót xa, tủi phận. Là những đêm nằm cạnh chồng mà rơi nước mắt. Là những lần tưởng nghẹt thở vì không ngờ chồng có thể thốt ra những câu nói bạc lòng như thế. Là gánh nặng cơm áo gạo tiền, là cuộc mưu sinh mệt nhoài. Là những lần hối hận vì trót trao gửi cuộc đời cho một người đàn ông rất tệ.

Hãy nhìn một cô gái độc thân và một người đàn bà kết hôn 5 năm sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt. Có thể họ cùng tô son đỏ, diện những bộ quần áo đẹp nhưng đôi mắt và nụ cười không giấu được nội tâm. Gái chưa chồng, vui thật sự, cười thật sự. Phụ nữ lấy chồng, ngồi giữa bạn bè, giữa những cuộc vui lòng vẫn thôi vướng bận gia đình. Không gì vắt kiệt thanh xuân và sức lực một người phụ nữ bằng một cuộc hôn nhân bất hạnh. Nỗi niềm chồng tệ bạc, không một cuộc vui hay son phấn nào có thể che đi được.

lang-man-trong-hon-nhan-00

Nhiều người đàn bà đã chua chát khi nói về cuộc hôn nhân của mình rằng: “Tôi chỉ là một người giúp việc không công cho nhà chồng”, “tôi với chồng chẳng khác gì người dưng nước lã”, “Giá như thời gian quay trở lại tôi sẽ không lấy chồng”, “tôi thèm khát được độc thân như những cô gái kia”… Càng ngày, phụ nữ nhìn nhận về hôn nhân và việc lấy chồng với đôi mắt thực tế và “bi kịch” hơn.

Rất ít những người phụ nữ may mắn có được một cuộc sống bình yên, hạnh phúc, gặp được một người chồng tử tế, thương yêu. Chỉ thấy rằng, phụ nữ sau khi lấy chồng thì hay than vãn, hay rơi nước mắt, niềm vui ít đi mà nỗi buồn nhân lên từng ngày. Chẳng phải phụ nữ hay than vãn mà đó chính là cuộc sống thật sự của họ.

Hôn nhân chính là nơi lấy đi nụ cười của người phụ nữ. Biến họ từ một người con gái ngây thơ, hay cười, hiền lành thành một người phụ nữ đầy lo toan và đôi khi còn cay nghiệt. Hôn nhân với phụ nữ đầy khó khăn và đánh đổi là thế nhưng có mấy người đàn ông thấu hiểu và sẻ chia với vợ của mình? Chỉ cần anh quan tâm một chút, đối đãi tốt một chút thì người vợ của anh đã có thể luôn nở nụ cười hiền dịu. Nhưng tiếc thay, phụ nữ lấy chồng, kẻ khóc luôn nhiều hơn những người giữ được nụ cười.

lang-man-trong-hon-nhan-4-1024x1536

Những điều khiến cuộc sống hôn nhân tẻ nhạt

1. Thiếu lời ngọt ngào

Nghiên cứu cho thấy, mỗi ngày giữa vợ chồng cần nói ít nhất 3 lời ngọt ngào với người bạn đời của mình chẳng hạn như: anh yêu em, anh nhớ em… để duy trì một cuộc hôn nhân mỹ mãn.

Một nghiên cứu của trường Đại học Houston cũng phát hiện rằng khi nói những lời ngọt ngào vào tai trái của người bạn đời, sẽ càng khiến họ cảm động hơn.

2. Thiếu sự tán thưởng

Vợ chồng rất giỏi trong việc khen ngợi con cái, nhưng lại quen dùng ánh mắt “soi mói” để nhìn người bạn đời của mình. Có rất nhiều nguyên nhân, nhưng lâu dần điều này sẽ gây tổn thương đến tình cảm vợ chồng, làm phá vỡ sự ổn định của hôn nhân.

Ai ai cũng đều mong được khen ngợi, và khen ngợi sẽ có thể cổ vũ cho họ thể hiện được tốt hơn. Vì vậy, đừng ngại nói ra những lời khen ngợi với người bạn đời của mình.

3. Thiếu sự gần gũi

Nhiều cặp vợ chồng thường ngại ngùng, cảm thấy cử chỉ thân mật là biểu hiện của “sến”. Nhưng nghiên cứu cho thấy những động tác thể hiện sự thân mật như ôm, hôn lại là những điều rất cần thiết cho cuộc hôn nhân của bạn. 

Hiệp hội yêu thương vợ của Nhật Bản từng phát động kế hoạch “ôm vợ”, yêu cầu người chồng ôm vợ mỗi ngày vài lần, bao gồm ôm vợ khi ra ngoài mỗi ngày, ôm eo tình cảm khi đợi xe, đợi đèn đỏ, ôm từ sau lưng.

4. Thiếu hài hước

Sự hài hước có thể sẽ có thể hóa giải, và làm dịu đi những mâu thuẫn, xóa đi khoảng cách của các cặp vợ chồng. Hài hước còn mang theo rất nhiều thông điệp: yêu vợ/chồng, dỗ vợ/chồng, khen vợ/chồng đẹp.

Người vợ/chồng khi nhận được những thông điệp này, tâm trạng tự nhiên sẽ trở nên vui vẻ hẳn lên.

5. Thiếu sự trò chuyện

Nhiệm vụ tiên quyết của một cuộc hôn nhân hạnh phúc chính là học cách trò chuyện và giải quyết xung đột giữa các cặp vợ chồng. Cần tăng cường hiệu quả của việc trò chuyện, khen ngợi thay thế cho sự phê bình, nhất là không được công kích về thể xác lẫn tinh thần đối phương.

Ngoài ra, việc trò chuyện cũng nên tránh 4 khoảng thời gian như khi mệt mỏi, đói, ốm đau hoặc lúc công việc đang bận rộn, nếu không thì sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả của việc trò chuyện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT