Nhập viện gấp vì mỹ phẩm xách tay

( PHUNUTODAY ) - Theo tư vấn của người quen, chị H (Hai Bà Trưng – Hà Nội) mua một hộp kem dưỡng trắng da xách tay về dùng. Nhưng sau hai ngày sử dụng da mặt chị bắt đầu ngứa ngáy, nổi mụn mủ và phải nhập viện gấp.

(Phunutoday) - Theo tư vấn của người quen, chị H (Hai Bà Trưng – Hà Nội) mua một hộp kem dưỡng trắng da xách tay về dùng. Nhưng sau hai ngày sử dụng da mặt chị bắt đầu ngứa ngáy, nổi mụn mủ và phải nhập viện gấp trong tình trạng hai má và trán dày đặc mụn.

Theo tin từ báo Người lao động cho biết, Bệnh viện Da liễu Hà Nội vừa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thu H , (ngụ Q.Hai Bà Trưng- Hà Nội) nhập viện trong tình trạng da mặt bị tàn phá bởi những mảng mụn lớn có mủ và sưng tấy. Theo bệnh nhân này, trước đó chị được tư vấn mua một hộp kem dưỡng trắng da xách tay của người quen.

Tuy nhiên sau khi  sử dụng được hai ngày hai ngày da mặt chị bắt đầu ngứa ngáy, nổi mụn mủ và sang đến ngày thứ ba thì toàn bộ hai má và phần trán đã dày đặc mụn.
d
 “Chị Chu Thị Lan bị dị ứng ngoài da do thuốc."

Chia sẻ trên báo Người lao động bác sĩ Nguyễn Minh Quang, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Hà Nội cho biết : đây là trường hợp da bị kích ứng do mỹ phẩm nên dẫn đến nổi mụn. Nếu không được điều trị kịp thời, những đám mụn sẽ lên mủ, sưng tấy và dẫn đến nhiễm trùng. Việc điều trị sau đó rất khó khăn và dễ để lại những vết sẹo lõm, gây gương mặt biến dạng.

Trước đó  ngày 1/6 là trường hợp của chị Chu Thị Lan (trú Trần Phú, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), cũng phải nhập viện cấp cứu và điều trị 12 ngày tại bệnh viện  Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Sau gần 2 giờ vào trung tâm thẩm mỹ tắm trắng toàn thân, cơ thể đột nhiên bỏng rát, buồn nôn…

Theo chị Lan cho biết sau khi được các nhân viên tại Trung tâm Thẩm mỹ viện Nhật Linh (147 Bà Triệu,Vĩnh Yên,Vĩnh Phúc) tư vấn dùng mỹ phẩm, chị Lan đã quyết định sử dụng trọn gói các mỹ phẩm và dịch vụ tốt nhất với chi phí 9 triệu đồng.

Sau đó, nhân viên dẫn chị Lan lên tầng 3 đắp thuốc lên mặt và toàn thân. Gần 2 tiếng đồng hồ sau, chị Lan thấy bỏng rát khắp người, choáng váng, khó thở, ù tai...

Chị thông báo với nhân viên của Trung tâm về các triệu chứng trên thì được trấn an “Không sao đâu”. Cố nằm thêm một lúc, thấy tình trạng càng ngày càng nghiêm trọng, chị Lan chạy xuống tầng 1 thì bị đột quỵ. Sau đó được nhân viên của Trung tâm chị đi cấp cứu.

Theo bệnh án của bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, “Chị Chu Thị Lan bị dị ứng ngoài da do thuốc."

Cũng theo bác sĩ Quang, khi bị dị ứng mỹ phẩm, người bệnh sẽ có các biểu hiện da đau rát, ngứa, xuất hiện nốt ban đỏ, mụn nước. Vì thế các bác sĩ lưu ý, khi sử dụng mỹ phẩm hay bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào, kể cả sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng, người sử dụng nên thử bôi một ít kem vào vùng da mỏng ở cánh tay và để khoảng 20 phút để thử phản ứng. Nếu sau thời gian thử, phần da cánh tay bị ửng đỏ thì không nên sử dụng.
  •  (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn