Đặt bát muối trong nhà tắm rất nhiều công dụng, không biết thật phí

08:12, Thứ năm 02/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Bát muối đặt trong nhà tắm mang lại nhiều công dụng với sức khỏe đời sống của gia đình bạn.

Muối ăn không chỉ là gia vị nấu nướng mà còn rất nhiều công dụng khác. Hãy luôn đặt một bát muối biển trong nhà tắm, bạn sẽ thấy chúng cần thiết. 

Muối giúp khử mùi

Muối có đặc tính là hút mùi do đó khi bạnđặt bát muối hoặc lọ muối mở nắp ra trong nhà tắm nhà vệ sinh sẽ giúp khử mùi hôi tốt hơn. Bạn hãy đặt một bát to ở cửa sổ, tránh bị rơi nước vào, sau vài ngày sẽ thấy khá biệt. Tất nhiên bát muối lọ muối đã đặt vào trong nhà vệ sinh để hút mùi hút ẩm thì bạn không nên dùng lại cho các việc liên quan tới thực phẩm mà hãy tiếp tục dùng chúng cho các việc sau trong nhà tắm, nhà vệ sinh, bạn sẽ bất ngờ về công dụng của muối.

Muối có nhiều công dụng

Muối có nhiều công dụng

Muối có công dụng hút mùi rất tốt nên ngoài việc đặt chúng ở nhà tắm nhà vệ sinh bạn cũng có thể đặt ở góc bếp hoặc những chỗ như nhà kho, nhà khách vào ngày nồm ẩm để chúng giúp bạn hút mùi tốt hơn. Lưu ý là phải để hở ra thì muối mới hút được mùi nhé.

Dùng làm sạch khăn tắm, cổ áo

Khăn tắm bẩn, quần áo bẩn mà dùng muối giặt rất có hiệu quả. Muối giúp làm sạch, khử hôi, khử nhớt, làm trắng quần áo. Khi khăn tắm như vậy sẽ có nhiều vi khuẩn có thể gây hại cho bạn. Lúc này hãy ngâm khăn tắm vào nước nóng pha muối và để 15 phút rồi giặt lại. Cuối cùng, bạn giặt sạch khăn với nước rồi phơi khô dưới nắng để loại bỏ hết mùi hôi và vi khuẩn.

Lau sạch sàn phòng tắm, nhà vệ sinh

Muối cũng giúp bạn làm sạch bề mặt. Bạn có thể dùng muối hạt để chà xát lên tường, bề mặt sàn sẽ thấy sạch hơn. Đặc biệt muôi cũng giúp khử khuẩn tốt hơn làm tăng độ pH trên tường sàn nên diệt vi khuẩn. 

Làm sạch chậu rửa mặt

Bồn rửa mặt dễ bị ố bẩn khi dùng. Bạn hãy thả muối hạt vào và cọ xát giúp sạch hơn và còn khử trùng tốt hơn, an toàn cho bạn khi rửa mặt. Muối ăn có khả năng làm sạch cao, bạn hãy rắc một ít muối ăn lên khắp chậu rửa mặt để muối hòa tan cặn bẩn, đợt khoảng 10 phút rồi dùng giẻ chùi sạch với nước, cặn bẩn sẽ được loại bỏ.

Tắm nước muối thư giãn xả xui

Nước muối loãng, khoảng 9% có thể làm nước tắm để thư giãn và làm sạch da giúp trị ngứa. Đồng thời muối trong phong thủy cũng là vật phẩm phong thủy tốt lành để khử tà ma xú uế. Do đó đặt bát muối trong nhà tắm cũng giúp giảm tà khí của nhà tắm nên tránh được tà khí tỏa ra nhà, mang lại phong thủy tốt hơn cho gia đình.

Loại bỏ mùi hôi cống rãnh nhà tắm nhà vệ sinh

Muối cũng có công dụng khử mùi hôi cho đường cống rãnh trong nhà tắm.  Bạn hãy dùng muối cho vào nước nóng rồi đổ xuống ống cống. Nước muối đậm đặc có thể làm sạch chất bẩn bám trên thành trong của cống, khử trùng, tiêu diệt trứng côn trùng và làm giảm khả năng sinh sản của côn trùng bay.

Việc sử dụng nước muối để làm sạch đường ống thoát nước còn có thể loại bỏ mùi hôi, giảm tắc nghẽn, đồng thời bảo trì đường ống.

Làm sạch bồn cầu

Bồn cầu là nơi chứa nhiều vi khuẩn và dễ bị ố vàng. Hãy rắc muối hạt lên đó và để trong vòng 30 phút cho tinh thể muối làm việc diệt vi khuẩn. Sau đó bạn cọ lại các vết ố vàng sẽ nhanh sạch hơn. Tuy nhiên, cách này chỉ tác dụng dụng với những vết ố vàng nhẹ. Nếu bồn cầu có những vết ố vàng dày đặc thì bạn vẫn cần dùng nước tẩy rửa mạnh để làm sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên