3 người tử vong, 5 người nhiễm Covid-19 vì tụ tập chơi bài trong mùa dịch

( PHUNUTODAY ) - Dù có các triệu chứng mắc Covid-19, nhưng nhóm 8 người về hưu ở Mỹ vãn tụ tập đánh bạc khiến ít nhất 3 người tử vong.

Ngày 12/3, một nhóm 8 người về hưu tại Aventura, Florida (Mỹ) đã tụ tập chơi bài. Cuộc tụ họp này đã biến thành ổ dịch khiến nhiều người nhiễm bệnh và nhiều người khác phải cách ly.

Một người trong nhóm được cho là đã có triệu chứng nhiễm Covid-19 nhưng vẫn tham gia cuộc vui khiến những người còn lại bị lây nhiễm. Tính đến thời điểm hiện tại, 3 trong số 8 người đã tử vong.

3-nguoi-tu-vong-5-nguoi-nhiem-covid-19-vi-tu-tap-choi-bai-trong-mua-dich-01

Harriet Molko (70 tuổi), một trong những người đã tham gia cuộc tụ họp ngày hôm đó cho biết tất cả đã tiếp xúc gần, cười đùa, thậm chí ôm nhau trong khi một người có biểu hiện ho, hắt hơi liên tục.

Bà Molko được xứt nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 27/3. Bà đã phải nhập viện điều trị vì bệnh trở nặng.

Bà Molko nói: "Đây là một thảm kịch". Bà nghĩ mình cũng sẽ chết sau khi trải qua 9 ngày ở bệnh viện.

Chồng của bà Molko cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. "Đây là một cơn ác mộng và tôi đang cố gắng để vượt qua nó", bà Molko cho biết.

Trong khi đó, Marcy Friedman (94 tuổi) - một thành viên nhóm đã qua đời vào ngày 28/3. Trước đó, bà Friedman thường xuyên rủ bạn bè đến nhà chơi bài.

Vợ chồng ông bà Fred Sands và Beverly Glass

Vợ chồng ông bà Fred Sands và Beverly Glass

Ngòa ra, cặp vợ chồng lâu năm Fred Sands và Beverly Glass qua đời vì Covid-19. Ông Sands có tiền sử bệnh ung thư máu và bệnh tim mất ngày 27/3. Vợ ông - bà Glass mất vào ngày 31/3 tại cùng một bệnh viện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn