Xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Nhiều bị cáo quanh co chối tội

( PHUNUTODAY ) - Sáng nay (26/12), Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên đã đưa ra xét xử công khia vụ nữ sinh giao gà bị sát hại dịp Tết Nguyên đán 2019.

Liên quan đến vụ bắt cóc, hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà, xảy ra vào dịp tết Nguyên đán 2019 vừa qua, có 9 bị cáo được đưa ra xét xử, gồm: Vì Văn Toán (37 tuổi, chủ mưu), Bùi Văn Công và vợ là Bùi Thị Kim Thu (cùng 44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi), Lường Văn Hùng (28 tuổi), Lường Văn Lả (27 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi) và Cầm Văn Chương (45 tuổi). Tất cả đều trú tại trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

9 người này bị truy tố với các tội giết người; hiếp dâm; bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; tàng trữ trái phép chất ma túy; và không tố giác tội phạm. 6 trong 9 bị cáo sẽ đối mặt với mức án tử hình vì hành vi giết người.

Hội đồng xét xử.

Hội đồng xét xử.

Phiên tòa xét xử được tổ chức lưu động, công khai tại sân vận động thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên). Từ sáng sớm 26/12, hàng trăm người đã đổ về khu vực này để theo dõi việc xét xử. Trong phiên tòa, bà Trần Thị Hiền (mẹ bị hại) không được tòa triệu tập. Người đại diện hợp pháp cho nạn nhân trong vụ án này là ông Cao Văn Hường (bố ruột của nữ sinh Cao Mỹ Duyên).

Để đảm bảo an ninh trật tự, công an tỉnh Điện Biên đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và chó nghiệp vụ tham gia công tác bảo vệ phiên tòa.

Bị cáo Bùi Văn Công.

Bị cáo Bùi Văn Công.

Chủ tọa phiên xét xử là thẩm phám Phạm Văn Nam, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên.

Trong buổi sáng, 3 bị cáo đã khai và trả lời trước tòa bao gồm Cầm Văn Chương, Phạm Văn Dũng và Bùi Thị Kim Thu. Riêng bị cáo Bùi Thị Kim Thu nói mình có vấn đề về thần kinh, nhất quyết không nhận tội.

Buổi chiều, các bị cáo còn lại gồm Vì Văn Toán ( ược cho là kẻ chủ mưu), Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả được đưa ra xét hỏi.

Trong phiên tòa Bùi Văn Công thừa nhận tội tàng trữ ma túy, nhưng cho rằng tội bắt có, hiếp dâm, giết người là không đúng. Công còn cho rằng mình bị oan, bị hãm hại.

8h sáng 27/12, phiên tòa tiếp tục được diễn ra.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn