Bất ngờ với câu nói của vợ Bùi Văn Công khi thấy các đối tượng xâm hại nữ sinh trong buồng của mình

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên khám xét nơi ở của Bùi Văn Công và thu thập thêm nhiều chứng cứ quan trọng.

Từ sáng đến chiều 23/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khám xét nhà đối tượng Bùi Văn Công và vợ Bùi Thị Kim Thu ở Đội 11, xã Thanh Nưa huyện Điện Biên. Đây là đối tượng cầm đầu trong vụ sát hại nữ sinh giao gà.

Đây là lần khám xét thứ hai sau quyết định khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thị Kim Thu về hành vi Không tố giác tội phạm.

Buổi khám xét được thực hiện từ khoảng 8h sáng và kết thúc vào lúc hơn 17h. Mọi ngóc ngách, đồ đạc trong nhà vợ chồng Công được cơ quan chức năng soi chiếu, chụp tỉ mỉ, cẩn trọng. Nhiều thiết bị kỹ thuật hiện đại được sử dụng để khám xét. Sau buổi khám xét có thời gian dài kỷ lục trong lịch sử tố tụng ở Điện Biên lên tới 9 tiếng, công an đã thu được nhiều tài liệu, vật chứng, dấu vết quan trọng.

Những tài liệu, vật chứng, dấu vết quan trọng nói trên giúp khẳng định, củng cố thêm chứng cứ, đồng thời gợi mở những tình tiết mới của vụ án.

Cơ quan chức năng khám xét nhà của vợ chồng Bùi Văn Công.

Cơ quan chức năng khám xét nhà của vợ chồng Bùi Văn Công.

Được biết, ngôi nhà bị khám xét là hiện trường chính của vụ án. Theo đó, hôm mùng 1 Tết, Bùi Kim Thu (vợ Bùi Văn Công) đã nhìn thấy Phạm Văn Nhiệm (nghi phạm đã bị bắt trước đó) giở trò đồi bại với nữ sinh D ngay trong phòng ngủ, bà ta càu nhàu: "Chúng mày đừng làm trò đó trong buồng của tao!".

Một cán bộ điều tra công an tỉnh Điện Biên chia sẻ, hiện cả 2 vợ chồng Công - Thu vẫn khai báo theo kiểu nhỏ giọt, quanh co hòng chối tội. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho biết đã đủ chứng cứ để chứng minh tội ác của nhóm nghi phạm.

Thu được xác định là người đã chứng kiến cảnh nạn nhân bị nhiều đối tượng giở trò đồi bại trong quá trình nữ sinh bị khống chế, giam giữ nhưng đã không thông báo với cơ quan chức năng.

Không những thế, vào ngày 7/2/2019, Thu còn vờ phát hiện ra nạn nhân tử vong tại một căn nhà hoang rồi về báo với chồng và thông báo cơ quan chức năng.

Chân dung Bùi Kim Thu tại cơ quan điều tra.

Chân dung Bùi Kim Thu tại cơ quan điều tra.

Trước đó, chiều 4/2 (30 Tết), Cao Mỹ D lái xe máy mang 10 con gà đến bán cho một người đàn ông mua hàng qua điện thoại. Tối hôm đó, gia đình không thể liên lạc với nữ sinh nên trình báo cảnh sát.

Sáng 7/2, thi thể cô gái được phát hiện tại khu vực chăn nuôi của một gia đình vắng chủ ở huyện Điện Biên. Khi đó, nạn nhân chỉ mặc áo thu đông, toàn bộ tài sản bị mất. Kết quả khám nghiệm xác định nữ sinh 22 tuổi tử vong do bị siết cổ.

Ngày 10/2, sau 72 giờ, Công an tỉnh Điện Biên bắt Vương Văn Hùng. Ban đầu, Hùng khai gây án một mình. Tuy nhiên, nhiều ngày đấu tranh, nghi phạm khai thêm đồng phạm Bùi Văn Công.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn