Mách bạn cách phối màu quần áo theo bảng màu hợp thời trang

( PHUNUTODAY ) - Phối màu quần áo sao cho phù hợp với vóc dáng và màu da của mình là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Hôm nay, PhunuToday sẽ mách bạn cách phối màu quần áo theo bảng màu hợp thời trang giúp chị em có những bộ cánh thật đẹp.

 Theo bảng màu thời trang, chúng được sắp xếp theo thứ tự gam màu, nên nếu cô nàng nào muốn có gu thời trang cực chuẩn sẽ dựa vào đây để đánh giá nhé. Bảng màu nó bao gồm các màu cơ bản như đỏ , cam, vàng, tím….Dựa vào đây chúng ta có thể chia nó thành 4 cách phối màu cực kỳ chuẩn khi diện trang phục dành cho các bạn nữ như sau:

t628413

1.Cách phối màu đơn sắc

Với cách phối đồ đơn sắc mà người khác thường hay gọi là tông xoẹt tông thì nó luôn gợi đến cho chúng ta những bộ trang phục tươi tắn. Nếu bộ trang phục có tông  màu thời trang theo như bảng màu thì có có 3 màu chủ đạo : đó là màu xanh dương, màu đỏ, màu vàng. Nên khi diện tông xoẹt tông thì những màu khác cũng đều có thể pha trộn được từ 3 màu cơ bản này.

Những bộ trang phục đơn sắc thì thường là các màu sắc nó đều giống nhau và đi theo cặp. Ví dụ như màu đỏ, đỏ cam, cam; màu xanh dương, chàm, đỏ tía, màu vàng, vàng cam, cam…đó là cách kết hợp hoàn hảo, sắc sảo mà luôn tươi mới. Tuy nhiên khi diện theo kiểu đơn sắc chúng ta có thể tự nhìn vào bảng màu mà kết hợp thật ăn ý các màu sắc. Nó không nhất thiết là trang phục, phụ kiện đều giống nhau mà có thể pha trộn thêm chút khác khiến cho bộ trang phục được dịu nhẹ đi.

Vậy những ai nên mặc kiểu phối màu đơn sắc này, đó là những cô nàng có nước da trắng , dáng cao một chút. Vì bản thân kết hợp màu đơn sắc phù hợp với dáng người, màu da cực kỳ khó. Không phải ai cũng có thể mặc được nó đẹp, kiêu sa, sang trọng lịch sự.

2. Cách phối màu tương phản 

Phong cách phối màu độc đáo, mới lại, nổi bật và cá tính này phù hợp với những bạn gái thích sự phá cách, nổi loạn. Nếu bạn gái nào muốn thay đổi phong cách thời trang an toàn với những gam màu trung tính của mình thì sự kết hợp các tông màu đối nhau sẽ là gợi ý tuyệt vời.

Theo đó, trong bảng màu thời trạng, những màu đối lập sẽ được đặt đối nhau, ví như: tím – vàng; xanh dương – cam; xanh biển đậm, vàng hổ phách…

quy-tac-phoi-mau-dep-trong-tich-tac__16_

Hầu như những dáng người, màu da nào của các cô gái thì đều có thể mặc kiểu phối màu này. Nó sẽ giúp cho chúng ta tôn lên được vẻ đẹp nhưng cũng che đi được khuyết điểm cho chính bản thân mình.

3. Cách phối màu trung tính

Một trong những cách phối quần áo theo bảng màu thời trang được nhiều ngươi vận dụng và yêu thích đó là sử dụng các gam màu trung tính như: trắng, đen, ghi, xám, màu nude, nâu, kem.

Các gam màu trung tính này có thể phối hợp với bất kỳ một gam màu nổi bật nào trong bảng màu thời trang, giúp trang phục trở nên hài hòa, cân bằng và không bị lòe loẹt. Ví dụ, bạn có thể kết hợp màu đen hoặc trắng với màu đỏ, cam, tím, vàng; màu kem, màu nude với xanh lá, màu hồng hay xanh da trời… Sự kết hợp này sẽ giúp trang phục của bạn trở nên tinh tế và thanh lịch hơn rất nhiều đấy!

cach-phoi-mau-quan-qo-trung-tinh
4. Cách phối màu chữ T

Trong bảng màu chữ T chúng ta có thể hình dung nó như sau, trên bảng màu chọn 2 màu phần trên đối xứng hoàn toàn so với màu trục bên dưới.

Khi kết hợp kiểu màu này tạo cho chúng ta một bộ trang phục cực kỳ bắt bắt. Nó có thể là màu xanh biển, cam, tím đỏ; vàng, tím, đỏ cam….Những màu như vậy phối với nhau sẽ luôn có một màu hoàn toàn trái ngược so với màu còn lại. Nên khi kết hợp chúng ta cần cẩn trọng lựa chọn chứ không thể lựa chọn bừa được. Nếu màu quá khập khiễng chúng ta phải bỏ qua ngay, không nên tham lam sẽ tạo cảm giác khó chịu cho người nhìn.

 Những lưu ý khi phối màu quần áo:

+ Trắng và đen phù hợp với tất cả các màu.

+ Trên 1 bộ trang phục không nên “tham lam” sử dụng quá nhiều màu sắc, chỉ nên mix tối đa 3 màu.

+ Chọn 1 màu làm điểm nhấn cho set đồ, các sắc màu khác chỉ có tác dụng hỗ trợ cho trang phục đẹp hơn.

+ Phối phụ kiện, giày dép cũng áp dụng theo bảng màu thời trang.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn