“OK” và “khẩn cấp” trong cặp sách của con gái!

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc dọn dẹp đồ đạc học tập của con tôi đã vô tình phát hiện trong cặp sách của cô con gái ngoan hiền đang học lớp 8 có vài cái bao cao su, và một vài viên thuốc tránh thai khẩn cấp.

(Phunutoday)- Trong lúc dọn dẹp đồ đạc học tập của con tôi đã vô tình phát hiện trong cặp sách của cô con gái ngoan hiền đang học lớp 8 có vài cái bao cao su, và một vài viên thuốc tránh thai khẩn cấp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thưa các bà mẹ, thưa chị em!

Tôi là một người phụ nữ mẫu mực, sống khép kín, tôi cũng không định kể câu chuyện gia đình không mấy tốt đẹp của mình ra đây cho các chị nghe, vì như vậy thành ra tôi đã tự vạch áo cho người xem lưng. Nhưng rồi tôi cũng chẳng biết phải làm sao với tình huống nhạy cảm này, nên tôi cũng xin kể ra đây câu chuyện gia đình mình cũng, như là để bày tỏ nỗi niềm của mình, hy vọng nhận được ý kiến chia sẻ từ các chị em, giúp tôi giải quyết được vấn đề này.

Tôi năm nay 40 tuổi đang sống cùng chồng, con tại Hà Nội. Là cán bộ nhân sự cho một doanh nghiệp nước ngoài đóng trên địa bàn, vì làm cho doanh nghiệp nước ngoài nên áp lực công việc của tôi rất cao, mọi việc gia đình như nhà cửa, sinh hoạt cơm nước, chăm sóc chồng, con tôi đều phó mặc cho người giúp việc làm cả. Cũng may là người giúp việc nhà tôi làm rất tốt mọi việc và có chút họ hàng nên tôi rất yên tâm, coi như không có vấn đề gì xẩy ra.

Tưởng rằng như vậy tôi sẽ được an tâm làm việc tại cơ quan và nghỉ ngơi không phải lo lắng, để ý gì đến công việc gia đình nữa. Nhưng thật sự bất ngờ và sốc nặng khi tôi đã vô tình phát hiện một điều mà tôi vẫn chưa biết bày tỏ cùng ai, và sẽ xử lý như thế nào.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đó là hôm chủ nhật tuần vừa qua, người giúp việc nhà tôi xin nghỉ để lo công việc gia đình ít bữa. Vậy là tất cả những công việc gia đình tôi phải tự lo toan. Trong lúc dọn dẹp đồ đạc học tập của con tôi đã vô tình phát hiện trong cặp sách của cô con gái ngoan hiền đang học lớp 8 có vài cái bao cao su, và một vài viên thuốc tránh thai khẩn cấp. Trời ơi, con nhà tôi mới 15 tuổi, mà nó cần những thứ này để làm gì?.

Từ khi phát hiện ra điều này tôi đang rất hoang mang, lo lắng vì không biết được chuyện gì đã xẩy ra với con gái tôi. Và con gái tôi đã sử dụng những thứ đồ dùng nhạy cảm kia được bao lâu rồi? Bao suy nghĩ đang nhảy múa trong đầu tôi mà không biết phải làm sao. Tôi cũng có ý định gọi điện cho con gái về và đánh cho cháu một trận ra nhẽ để cháu chừa cái thói đua đòi hư hỏng mất dạy này.

Nhưng khi đứng trước đứa con gái đang trong giai đoạn dậy thì thấy nó phổng phao, và rất người lớn tôi đã không nỡ làm việc ấy. Tôi đã cố gắng bình tĩnh lại coi như không hề có chuyện gì xẩy ra để tìm hiểu nguyên nhân cho rõ ràng. Nhưng thú thực, tôi cũng không biết mình phải bắt đầu từ đâu, tìm hiểu chuyện này như thế nào bây giờ. Chẳng nhẽ tôi lại gọi cháu ra hỏi “Tại sao lại có bao cao su trong cặp sách của con hay sao?.

Tôi cũng sợ, chuyện này đến tai chồng tôi, anh ấy không giữ được bình tĩnh rồi có lời lẽ và những hành động xúc phạm kiến con bé bị tổn thương, và có những hành động thiếu suy nghĩ thì khổ. Vì thế, đã gần 1 tuần trôi qua mà lòng tôi lúc nào cũng thấp thỏm, lo lắng và rất hoang mang, rất mong được sự gợi ý và những lời khuyên chân thành của các chị em, các mẹ để tôi có đủ tỉnh táo gỡ rối trong tình huống này.

  • Thanhhoai...
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn