TP.HCM: Đề nghị chấm dứt loại hình hát karaoke bằng loa kéo

( PHUNUTODAY ) - "Hát karaoke di động không còn là loại hình giải trí đơn thuần mà đã và đang trở thành vấn nạn, gây bức xúc và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân", bà Tô Thị Bích Châu- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tại TP.HCM cho biết.

Tại kỳ họp HDND TP.HCM lần thứ 20 khóa IX, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tại TP.HCM, bà Tô Thị Bích Châu đã đề nghị, UBND thành phố đưa nội dung cam kết không hát karaoke bằng loa kéo, gây ồn ào vào Hương ước, Quy ước của khu phố, ấp, nhắc nhở người dân tự giác thực hiện.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố, trong thời giạn qua, cơ quan chức năng còn thếu kiên quyết trong xử lý các trường hợp hát karaoke với tiếng ồn quá lớn, khiến nhiều hội dân liên tục bị "tra tấn" vì loa kéo, thậm chí đã xảy ra án mạng.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tại TP.HCM. (Ảnh: Zing)

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tại TP.HCM. (Ảnh: Zing)

"Hát karaoke di động không còn là loại hình giải trí đơn thuần mà đã và đang trở thành vấn nạn, gây bức xúc và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân", bà Châu nhấn mạnh.

Trên thực tế, ô nhiễm tiếng ồn từ karaoke kéo và vấn nạn liên quan trở thành nỗi bức xúc của người dân TP.HCM nhiều năm nay.

Cách đây không lâu, ngày 14/4, một vụ án mạng xảy ra trên địa bàn huyện Bình Chánh. Đối tượng Nguyễn Thanh Khoa (30 tuổi, quê Bến Tre) ngồi nhậu và hát karaoke bằng loa kẹo kéo tại nhà trọ của người quen.

Hát karaoke di động đang dần trở thành vấn nạn xã hội

Hát karaoke di động đang dần trở thành vấn nạn xã hội

Nghe tiếng ồn ào, ông N.V.B (50 tuổi, ở trọ kế bên) nhắc nhở, sau đó 2 bên xảy ra xô xát. Trong lúc quá trình ẩu đả, Khoa đã dùng dao đâm ông B. nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Công an huyện Bình Chánh sau đó tạm giữ Khoa để điều tra hành vi giết người.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn