Nga ghi nhận gần 900 binh sĩ dương tính với Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã xác nhận có gần 900 quân nhân có kết quả dương tính với virus Corona chủng mới.

Báo Giao thông dẫn nguồn hãng Tass, gần 900 trường hợp nhiễm Covid-19 đã được xác nhận trong lực lượng vũ trang Nga kể từ tháng 3.

"Tổng số các cuộc xét nghiệm trong lực lượng vũ trang Nga trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến 26/4 đã cho thấy 874 quân nhân có kết quả dương tính với virus Corona chủng mới," - Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm Chủ nhật.

Trong số này có 314 người đang được điều trị ở các bệnh viện của Bộ Quốc phòng, 175 người ở các phòng cách ly tại nơi làm nhiệm vụ và 6 người trong các cơ sở y tế của hệ thống y tế dân sự, 379 người khác tự cách ly tại nhà.

Binh sĩ quân đội Nga. Ảnh: ITN

Binh sĩ quân đội Nga. Ảnh: ITN

Theo thông tin trên Công an nhân dân, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga không nêu rõ đơn vị của những ca nhiễm hay liệu có "ổ dịch" nào trong quân đội Nga hay không. Gần 900 người khác làm việc tại các cơ sở giáo dục của Bộ Quốc phòng Nga cũng được xác nhận nhiễm Covid-19.

Tính đến nay, nước này ghi nhận gần 81.000 ca nhiễm Covid-19, trong đó 747 ca đã tử vong. Thủ đô Moscow vẫn là khu vực ảnh hưởng nặng nhất của dịch với gần 42.500 người nhiễm. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, Nga đã tiến hành gần 3 triệu xét nghiệm.

Được biết, đã có 5.554 trạm kiểm tra nhiệt kế cố định đã được triển khai, toàn bộ nhân viên của Lực lượng Vũ trang Nga, khi đến nơi làm nhiệm vụ, đều trải qua kiểm tra y tế với đo nhiệt độ cơ thể.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn