Độc lạ bánh mì đen như than ở Quảng Ninh, giá từ 25.000- 45.000 đồng một ổ

( PHUNUTODAY ) - Đây là chiếc bánh mì có 1-0-2, có màu đen tuyền, được mệnh danh là bánh mì "bóng đêm" đang gây sốt cộng đồng mạng trong thời gian qua.

Được biết, bánh mì "bóng đêm" là một sản phẩm sáng tạo của Bamimo, cửa hàng bánh mì ở Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

(Ảnh: Internet)

(Ảnh: Internet)

Theo cửa hàng chia sẻ, nguồn cảm hứng để sáng tạo ra nhũng chiếc bánh mì độc đáo như trên chính là những mỏ than ở đất mỏ Quảng Ninh. Những chiếc bánh mì đã gắn liền với cuộc sống của người dân nơi đây từ xưa, cửa hàng muốn tái tạo hương vị đó với hình thức đặc trưng và hương vị thân thương nhất.

(Ảnh: Dan Trí)

(Ảnh: Dan Trí)

Nguyên liệu để tạo ra chiếc bánh mì đen là than tre và bầu mật con mực, không sử dụng chất bảo quản hay phụ gia. Chiếc bánh được mô tả có lớp vở giòn, ruột mềm và màu đen tuyền từ trong ra ngoài, đúng như màu sắc đặc trưng của mỏ than.

 (Ảnh: Tuổi trẻ cười)

(Ảnh: Tuổi trẻ cười)

Loai bánh mì đen này có 6 hương vị cho thực khách lựa chọn là heo quay, bò nướng phô mai, gà nướng, xíu mại tôm, chả cua bể, chả mực. Đặc biệt, mỗi chiếc bánh được thêm phần sốt riêng có của cửa hàng.

 (Ảnh: Tuổi trẻ cười)

(Ảnh: Tuổi trẻ cười)

Chủ cửa hàng chia sẻ, hiện nay mỗi ngày cửa tiệm bán ra từ 300- 500 chiếc bánh mì, lượng khách hàng tăng lên liên tục kể từ ngày khai trương. Đó cũng là kết quả của hơn 1 năm nghiên cứu và nhiều lần thử nghiệm.

Bánh mì có phần nước sốt đặc biệt (Ảnh: Tuổi trẻ cười)

Bánh mì có phần nước sốt đặc biệt (Ảnh: Tuổi trẻ cười)

Sản phẩm bánh mì "bóng đêm" là niềm tự hào của chủ cửa hàng, mang niềm kiêu hãnh quê hương khi dễ khiến thực khách nhang nhác nghĩ tới màu đen đặc trưng của than đá. Giá bán của mỗi chiếc bánh mì rơi vào khoảng từ 25.000 - 45.000 đồng/chiếc

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn