Sản phụ vượt cạn ngay trên tàu lửa SE2

( PHUNUTODAY ) - Một ca đỡ đẻ hi hữu đã được thực hiện ngay trên tàu lửa, chuyến tàu Thống nhất SE2 từ TPHCM đi Hà Nội. Sản phụ đã vượt cạn thành công là chị Cao Thị Liễu (29 tuổi, ở thôn 4, xã Nghĩa Dũng, TP Quảng Ngãi, đang trên đường về nhà mẹ ở Quảng Ngãi để sinh con).

(Phunutoday) - Một ca đỡ đẻ hi hữu đã được thực hiện ngay trên tàu lửa, chuyến tàu Thống nhất SE2 từ TPHCM đi Hà Nội. Sản phụ đã vượt cạn thành công là chị Cao Thị Liễu (29 tuổi, ở thôn 4, xã Nghĩa Dũng, TP Quảng Ngãi, đang trên đường về nhà mẹ ở Quảng Ngãi để sinh con).

Sáng 26/4, trao đổi với Phunutoday, bác sĩ Nguyễn Thị Gia Vy - trưởng khoa sản của bệnh viện, đa khoa khu vực Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) người tiếp nhận trực tiếp ca sinh cho biêt, sức khỏe hiện tại của hai mẹ con chị Liễu đều đã ổn định.

Theo bác sỹ Vy, chị Liễu được đưa vào viện trong tình trạng đã sinh. Cháu bé là một bé trai, nặng 3,1 kg đã được cắt rốn. Khi được đưa vào viện, hai mẹ con chị Liễu có dấu hiệu mệt mỏi, nhưng huyết áp, nhịp tim vẫn ổn định.

Bác sỹ Vy cũng cho biết, đây là ca sinh nở hy hữu, ít xảy ra. Đối với những trường hợp sinh trên tàu, sản phụ và cả người đỡ đẻ sẽ gặp rất nhiều khó khăn, và rất nguy hiểm đối với cả mẹ lẫn con. Vì trên tàu, không có đủ dụng cụ, cũng như các biện pháp hỗ trợ cần thiết để giúp sản phụ vượt cạn an toàn.

Rất may, ngày hôm đó đã có đoàn cán bộ y tế đi trên chuyến tàu để ra Hà Nội công tác, nên việc vượt cạn của chị Liễu mới không gặp nguy hiểm, bác sỹ Vy nói.

Sáng 25/4, tàu Thống Nhất SE2 xuất phát từ TPHCM đi Hà Nội, thì một hành khách trên tàu có dấu hiệu chuyển dạ. Một đoàn cán bộ y tế đang đi công tác trên tàu đã thực hiện đỡ đẻ cho chị Liễu ngay trên tàu. Đoàn tàu sau đó, đã phải đỗ khẩn cấp tại ga Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) để đưa hai mẹ con chị Liễu tới Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn.

Hiện cả hai mẹ con chị Liễu vẫn đang được các bác sỹ chăm sóc chu đáo tại bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn.

  • Lam Nguyễn

     
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn