Hành động đáng yêu của Văn Quyết trong trận chiến căng thẳng và lý do phía sau

( PHUNUTODAY ) - Khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, Văn Quyết đã có một hành động vô cùng đáng yêu khiến khán giả phải bật cười sau khi anh bị cầu thủ đối phương phạm lỗi.

Ở trận đấu với U23 Bahrain trong khuôn khổ vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng sau 90 phút thi đấu khá chật vật. Đây là trận đấu mà đội trưởng Nguyễn Văn Quyết dù thi đấu không thực sự nổi bật nhưng vẫn để lại những hình ảnh đáng chú ý.

Ở phút 90, sau khi bị đối thủ phạm lỗi, Văn Quyết đã nằm xuống sân. Trong khi HLV Park Hang-seo quyết liệt chỉ đạo ngoài sân, Quyết "rừng" tranh thủ kéo dài thời gian vì U23 Việt Nam đang dẫn trước 1-0. 

Pha 'tạo dáng' của Văn Quyết có phần hài hước khiến HLV Park, BHL và cả những cầu thủ trên sân trông thấy cũng phải cố 'nhịn' cười dù biết rõ rằng đây là tình huống nằm sân 'chiến thuật'.

Empty

Động tác nằm với 2 tay đặt sau đầu của đội trưởng U23 Việt Nam ngay lập tức gây "bão" trên mạng xã hội. Nhiều người ví von rằng vẻ thảnh thơi của Văn Quyết giống như anh đang nằm trên một bãi biển hơn là giữa trận cầu căng thẳng.

Sau đó, cầu thủ Bahrain phải nhận một thẻ vàng, còn Văn Quyết lại đứng dậy và thi đấu đến hết trận.

Lý giải cho hành động này của Văn Quyết, có thể thấy rằng đây là hành động mang chủ đích đáp trả những hành vi không đẹp của đối thủ đến từ đội trưởng Olympic Việt Nam.

Gặp một đối thủ được đánh giá cao như Olympic Việt Nam trong một trận cầu có tính chất sống còn như thế này, chắc chắn việc chơi tiểu xảo là những điều được chuẩn bị từ trước của các cầu thủ O. Bahrain.

Ở hiệp 1, thủ thành Ahmed Ammar bên phía O. Bahrain trong một tình huống cố định đã bất ngờ có hành vi đóng kịch đầy lộ liễu. Đó là một pha bóng mà dù không va chạm với bất kì cầu thủ nào, thủ thành Ammar đã cố tình ngã lăn ra trước cầu môn nhằm đưa trung vệ Bùi Tiến Dũng vào bẫy nhưng rất may là hành động này không qua mắt được vị trọng tài chính người Trung Quốc.

Tình huống thủ môn Bahrain muốn đưa Duy Mạnh vào bẫy nhưng bất thành.

Tình huống thủ môn Bahrain muốn đưa Duy Mạnh vào bẫy nhưng bất thành.

Tình huống 'đóng kịch' lố bịch thứ 2 của các cầu thủ Olympic Bahrain đến ở phút 52 của trận đấu. Trong một pha chờ thủ môn đội nhà phát bóng lên, khi đứng gần trung vệ Đỗ Duy Mạnh, tiền đạo mang áo số 16 Hashim của Bahrain đã bất ngờ đổ gục xuống như thể vừa phải chịu một cú đánh chí mạng.

 Tình huống ăn vạ hài hước của cầu thủ Bahrain

Tình huống ăn vạ hài hước của cầu thủ Bahrain

Hành động này đương nhiên không thoát được tầm quan sát của ống kính truyền hình, rất may cho chàng 'diễn viên' nghiệp dư của Bahrain là trọng tài đã không rút thẻ phạt.

Tình huống thứ 3, trước thời điểm Nguyễn Công Phượng ghi bàn, thủ môn Ammar tiếp tục có một tình huống nằm sân nhằm giảm sự hưng phấn của các cầu thủ O. Việt Nam. Đây đang là khoảng thời gian HLV Park chỉ đạo các học trò chơi dồn ép đối phương nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Thủ quân đội tuyển Việt Nam phải lên tận nơi

Thủ quân đội tuyển Việt Nam phải lên tận nơi "hỏi thăm" thủ môn đối phương

Dĩ nhiên hành động gây ức chế này của thủ môn Ahmed Ammar đã khiến Văn Quyết phải đích thân lên 'hỏi thăm'.

Những điều này có thể lý giải cho hành động như đi nghỉ mát  cùng vẻ mặt thể hiện sự hài lòng và vô cùng thỏa mãn của thủ quân đội tuyển Việt Nam. Một sự đáp trả đầy ngạo nghễ nhưng đúng mực của người mang băng đội trưởng Olympic Việt Nam!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn