Trị môi thâm bằng nguyên liệu thần kỳ này, nàng tự tin tỏa sáng

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang tìm hiểu cách trị môi thâm nhưng chưa biết chọn cách nào. Hãy cùng khám phá cách trị môi thâm hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

 1. Cách trị thâm môi hiệu quả bằng nha đam + vitamin e

Nha đam có khả năng loại bỏ tế bào chết trên da nên cũng là cách trị thâm môi hiệu quả được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, nha đam chứa hoạt chất lột tẩy nên cũng có thể làm mòn hoặc gây kích ứng da môi. Bởi vậy khi sử dụng nha đam thì bạn nên cho thêm vài viên nang vitamin E nhé.

tri-moi-tham-bang-vitamin-e-2

Cách thực hiện:

– Cắt một nhánh nha đam, rạch vài đường cho nhựa vàng chảy hết rồi rửa sạch nhựa vàng bằng nước lọc, tách lấy phần thịt.

– Trộn thịt nha đam với 2 viên nang vitamin E. Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp lên da mặt.

2. Cách trị thâm môi bằng sữa chua + chanh

Sữa chua chứa nhiều axit lactic nên có khả năng ức chế hắc tố melamin. Trong khi đó sữa chua lại có khả năng trị vết thâm môi hiệu quả và cung cấp dưỡng chất cho đôi môi trở nên mềm mịn, không bị khô sạm.

tri-moi-tham-bang-sua-chua-2

Kiên trì sử dụng sữa chua + muối để thoa lên da môi 3 lần/ tuần

Cách thực hiện:

– Trộn đều chanh với sữa chua không đường theo tỷ lệ 1: 1. Dùng đũa khấy đều cho đến khi hỗn hợp trở nên đặc mịn thì thoa đều lên môi.

– Lưu ý, nếu cảm thấy xót môi thì lần sau giảm tỷ lệ chanh xuống, tăng tỷ lệ sữa chua lên. Thực hiện 3 lần trên tuần và sau đúng khoảng 30 phút thì rửa sạch.

3. Trị thâm môi bằng quả lựu

Lựu là giải pháp tuyệt vời cho bạn nếu như đang muốn cải thiện làn môi thâm và sậm màu. Loại quả ngon ngọt này chứa rất nhiều dưỡng chất có thể nuôi dưỡng cho làn môi luôn căng mọng, chống nứt nẻ và chữa thâm môi hữu hiệu.

cach-tri-moi-tham-bang-luu-3

Để trị thâm môi hãy thực hiện theo cách sau đây: xay nhuyễn lựu, trộn thêm một ít nước hoa hồng và sữa tươi không đường. Sau đó, chà xát lên môi khoảng 3-4 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Hãy lưu ý rằng, mọi thao tác thực hiện trên đôi môi lên nhẹ nhàng tránh làm cho môi bị tổn thương và khô hơn.

4. Tẩy tế bào chết cho môi giúp chữa môi thâm hiệu quả

Tẩy tế bào chết bằng đường được coi là cách trị môi thâm hiệu quả nhanh nhưng hiệu quả mà nó mang lại thật sự tuyệt vời. Để tẩy bào chết, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng có lông mềm mịn, thấm ướt nước rồi xoay tròn 2-3 vòng đôi môi.

tay-da-chet-cho-moi-bang-kem-danh-rang-1

Ngoài ra, bạn có thể tự tạo hỗn hợp tẩy da chết cho môi bằng đường nâu kết hợp mật ong hoặc đường nâu kết hợp với dầu ô liu, dùng khăn mềm thấm đẫm hỗn hợp trên rồi chà xát nhẹ nhàng lên môi. Hỗn hợp này giúp loại bỏ nhanh chóng và dễ dàng tế bào chết cũng như mỹ phẩm, son môi còn sót lại sau khi tẩy trang và trị thâm môi hiệu quả.

Tuy nhiên, các cách làm hồng môi tự nhiên trên hiệu quả chậm và không được bền. Vì vậy, bạn nên áp dụng công nghệ phun môi dưới đây với mức chi phí vừa phải nhưng duy trì được hiệu quả lâu dài.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn