Ngày nào cũng chăm chỉ đến phòng tập gym nhưng nếu các nàng mắc lỗi này thì còn lâu mới gầy

( PHUNUTODAY ) - Tập gym giúp cơ thể khỏe mạnh, có vóc dáng chuẩn là điều mà ai cũng muốn. Nhưng nếu đã tập được hơn 1 tháng mà thân hình vẫn chưa thay đổi thì các nàng nên kiểm tra xem mình có đang mắc những lỗi này không.

Chỉ ăn với rau 

Đồng ý là ăn rau sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân, nhưng nếu bạn cần một cơ thể săn chắc thì chỉ rau và gym sẽ không thể nuôi sống bạn được, thậm chí nếu bạn thích mê các món salad rưới thật nhiều mayonaise,  kết quả của việc ăn kiêng cũng sẽ mãi chỉ là số 0 tròn trĩnh. Trừ khi thực đơn bạn chọn là low – carb, bằng không, việc loại bỏ hẳn tinh bột trong giảm cân chưa bao giờ là quyết định khôn ngoan.

nguyen-nhan-tap-gym-nhung-khong-giam-can

Ăn xả không đúng cách

Để giảm 1 kg, bạn cần đốt cháy 7.000-7.700 calo. Nếu muốn giảm 3 kg trong một tháng, tương ứng 21.000 calo, chia trung bình mỗi ngày bạn cần cắt giảm 700 calo. 

Nếu bạn ăn kiêng tốt sáu ngày, nhưng đến ngày thứ bảy ăn uống thoải mái từ sáng đến đêm. Bạn vô tình nạp lượng calo quá lớn, gần hoặc thậm chí còn hơn mức calo kia nên nạp trong một ngày. Vậy tính trung bình, số calo trong cả tuần bạn cắt giảm có thể rất nhỏ, thậm chí bằng 0 và bị âm. Quá trình đó lặp đi lặp lại, vài tháng trôi qua bạn vẫn thế, không có hiệu quả và bỏ cuộc.

Nói không với đồ ngọt

nguyen-nhan-tap-gym-nhung-khong-giam-can-1

Trừ khi bạn theo đuổi chế độ ăn low – carb, bằng không việc loại bỏ hẳn đồ ngọt trong bữa ăn hàng ngày chẳng thể giải quyết được vấn đề. Những món như sữa chua hoa quả, sữa chua ngũ cốc, kem whipping, bánh xốp, ….đều là những món bạn có thể ăn thường xuyên đó chứ, chỉ cần nhớ là phải chú ý số lượng mà thôi.

Không theo thực đơn cụ thể, không sử dụng nhật ký dinh dưỡng

Tập rất chăm chỉ nhưng bạn không đưa mình vào chế độ ăn uống có sự kiểm soát calo, dẫn tới việc nạp quá nhiều vào cơ thể. Bạn cần tính toán lượng calo nạp vào, xây dựng chế độ dinh dưỡng cho riêng mình theo từng ngày, từng bữa ăn với tỷ lệ chất đạm, tinh bột và chất béo hợp lý.

Tập chẳng đủ “đô” 

nguyen-nhan-tap-gym-nhung-khong-giam-can-2

Cơ thể thích nghi rất nhanh nên để có hiệu quả thực sự, bạn cần nâng cường độ tập luyện liên tục. Nếu mục đích tập luyện của bạn chỉ là giảm một vài kí lô thì cardio, body weight là quá đủ. Nhưng nếu bạn cần cơ thể săn chắc cùng những bó cơ quyến rũ thì bạn cần những bài tập có cường độ cao hơn và nặng “đô” hơn. Ví dụ, những bài tập với máy chuyên dụng dành cho các khu vực khác nhau của cơ thể, các bài HIIT đốt mỡ sẽ là những lựa chọn tuyệt vời.  

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn