Bé gái tử vong do bị cứa cổ ở Phú Thọ bị bố sát hại vì đòi đi tập múa trung thu

( PHUNUTODAY ) - Theo lời khai của Lý, cháu N. đã cãi lại bằng những lời lẽ khó nghe. Trong cơn thịnh nộ, sẵn con dao trên tay, Lý đã cứa cổ cháu N.

Sáng 25.9, trao đổi trên báo Thanh Niên, ông Đoàn Ngọc Tú, Trưởng Công an xã Văn Luông (huyện Tân Sơn, Phú Thọ), cho biết nghi phạm Nguyễn Văn Lý (39 tuổi, trú tại xã Văn Luông) đang bị Công an tỉnh Phú Thọ tạm giữ để làm rõ hành vi giết người.

Bước đầu nghi phạm Lý khai nhận do không muốn con gái là cháu Nguyễn Thị Khánh N. (10 tuổi) đi tập văn nghệ để chuẩn bị cho đêm trung thu, nên bắt con ở nhà.

Đến sáng 23.9, cháu N. tiếp tục xin được đi tập văn nghệ cùng các bạn, nhưng Lý không đồng ý và cháu N. có cãi lại.

Theo lời khai của Lý, cháu N. đã cãi lại bằng những lời lẽ khó nghe. Trong cơn thịnh nộ, sẵn con dao trên tay, Lý đã cứa cổ cháu N., khiến cháu tử vong trên đường đi cấp cứu.

Hiện trường nơi người dân phát hiện bé gái bị thương ở vùng cổ.

Hiện trường nơi người dân phát hiện bé gái bị thương ở vùng cổ.

Trước đó, khoảng 8h30 ngày 23/9, người dân phát hiện cháu Nguyễn Thị Khánh N. (10 tuổi) - con gái ông Lý vừa khóc vừa ôm cổ chạy ra cổng ú ớ kêu cứu. Người dân đã đưa cháu N. đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương nặng cháu không qua khỏi.

Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận vết máu bắt nguồn từ chiếc giường cháu N. nằm, vết cứa trên cổ cháu có dấu hiệu tác động từ bên ngoài.

Ngay sau khi cháu N. tử vong, ông Nguyễn Văn Lý đã được đưa từ bệnh viện về trụ sở Công an huyện Tân Sơn để phục vụ điều tra.

Theo ông Tân Khai Hồng, Chủ tịch UBND xã Văn Luông, gia đình ông Lý có hoàn cảnh đặc biệt, 2 vợ chồng đã ly hôn nhiều năm. Cháu N. ở với chú, bác trong gia đình.

Ở địa phương, ông Lý được nhận xét hay rượu chè. Cách đây một thời gian, ông này đi làm phụ hồ, mới về nhà được khoảng 10 ngày thì xảy ra sự việc trên. Thời điểm xảy ra sự việc trên, cháu N. ở cùng người cha ruột say rượu, không tỉnh táo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn