Thanh Hóa ngừng quăng lưới bắt "quái xế"

( PHUNUTODAY ) - Bắt đầu từ hôm qua, công an TP Thanh#160;Hoá#160;tạm dừng việc dùng lưới đánh cá để ngăn chặn, bắt giữ các "quái xế", đua xe trên địa bàn.

đua xe trên địa bàn.


Công an TP Thanh Hóa đã báo cáo công an tỉnh, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Bộ Công an) để xem xét, nghiên cứu thêm về biện pháp này, báo Tuổi trẻ cho biết.

Tuy tạm dừng việc dùng lưới đánh cá bắt "quái xế", nhưng Công an TP Thanh Hóa vẫn tiếp tục tăng cường lực lượng chức năng để bắt, xử lý nghiêm việc vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Trung tá Xuân cho biết thêm trong một tháng thực hiện chỉ thị số 04 của Ban thường vụ Thành ủy Thanh Hóa về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự - an toàn giao thông" (từ ngày 28-10 đến nay), Công an TP Thanh Hóa đã tăng cường 166 cán bộ, chiến sĩ (trong đó có 110 dân quân tự vệ của thành phố) đồng loạt ra quân tại 24 chốt ở ngã ba, ngã tư trên địa bàn để đảm bảo an toàn giao thông; bắt, xử lý các đối tượng vi phạm an toàn giao thông.
Cảnh sát quăng lưới bắt người vi phạm giao thông. Ảnh:
Cảnh sát quăng lưới bắt người vi phạm giao thông. Ảnh: VnE

Một tháng qua, Công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ trên 1.000 môtô, xe máy vi phạm (trong đó 21 trường hợp chạy môtô lạng lách, đánh võng, tốc độ cao, gây nguy hiểm cho người khác bị bắt bằng lưới đánh cá).

Trước đó, chiều 25/11, Đại tá Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (C67), Bộ Công an cho biết trên Thanh niên, đã tạm dừng việc dùng lưới bắt đối tượng đua xe ở Thanh Hóa.

Đại tá Tuyên nói: “Việc tạm dừng không phải do C67 hay cơ quan nào “thổi còi” mà do CSGT tỉnh Thanh Hóa nhận thấy còn có nhiều ý kiến khác nhau nên cần có thêm thời gian để cân nhắc”.

Tuy nhiên ông Tuyên cũng bày tỏ bức xúc: “Trong mấy ngày gần đây, một số báo chí thông tin: CSGT dùng lưới bắt người vi phạm giao thông là chưa thật chuẩn xác và gây nên sự hiểu lầm cho dư luận. Phải nói cho chính xác là việc dùng lưới chỉ nhằm vào những đối tượng đua xe, có những hành vi gây hại cho người khác”.

(Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn