Tìm hiểu sát thủ diệt hạm tương lai của Mỹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - LRASM là loại tên lửa chống hạm tầm xa đang được phát triển bởi Mỹ. Theo kế hoạch vào năm 2015, chúng bắt đầu được trang bị cho lực lượng quân đội Mỹ.

Dự án tên lửa LRASM bắt đầu được nghiên cứu từ năm 2008 với sự hợp tác giữa Tập đoàn Lockheed Martin và Cơ quan nghiên cứu phát triển các dự án quốc phòng (DARPA).
Tên lửa LRASM được thiết kế có thể phóng thẳng đứng bởi các bệ phóng Mk41 trên các tàu chiến của Hải quân Mỹ.
Tên lửa LRASM đạt vận tốc cận âm (gần 1238 km/h), phạm vi bắn tới 360 km, tương đương với phạm vi của tên lửa BraMos của Nga và Ấn Độ.
Mặc dù vận tốc không phải là thế mạnh của tên lửa LRASM. Bù lại chúng được trang bị hệ thống dẫn đường vào loại hiện đại nhất thế giới hiện nay.
Hệ thống dẫn đường của tên lửa LRASM hoàn toàn độc lập. Chúng không phụ thuộc vào hệ thống định vị vệ tinh hay các thiết bị do thám khác.
Giai đoạn đầu chúng được điều khiển bằng hệ thống dẫn đường quán tính. Sau đó, đến giai đoạn tiếp xúc mục tiêu chúng dùng thiết bị cảm biến quang-điện được gắn trực tiếp lên tên lửa.
Đầu đạn của tên lửa LRASM nặng tới gần 500 kg. Theo các chuyên gia vũ khí, đây là một trong những loại đầu đạn nặng nhất của dòng tên lửa chống hạm. Với loại đầu đạn này, tất cả các tàu chiến trên thế giới hiện nay, nếu bị bắn trúng thì đều có khả năng chìm.
Ngoài việc chủ yếu được trang bị cho tàu chiến Mỹ, Lầu Năm Góc còn có tham vọng phát triển tên lửa LRASM thành các biến thể khác để trang bị cho máy bay ném bom chiến lược B-1 Lancer và cho cả tàu ngầm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT