Tin phụ nữ ngày 18/3: Hãi hùng bảo mẫu đập đầu, quăng quật bé 8 tháng tuổi như đồ chơi

( PHUNUTODAY ) - Bảo mẫu dùng tay đánh liên tiếp vào đầu và người bé gái 8 tháng tuổi. Không những thế, bà còn dùng gối đập mạnh vào đầu đứa trẻ rồi đẩy em ngã dúi dụi xuống nền nhà.

Hãi hùng bảo mẫu đập đầu, quăng quật bé 8 tháng tuổi như đồ chơi

Mới đây, clip ngắn ghi lại cảnh bảo mẫu lớn tuổi hành hạ bé gái 8 tháng được đăng tải lên các phương tiện truyền thông khiến dư luận địa phương dậy sóng. Hầu hết mọi người đều rất phẫn nộ trước hành vi này, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng đưa vụ việc ra pháp luật và xử lý thích đáng.

The Sun đưa tin, sự việc xảy ra hôm 13/3 tại cơ sở trông trẻ Ai Bao Bei ở Bắc Đồn, Đài Trung, Đài Loan (Trung Quốc). Bảo mẫu tên Su, 57 tuổi. Toàn bộ hành động tàn ác của bà ta đều được camera quan sát ghi lại.

Theo hình ảnh trong clip, bà Su dùng tay đánh liên tiếp vào đầu và người bé gái 8 tháng tuổi. Không những thế, bà còn dùng gối đập mạnh vào đầu đứa trẻ rồi đẩy em ngã dúi dụi xuống nền nhà. Phẫn nộ hơn, người phụ nữ còn kéo chân và thản nhiên quăng quật bé gái như một món đồ vật.

Vụ việc bị phanh phui khi chủ cơ sở trông trẻ nhìn thấy những vết bầm tím trên đầu bé gái 8 tháng tuổi nên quyết định kiểm tra camera an ninh. Cô đã sốc vô cùng khi nhìn thấy cảnh tượng hãi hùng này.

Khi bị cảnh sát triệu tập lên làm việc, bà Su bao biện rằng mình làm như vậy để dỗ đứa trẻ ngừng khóc lóc. Bé gái ngay sau đó đã được đưa tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe May mắn thay, em bé hiện đang trong tình trạng ổn định nhưng vẫn phải ở lại bệnh viện để theo dõi thêm, đề phòng biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Về phía bảo mẫu nhẫn tâm, bà ta đã bị đuổi việc ngay sau đó. Cảnh sát tiến hành điều tra lý lịch và phát hiện, người giữ trẻ này từng có tiền án tiền sự về bạo hành trẻ em. Vụ việc lần này nếu đưa ra tòa, bà ta có thể bị phạt 7000 bảng Anh (hơn 220 triệu đồng) và ngồi tù tối thiểu 3 năm.

Dư luận Trung Quốc đặc biệt phẫn nộ trước hành vi bạo hành trẻ em và để lại nhiều bình luận bức xúc: "Bỏ tù bà ta đi, ngoài ra còn phải thông báo đến tất cả trường học và các cơ sở trông giữ trẻ để không ai nhận người phụ nữ này nữa"; "Không có chút tình người nào"; "Nhìn mà thấy xót xa quá"...

Chở con đi học về, người đàn ông bất ngờ bị nhóm côn đồ chém nguy kịch

Ngày 18-3, thông tin từ Công an xã Diễn Yên (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) cho biết cơ quan công an đang điều tra làm rõ việc một người dân trên địa bàn vừa bị côn đồ chém trọng thương.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17 giờ ngày 16-3, anh Nguyễn Hữu H. (SN 1982, trú tại xóm 16, xã Diễn Yên), đang trên đường chở con từ trường về nhà. Khi đến địa phận xóm 16, xã Diễn Yên, anh H. bất ngờ bị một nhóm thanh niên mang theo hung khí chặn đường rồi dùng kiếm chém nhiều nhát khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Người dân địa phương sau đó đưa anh H. vào Bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn cấp cứu. Do vết thương quá nặng, anh H. tiếp tục được chuyển vào bệnh viện ở TP Vinh điều trị.

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời truy bắt nhóm đối tượng. Qua điều tra, bước đầu đã xác định nghi phạm chém anh H. là N.V.T., trú cùng xã.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Khách Tây bị đánh bầm dập ở phố đi bộ Bùi Viện

Lúc 0 giờ 5 phút ngày 18-3, một nhóm nhân viên mặc áo đen đã lôi một vị khách người nước ngoài ra đánh tới tấp.

11

Mặc dù người này tìm cách thoát thân nhưng liên tiếp người này đến người khác thi nhau đấm vào mặt, đầu khiến anh choáng váng.

Xung quanh, một vài vị khách nước ngoài đứng ra can ngăn nhưng bất thành.

Ít phút sau, cũng tại đây xảy ra một vụ ẩu đả khác giữa nhóm thanh niên và khách du lịch. Đôi bên dùng ghế đập tới tấp khiến nơi đây trở thành cuộc hổn chiến.

Mọi việc chấm dứt khi một tổ công tác thuộc Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 dùng xe ô tô đi tuần trong phố đi bộ Bùi Viện.

Bắn chết bạn trai khi đang quay video ‘câu view’

Ngày 14/3, thẩm phán tòa án bang Minnesota, Mỹ kết án một kẻ lừa đảo trên YouTube 6 tháng tù giam vì đã vô tình bắn chết bạn trai ngay trong video quảng cáo của mình.

Bà mẹ trẻ 2 con vô tình rơi vào vòng lao lý vì trò đùa ngu ngốc. Ảnh: AFP

Bà mẹ trẻ 2 con vô tình rơi vào vòng lao lý vì trò đùa ngu ngốc. Ảnh: AFP

Monalisa Perez, 20 tuổi, mẹ của hai đứa trẻ, vì tin rằng cuốn sách dày có thể bảo vệ được người mình yêu, cô gái vô tình khiến nạn nhân qua đời chỉ vì một phát bắn ngu ngốc. Cảnh tượng kinh hoàng diễn ra trước mắt hàng trăm người theo dõi video được phát trực tiếp của Monalisa Perez.

Sự việc hy hữu này xảy ra vào tháng 6 năm ngoái, cướp đi sinh mạng của. Ruiz, 22 tuổi, người yêu của Monalisa Perez.

Vào tháng 12 vừa qua, tòa tuyên phạt Perez phải chịu 6 tháng tù giam cho tội ngộ sát cấp độ 2.

Bà mẹ trẻ phải thực hiện bản án thêm 3 tháng tính từ ngày tòa tuyên án và phải chịu sự giám sát quản chế trong vòng 10 năm và bị cấm sử dụng súng vĩnh viễn.

Trước đó, Perez và Ruiz thường làm những clip quay lại những pha hành động mạo hiểm cũng như những trò lố trong cuộc sống hàng ngày.

Trong clip gần nhất, Ruiz thuyết phục Perez bắn vào ngực anh ta bằng một khẩu súng lục ngắn với cự ly chỉ một bước chân. Ruiz chỉ dùng 1 cuốn sách dày khoảng 3,8 cm để bảo vệ bản thân.

Mong muốn của chàng thanh niên xấu số là sẽ được nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi thực hiện pha mạo hiểm này. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với anh. Cảnh sát cho hay viên đạn đã đi xuyên qua quyển sách đâm trúng vào ngực anh.

Vụ thầy giáo ở Nghệ An bị đánh gãy sống mũi: Cả 2 bên đều có lỗi

Liên quan đến vụ một thầy giáo ở huyện Yên Thành (Nghệ An) bị anh trai học sinh đánh gãy sống mũi ngay trong trường học, Luật sư Nguyễn Trọng Hải - Trưởng VP Luật sư Trọng Hải và Cộng sự cho rằng, cả thầy giáo và người đánh thầy giáo đều có lỗi.

danh-thay

Sáng 18/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành cho biết, các đối tượng có hành vi hành hung thầy giáo Đặng Minh Thủy, giáo viên Trường THCS Tân Thành (Yên Thành) đã đến cơ quan điều tra đầu thú.

“Công an huyện Yên Thành đã hoàn tất hồ sơ vụ án và đang chờ kết quả giám định thương tích của người bị hại để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật”, lãnh đạo Công an huyện Yên Thành cho biết.

Dưới góc độ pháp lý, TS. LS Nguyễn Trọng Hải - Trưởng VP Luật sư Trọng Hải và Cộng sự có những phân tích, đánh giá về vụ việc này.

Theo Luật sư Hải, xét về mặt đạo đức xã hội, trong trường hợp này cả thầy giáo và người anh trai đều không xử sự đúng với chuẩn mực đạo đức của xã hội. Là thầy giáo, khi học sinh có vi phạm thầy giáo phải nhận thức được sự việc thấu đáo để uốn nắn và dạy dỗ học sinh, đồng thời càng phải làm gương cho học sinh noi theo.

Nhưng vì quá bức xúc về hành vi đốt giấy của em học sinh đó, mà thầy giáo tát em học sinh này là không đúng với tư cách, đạo đức của một người thầy, vi phạm về quy tắc ứng xử của nghề giáo. Người anh trai của em học sinh này cùng một người bạn nữa đến gặp thầy giáo và có những hành vi như đánh thầy giáo là không chấp nhận được, cần phải lên án.

Cũng theo Luật sư Hải, xét về mặt pháp lý, bạn của anh trai, anh trai của em học sinh có những hành vi đánh đập khiến thầy giáo bị thương tích, nếu có đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm có thể sẽ bị khởi tố về hành vi “Cố ý gây thương tích” theo Điều 134, Bộ luật Hình sự năm 2015.

"Hậu quả của hành vi này gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác. Vì vậy, nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm của hành vi này, người anh trai có thể bị xử lý hình sự theo quy định của pháp luật, đồng thời còn phải bồi thường thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm đối với thầy giáo", Luật sư Hải nói.

Xét thấy, hiện nay những sự vụ nói trên xảy ra rất nhiều, thiết nghĩ, thầy cô giáo cần trau dồi và nâng cao nghiệp vụ xử lý tình huống sư phạm, đồng thời cần nghiêm túc thực hiện quy tắc ứng xử nghề giáo.

Bên cạnh đó, phụ huynh của học sinh cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng khi trao đổi với giáo viên về những hành vi của con em mình để tránh những trường hợp như thế này có thể xảy ra.

Trước đó, như Báo Nghệ An đã đưa tin, vào khoảng 9h ngày 13/3, tại lớp 9D Trường THCS Tân Thành (Yên Thành) có học sinh đốt giấy trong lớp. Giáo viên dạy môn Ngữ văn của lớp đã báo cho giáo viên chủ nhiệm lớp 9D là thầy Đặng Minh Thủy.

Sau khi thầy Thủy hỏi ai đốt giấy thì em Nguyễn Văn Phong đứng dậy nhận mình là người đốt. Lúc đó, vì quá bức xúc, thầy Thủy đã tát cảnh cáo em Phong. Thầy Thủy yêu cầu em Phong viết bản tường trình và kiểm điểm, đồng thời viết giấy mời phụ huynh em Phong ngày hôm sau lên trường gặp thầy để làm việc.

Khoảng 10h ngày 14/3, khi đang trong giờ dạy thì có anh Nguyễn Văn Đoàn (anh trai của em Phong) và Hoàng Văn Đề (bạn của Đoàn) đến trường gặp thầy Thủy. Thầy Thủy mời 2 người này vào phòng Đoàn làm việc, một lúc sau giữa thầy Thủy và 2 thanh niên này có xảy ra cãi vã, xô xát. Một trong 2 người dùng tay đấm vào mặt thầy Thủy, người còn lại dùng ghế giáo viên đánh thầy Thủy. Nghe to tiếng, các giáo viên chạy vào can ngăn thì 2 thanh niên này mới dừng lại và lên xe rời khỏi trường.

Thầy Thủy được người thân và đồng nghiệp đưa đến Bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn cấp cứu trong tình trạng máu mũi chảy liên tục. Kết quả chụp phim X-quang cho thấy, thầy Thủy bị đánh dẫn đến gãy xương chính mũi, chảy máu nhiều ở hốc phải.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn