Từ năm 2022, tắt sóng 2G, "khai tử" điện thoại "cục gạch"

( PHUNUTODAY ) - Bộ Thông tin & Truyền thông đã trình Chính phủ xem xét phương án dừng công nghệ di động cũ 2G vào năm 2022.

Vừa qua, ngày 9/11, Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông đã phát biểu trong phiên trả lời Quốc hội về việc phủ sóng 3G, 4G, 5G. Bắt đầu từ quý I/2022, Việt Nam bắt đầu tắt sóng viễn thông 2G.

Cũng theo Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 105/NQ-CP với nội dung mong muốn điện thoại thông minh sẽ được sở hữu bởi tất cả người dân, các hộ gia đình đều có đường Internet cáp quang tốc độ cao. Do vậy, thời gian qua, Bộ Thông tin & Truyền thông cũng triển khai một số chương trình nhằm hỗ trợ người dân.

song_2g

Trong thời gian qua, Bộ Thông tin& Truyền thông cũng đã triển khai một số chương trình nhằm hỗ trợ người dân như: Giảm giá điện thoại thông minh với giá từ 600.000 - 700.000 đồng. Nhiều dòng điện thoại có thể kết nối 4G cũng được hứa hẹn bán giá dưới 1 triệu đồng để phù hợp với tài chính của số đông.

Bên cạnh đó, để tất cả các khu vực đều có đường truyền tốt, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng khẳng định đang chỉ đạo phủ sóng, dù là khu vực vùng sâu, vùng xa cũng đều có thể truy cập Internet thông qua 3G, 4G, 5G.

dien_thoai_cuc_gach

Bộ Thông tin & Truyền thông cho rằng, việc loại bỏ công nghệ 2G cho phép giải phóng băng tần cho các công nghệ di động mới, giúp doanh nghiệp iết kiệm và giảm chi phí khai thác, dành hạ tầng thụ động để phát triển các trạm phát sóng 5G.

Cục Viễn thông thuộc Bộ Thông tin & Truyền thông cũng đang xây dựng dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị đầu cuối thông tin di động mặt đất. Theo đó, thị trường Việt Nam có thể sẽ "khai tử" hoàn toàn dòng thiết bị 2G, 3G.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn