5 tấm át chủ bài đàn bà ly hôn cần nắm giữ để không thua cuộc trên mọi chặng đường

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà ly hôn, 1 lần đã tuột mất hạnh phúc thì càng phải nắm giữ thật chặt những điều này.

5 tấm át chủ bài của đàn bà ly hôn 

Tấm át chủ bài thứ 1: Con cái

Với đàn bà ly hôn, con cái là nguồn sức mạnh lớn nhất. Chồng có thể thành dưng lạ, nhưng con cả đời là người thân. Có thể bỏ chồng, có thể một thân một mình nhưng nhất định không thể bỏ con. Con là máu mủ, con cũng là điểm tựa vững chắc nhất. Đời đàn bà dang dở đôi khi không trông đợi một người cuối cùng đến, mà chỉ là chờ đến khi con trưởng thành mà thấu hiểu mình.

Con cái với đàn bà ly hôn là tấm át chủ bài số 1. Đàn bà có thể tựa vào con khi mỏi mệt, cũng có thể từ con mà nhìn thấy hy vọng và tương lai sau này.

Tấm át chủ bài thứ 2: Cha mẹ

phu-nu-hoc-duoc-gi-sau-ly-hon-toancanhbaochi

Sẽ thật may mắn khi người chồng đầu áp tay gối bỏ rơi mình, mà bản thân vẫn còn cha mẹ để yêu thương. Lá bài này không phải ai cũng có, nhưng nếu vẫn còn thì nhất định phải giữ gìn. Cha mẹ luôn yêu bạn một cách vô điều kiện. Họ cũng sẽ không bỏ rơi bạn dù ngoài kia đã có bao người rời bỏ bạn. Tình yêu này, sự bao dung và thấu hiểu này đáng giá hơn bất cứ điều gì. Vì vậy, nếu vẫn còn cha mẹ, đừng ngần ngại trở về, vì đó sẽ là nơi ấm áp nhất sau mọi bão giông.

Tấm át chủ bài thứ 3: Tiền

Cuộc sống sau này với đàn bà ly hôn còn nhiều lo toan hơn, nhất là về tiền bạc. Tiền sẽ càng cần thiết và quan trọng hơn. Tiền không tạo nên thiên đường. Nhưng không có tiền cuộc đời đàn bà sẽ thật sự là địa ngục.

Vì vậy, đàn bà nên có tiền và cố gắng kiếm ra tiền. Tiền sẽ là điểm tựa với đàn bà và con khi biến cố xảy đến. Tiền còn là để tích trữ về sau, cho tương lai của cả hai, tạo cảm giác an toàn cho một gia đình thiếu vắng đàn ông.

Tấm át chủ bài thứ 4: Sức khỏe

dan-ba-sau-ly-hon-2_0_0

Đàn bà nuôi con khi có chồng cạnh bên đã khổ cực, huống hồ là một mình. Đã thế thì nhất định phải khỏe mạnh. Khỏe để mình còn sức sống vui sống ý nghĩa, khỏe còn là để bảo bọc và đủ năng lượng tốt truyền cho con.

Sức khỏe với đàn bà ly hôn quan trọng hơn mọi thứ. Vì vậy, đừng tiếc thời gian và công sức để làm giàu vốn liếng quý giá này. Hãy biết chăm sóc và yêu quý bản thân. Khi bạn khỏe mạnh thì ít ra trời có sập trước mắt cũng đủ sức chống đỡ được.

Tấm át chủ bài thứ 5: Nhan sắc

Với đàn bà ly hôn, nhan sắc nhất định không thể thiếu. Có thể không đẹp không lộng lẫy phù phiếm nhưng nhất định phải thơm và biết chăm sóc bản thân. Sau những mất mát và tổn thương, đàn bà nên thấy có lỗi với chính mình trong những năm tháng bỏ bê bản thân.

Nếu buồn hãy đánh son, nếu muốn khóc hãy mua cho mình một cái váy thật đẹp. Nếu thấy cô đơn, hãy xinh đẹp đi ra ngoài và mãn nguyện với ánh mắt người khác nhìn mình. Tự mình xinh đẹp cũng là cách khiến mình tự tin và không cảm thấy cô đơn.

Đàn bà sau ly hôn: Tuyệt đối đừng để mình trở nên tầm thường

Đàn bà sau ly hôn, lòng dạ có thể là hoa bớt ngát hương, cỏ thôi đậm màu. Nhưng đừng nghĩ, đời này hoa rồi sẽ thôi không còn thơm, cỏ sẽ chỉ vàng úa mãi miết. Bể dâu mấy, long đong thế nào thì hoa rồi vẫn sẽ là hoa khoe sắc, cỏ vẫn sẽ có ngày xanh tươi. Ly hôn thì sao, dở dang thì thế nào, quan trọng chính là tuyệt đối đừng để mình trở nên tầm thường.

Đàn bà qua một lần đổ vỡ, hạnh phúc rồi cũng sẽ rõ ràng hơn. Không hẳn cứ phải có chồng mới là hạnh phúc, cũng chưa chắc cuộc đời nhất thiết phải có đàn ông mới đủ đầy. Hơn hết, chính là sống đượccho chính mìnhđã là đủ. Không còn khổ sở vì chồng, không còn buồn đau vì hạnh phúc của người khác. Đàn bà sau ly hôn phải học cách thu xếp tổn thương, dần biết cách sống vì hạnh phúc của mình.

Phải hiểu, giá trị của bản thân không nằm ở hai chữ “bỏ chồng” của thiên hạ. Bản thân cũng không tầm thường như người ta nói đàn bà một đời chồng là bỏ đi. Giá trị của mình, cũng chỉ mình có thể nhận định, chỉ bản thân có thể làm nên. Vì vậy, có thế nào cũng phải sống hạnh phúc nhất có thể. Để ai cũng có thể hiểu, đàn bà ly hôn luôn xứng đáng với điều tốt nhất. Và đàn bà hạnh phúc, chưa khi nào là tầm thường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT