Dịch covid-19 hoành hành: Việt Nam tạm dừng miễn thị thực với công dân 8 nước Châu Âu

( PHUNUTODAY ) - Trước tình hình dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp thì từ 0h00 ngày 12/3, Việt Nam tạm dừng miễn thị thực với công dân 8 nước Châu Âu.

Giữa lúc dịch bệnh do virus corona gây nên vẫn đang lây lan và diễn biến phức tạp thì Chính phủ Việt Nam đã quyết định tạm dừng thực hiện chính sách miễn thị thực đơn phương đối với công dân 8 nước Châu Âu. 

Theo đó, 8 nước này gồm: Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp và Tây Ban Nha.

Việt Nam tạm dừng miễn thị thực với công dân 8 nước Châu Âu từ ngày 12/3. Ảnh minh họa

Việt Nam tạm dừng miễn thị thực với công dân 8 nước Châu Âu từ ngày 12/3. Ảnh minh họa

Việt Nam đã thông báo quyết định này cho các quốc gia nói trên và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nước, các tổ chức và đối tác quốc tế trong việc phòng chống, kiểm soát dịch bệnh. Từ 0h00 ngày 12/3, Việt Nam sẽ tạm dừng miễn thị thực đơn phương với công dân 8 nước Châu Âu.

Như vậy, kể từ ngày 12/3, các công dân nước này muốn nhập cảnh vào Việt Nam phải có visa do các đại sứ và lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài cấp.

Trước đó, Việt Nam đã tạm dừng miễn thị thực với công dân Hàn Quốc từ 0h ngày 29/2 và công dân Ý từ 0h ngày 3/3 khi các quốc gia này bùng phát dịch COVID-19. 

Kể từ khi bùng phát đến nay thì dịch bệnh đã lây lan đến hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới. Tính đến ngày 11/3, tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã lên đến gần 119.000 người, với trường hợp tử vong vượt 4.200 người. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn