Hướng dẫn cách chăm sóc da tay hiệu quả vào mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè luôn là nỗi ám ảnh của vùng da tay bởi việc tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời làm vùng da tay của bạn bị đen, khô ráp thậm chí là cháy sạm.

Thời tiết chuyển mùa hay nắng nóng là thời điểm da thiếu nước trầm trọng, chính vì thế bạn cần tìm cách dưỡng ẩm cho da. Đặc biệt, tay là bộ phận hoạt động nhiều nhất của cơ thể, vì thế chăm sóc da tay thường hay bị khô, nứt nẻ.

Và để giúp bạn có một bàn tay trắng, hồng mịn màng, sau đây chúng tôi chia sẻ một số bí quyết chăm sóc bàn tay trong thời tiết hanh khô:

Bảo vệ da tay

Ban ngày tay chúng ta luôn luôn hoạt động nên rất khó để kem dưỡng ẩm có thể giữ lại lâu trên da và phát huy hết tác dụng của nó. Vì thế, sử dụng kem dưỡng ẩm cho tay vào ban đêm là một ý tưởng hay. Trước khi đi ngủ, bạn hãy dành một chút thời gian bôi kem dưỡng ẩm sau đó đeo găng tay khoảng 30 phút để chất làm mềm giữ lại trên da được lâu hơn, da sẽ trở nên mềm mại hơn.

Mát xa tay

8.cach-cham-soc-da-tay-hieu-qua-1-phunutoday.vn

Trước khi đi ngủ hãy mát xa đôi tay của bạn với hỗn hợp nước cốt chanh và nước hoa hồng. Nếu không có nước cốt chanh và hoa hồng, bạn cũng có thể sử dụng nước dừa, massage thường xuyên bạn sẽ có đôi tay mịn màng hơn.

Hạn chế ra nắng và sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Chắc bạn nữ nào cũng biết về tác hại của tia nắng mặt trời, các tia UV. Cái nắng từ sau 9h sáng trở đi có chứa nhiều tia tử ngoại UVB có thể làm bạn cháy nắng, lão hóa và sạm da. Nên muốn chăm sóc da vào mùa hè thật tốt, bạn cũng nên hạn chế việc tiếp xúc với ánh mắt mặt trời. Khi ra đường bạn nên mặc áo chống nắng có màu sáng để hạn chế hấp thụ nhiệt, vũ rộng vành, khẩu trang, găng tay, kính râm,..bạn nhớ nhé! 

Có một cách hiệu quả và tiện lợi hơn đó là bạn có thể sử dụng kem chống nắng. Bạn có thể tìm hiểu cách chọn kem chống nắng trước khi lựa chọn mua loại nào. Hãy mang tuýp kem chống nắng theo mình, thoa cứ mỗi 3-4 tiếng một lần, bôi trước 30 phút trước khi ra nắng nhé. Sản phẩm kem chống nắng có hai loại đó là cho mặt và cho toàn thân. Để chăm sóc da mặt bạn nên chọn đúng loại kem chống nắng dành cho da nhé. Việc này cũng giúp thuận tiện hơn cho việc trang điểm với kem chống nắng.

Tẩy tế bào chết cho tay và chân

Tẩy tế bào chết định kỳ là bí quyết giúp da tay luôn khỏe mạnh và sáng mịn. Tế bào chết luôn được đào thải và thay thế bởi những tế bào da mới. Chúng tạo thành lớp sừng nằm ở vị trí ngoài cùng của da. Nếu không được làm sạch, lớp sừng sẽ dày lên, cộng theo bụi bẩn sẽ khiến cho da tay sần sùi và bong tróc da.

8.cach-cham-soc-da-tay-hieu-qua-2-phunutoday.vn

Bạn có thể tẩy da chết 1 lần/tuần cho vùng da tay với đường nâu trộn cùng dầu oliu. Tuy nhiên, nếu có kế hoạch du lịch hoặc đi biển, bạn nên dừng việc tẩy da chết một thời gian cho đến khi chuyến đi kết thúc. Việc tẩy da chết quá nhiều sẽ khiến da bắt nắng và sạm đen nếu bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cường độ mạnh trong một thời gian dài.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn