Vào nơi đóng tàu ngầm Kilo cho Hải quân Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Cận cảnh đóng tàu ngầm Kilo cho Hải quân Việt Nam ở nhà máy đóng tàu Admiralty (Nga).

(Ảnh nóng) - Admiralty cũng là nhà máy chủ lực, tham gia đóng các tàu ngầm diesel-điện thế hệ thứ 3 thuộc Project 877/EKM và Project 636.1/636.3 Kilo - được mệnh danh là "hố đen" nhờ khả năng hoạt động êm dưới nước.

Phần mũi của một tàu ngầm Kilo đang được đóng trong nhà máy.
Phần mũi của một tàu ngầm Kilo đang được đóng trong nhà máy.

 

Đây là thân của những con tàu Kilo đang được Admiralty đang đóng cho Hải quân Việt Nam và Hải quân Nga.
Đây là thân của những con tàu Kilo đang được Admiralty đang đóng cho Hải quân Việt Nam và Hải quân Nga.

 

Phần mũi của một tàu ngầm Kilo đang đóng cho Hải quân Nga.
Phần mũi của một tàu ngầm Kilo đang đóng cho Hải quân Nga.

 

Admiralty ở St Petersburg là nhà máy đóng tàu lâu đời nhất ở Nga, với hơn 300 năm hoạt động.
Admiralty ở St Petersburg là nhà máy đóng tàu lâu đời nhất ở Nga, với hơn 300 năm hoạt động.

 

Đây là nơi đã đóng hơn 2.600 tàu thuyền các loại và các lớp khác nhau, gồm tàu tuần dương, tàu khu trục, hộ tống hạm, tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân đầu tiên trên thế giới, tàu lặn, tàu chở dầu... và hơn 300 tàu ngầm thuộc nhiều dự án khác nhau, trong đó có nhiều tàu ngầm mà trên thế giới không có loại tương tự.
Đây là nơi đã đóng hơn 2.600 tàu thuyền các loại và các lớp khác nhau, gồm tàu tuần dương, tàu khu trục, hộ tống hạm, tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân đầu tiên trên thế giới, tàu lặn, tàu chở dầu... và hơn 300 tàu ngầm thuộc nhiều dự án khác nhau, trong đó có nhiều tàu ngầm mà trên thế giới không có loại tương tự.

 

Admiralty cũng là nhà máy chủ lực, tham gia đóng các tàu ngầm diesel-điện thế hệ thứ 3 thuộc Project 877/EKM lớp Kilo - được mệnh danh là
Admiralty cũng là nhà máy chủ lực, tham gia đóng các tàu ngầm diesel-điện thế hệ thứ 3 thuộc Project 877/EKM lớp Kilo - được mệnh danh là "hố đen" nhờ khả năng hoạt động êm dưới nước.

 

Nhà máy đang vận hành dây chuyền với hiệu suất tối đa để đóng các tàu ngầm lớp Kilo cho Hải quân Nga và cho Hải quân Việt Nam.
Nhà máy đang vận hành dây chuyền với hiệu suất tối đa để đóng các tàu ngầm lớp Kilo cho Hải quân Nga và cho Hải quân Việt Nam.

 

Nối tiếp các chương trình đóng tàu ngầm theo công nghệ mới, Admiralty đang đóng 3 trong 6 tàu ngầm lớp Kilo Project 636 cho Hải quân Việt Nam, 3 tàu ngầm Project 636.3 Varshavyanka (tàu Kilo cải tiến) cho Hải quân Nga, hoàn thành sửa chữa tàu ngầm thế hệ thứ 4 Project 677 Lada và cải tiến, nâng cấp tàu ngầm Kilo 877 cho Hải quân Ấn Độ.
Nối tiếp các chương trình đóng tàu ngầm theo công nghệ mới, Admiralty đang đóng 3 trong 6 tàu ngầm lớp Kilo Project 636 cho Hải quân Việt Nam, 3 tàu ngầm Project 636.3 Varshavyanka (tàu Kilo cải tiến) cho Hải quân Nga, hoàn thành sửa chữa tàu ngầm thế hệ thứ 4 Project 677 Lada và cải tiến, nâng cấp tàu ngầm Kilo 877 cho Hải quân Ấn Độ.

 

Các kỹ sư đang làm việc nhiệt tình để đóng cho khác hàng những tàu ngầm Kilo đúng tiến độ.
Các kỹ sư đang làm việc nhiệt tình để đóng cho khác hàng những tàu ngầm Kilo đúng tiến độ.

 

Các mô đun cấu trúc thân tàu đang được hoàn thành.
Các mô đun cấu trúc thân tàu đang được hoàn thành.

 

Công nhân lao động trong nhà máy Admiralty.
Công nhân lao động trong nhà máy Admiralty.

 

Những nhà xưởng rất rộng lớn, phục vụ cho việc đóng tàu ngầm.
Những nhà xưởng rất rộng lớn, phục vụ cho việc đóng tàu ngầm.

 

Di chuyển bằng thang máy.
Di chuyển bằng thang máy.

 

Từng tấm vỏ tàu đang được chế tạo bằng công nghệ cao.
Từng tấm vỏ tàu đang được chế tạo bằng công nghệ cao.

 

Tàu ngầm Kilo được đóng theo kiểu module với các khoang riêng biệt.
Tàu ngầm Kilo được đóng theo kiểu module với các khoang riêng biệt.

 

Công việc chế tạo tự động hóa chiếm phần đa trong quá trình đóng tàu.
Công việc chế tạo tự động hóa chiếm phần đa trong quá trình đóng tàu.

 

Xưởng chế tạo phần đuôi và chân vịt cho tàu ngầm Kilo.
Xưởng chế tạo phần đuôi và chân vịt cho tàu ngầm Kilo.

 

Nhà máy đóng tàu Admiralty nhìn từ trên cao.
Nhà máy đóng tàu Admiralty nhìn từ trên cao.

 

Đây là nơi đã đóng hơn 2.600 tàu thuyền các loại và các lớp khác nhau, gồm tàu tuần dương, tàu khu trục, hộ tống hạm, tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân đầu tiên trên thế giới, tàu lặn, tàu chở dầu... và hơn 300 tàu ngầm thuộc nhiều dự án khác nhau, trong đó có nhiều tàu ngầm mà trên thế giới không có loại tương tự.
Đây là nơi đã đóng hơn 2.600 tàu thuyền các loại và các lớp khác nhau, gồm tàu tuần dương, tàu khu trục, hộ tống hạm, tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân đầu tiên trên thế giới, tàu lặn, tàu chở dầu... và hơn 300 tàu ngầm thuộc nhiều dự án khác nhau, trong đó có nhiều tàu ngầm mà trên thế giới không có loại tương tự.

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn