Nên chọn đàn ông thế nào làm chồng để có cuộc sống mãi hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ ngày nay đã hoàn toàn tự chủ, không giống như ngày xưa với câu chuyện “thân em như hạt mưa sa”. Vậy nên đề ra tiêu chuẩn chọn lựa cho mình một đấng “ông chồng” cũng là điều nên làm trước khi quyết định gắn bó cả đời với một ai đó.

 Chính trực

Đây là người đàn ông luôn trung thưc và tôn trọng các nguyên tắc đạo đức. Trong thực tế, một người đàn ông chính trực bộc lộ ngay từ lời nói của họ. Anh ấy cũng luôn giữ lời hứa và thể hiện mọi ý định bằng hành động. 

Bạn có thể nhận ra một người có phẩm chất này hay không từ những điều nhỏ nhặt. Nếu nói sẽ gọi cho bạn, anh ấy có làm không? Chàng có thể hiện sự trung thực trong công việc? Nếu một người đàn ông không thể bộc lộ sự chính trực trong những điều nhỏ thì anh ta rất khó thể hiện điều đó khi gặp vấn đề lớn. 

dan ong 1

Có trách nhiệm

Những đàn ông có trách nhiệm sẽ là trụ cột tinh thần vững chắc cho bạn dựa vào trong những sóng gió của cuộc đời. Người đàn ông có trách nhiệm sẽ không bao giờ đổ thừa cho dù đó là đổ thừa hoàn cảnh, những sự kiệnkhách quan, những điều xui rủi. Anh ấy sẽ nhận phần trách nhiệm của mình đến đâu trong mỗi sự việc và biết nghiêm túc khắc phục những sai lầm của mình để mọi việc tốt hơn. Điều này sẽ giải tỏa tâm lý cho chị em rất nhiều nếu có những bất đồng hoặc tranh luận giữa hai người.

Bên cạnh đó, người đàn ông có trách nhiệm cũng là người có tinh thần gắn bó với gia đình, người thân, không muốn để họ phải phiền lòng vì mình. Chính vì vậy mà anh ấy có thể dám bỏ vài chầu nhậu với bạn bè dù bị đám bạn sỉ nhục cỡ nào để về ăn cơm cùng gia đình. Mà chị em phụ nữ thì không mong muốn gì nhiều hơn thế ở người đàn ông của mình.

Người vị tha

Cương quyết, quyết đoán thể hiện sự nam tính của đàn ông. Điều này thu hút không ít cô gái. Nhưng nếu bạn là một cô gái thông minh, chắc chắn bạn còn muốn anh ấy là người biết vị tha. Quyết đoán và vị tha là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau, nhưng nếu một người đàn ông có cả hai đức tính này thì chứng tỏ anh ấy là người là người biết kiểm soát xảm xúc của mình, biết phân biệt lý lẽ đúng sai và không bao giờ chấp vặt, so đo với phụ nữ.

Người đàn ông có tính vị tha là người có tấm lòng rộng lượng. Bên cạnh đức tính biết lắng nghe, anh ấy còn biết đồng cảm và thấu hiểu, cảm thông với người khác.

dan ong 3

Tính cam kết

Khi nghe nói tới tính cam kết, hầu hết phụ nữ nghĩ về sự chung thủy trong mối quan hệ. Nhưng đó chỉ là một phía cạnh.

Sự cam kết cần thiết cho quá trình trưởng thành, học tập và tìm ý nghĩa cuộc sống. Nếu một người không tận tâm với điều gì trong cuộc sống thì họ cũng chẳng thể toàn tâm toàn ý cho mối quan hệ tình cảm.

Sự bền bỉ

Cuộc sống không phải lúc nào cũng êm đẹp, vì thế, bạn cần một người đàn ông biết kiên trì, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách. 

Để chọn được người như vậy, hãy xem cách anh ấy đối mặt với những giai đoạn chông gai trong đời mình. Khi bị vùi dập, chàng có cố gắng đứng lên? Lúc gặp thất bại, anh ấy có phấn đấu tiếp để đạt tới thành công? 

Một người đàn ông bền bỉ, có ý chí sẽ biết vun đắp mối quan hệ và nỗ lực khiến tình cảm tốt hơn, ít bị sa ngã trước những cám dỗ.

Biết quan tâm, chia sẻ

Những người đàn ông tình cảm sẽ biết yêu thương những người khác, đặc biệt là người thân, người yêu, người bạn đời của mình sau này. Từ yêu thương, họ cũng biết quan tâm, chăm sóc hơn đến người mà họ yêu thương tốt hơn, không làm cho người ta đau lòng…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT