Xấu hổ vì du lịch nước nhà, Lý Nhã Kỳ bỏ ĐSDL?

( PHUNUTODAY ) - Xấu hổ trước việc ngành du lịch quảng bá nhầm du lịch Trung Quốc, trước nạn “chặt chém” tiền vận chuyển, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cướp giậthellip; Lý Nhã Kỳ đã không dám nhận chức Đại sứ du lịch.

Có lẽ xấu hổ trước việc ngành du lịch quảng bá nhầm du lịch Trung Quốc, trước nạn “chặt chém”, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cướp giật, hàng rong chèo kéo du khách nước ngoài… Lý Nhã Kỳ đã không dám nhận lại chức Đại sứ du lịch. 

 
Lý Nhã Kỳ giỏi như Angelina Jolie, ’sạch’ hơn Chương Tử Di?

Thời gian gần đây, ngành du lịch Việt liên tiếp gặp phải những vụ việc đáng xấu hổ. Đầu tiên, tại ngày khai mạc hội chợ ITB (Đức) 6/3, các cán bộ ngành du lịch phát hiện một bức ảnh minh họa dán phía dưới bàn của doanh nghiệp là ảnh Lạc Sơn Đại Phật (Tứ Xuyên, Trung Quốc) không phải ảnh phong cảnh Việt Nam, không phải hình ảnh do Tổng cục Du lịch cung cấp.

Tiếp đến, ngày 12/4, ông Atshushi Hirako (quốc tịch Nhật Bản) trở thành nạn nhân của chiêu ăn gian tiền taxi tại TP. HCM. Chỉ với quãng đường chừng 6 km, đồng hồ cước báo 65.000 đồng nhưng tài xế bắt ông Hirako phải trả 650.000 đồng. Ông Hirako cự lại, trả đúng tiền rồi đòi xuống xe, lập tức bị tài xế nạt nộ, ép trả thêm tiền rồi đấm thẳng vào mặt. 

 

Xấu hổ trước việc ngành du lịch quảng bá nhầm du lịch Trung Quốc, trước nạn “chặt chém” tiền vận chuyển, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cướp giật, hàng rong chèo kéo du khách nước ngoài… Lý Nhã Kỳ đã không dám nhận chức Đại sứ du lịch.
Xấu hổ trước việc ngành du lịch quảng bá nhầm du lịch Trung Quốc, trước nạn “chặt chém” tiền vận chuyển, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cướp giật, hàng rong chèo kéo du khách nước ngoài… Lý Nhã Kỳ đã không dám nhận chức Đại sứ du lịch.
 
Tại Hà Nội, một du khách quốc tịch Australia, bà Schultz Ilona Jane cũng bị “chặt đẹp” 1,3 triệu đồng cho 5 km di chuyển bằng… xích lô. Vụ việc xảy ra vào trưa 23/4, bà Schultz cùng hai con nhỏ thuê một chiếc xích lô đi từ Lăng Bác đến Nhà hát múa rối nước Thăng Long (phố Đinh Tiên Hoàng). Tiền xe được thống nhất là 70.000 đồng. Tuy nhiên, tài xế xích lô không chở thẳng các du khách về Nhà hát múa rối nước mà vòng qua đường Thanh Niên, thả họ giữa phố Hàng Trống và yêu cầu trả 1,3 triệu đồng.
 
Quá bức xúc, nữ du khách đã thông báo vụ việc trên. Vụ việc này đã tới tai Tổng Cục Du lịch, Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch. Hai ngày sau, 25/4, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi gặp gỡ xin lỗi vị du khách này, hoàn trả số tiền bị “chém” cũng như tặng bà một món quà lưu niệm của ngành du lịch Việt Nam. Người xích lô kia đã bị công an quận Hoàn Kiếm xử phạt hành chính và tịch thu phương tiện vì hành nghề không có giấy phép.
 
Ngày 24/4, 3 du khách người Pháp bị tài xế taxi và nhân viên khách sạn trên phố cổ cấu kết lừa đảo, đe dọa tính mạng khi họ vừa đặt chân đến thủ đô, chuẩn bị hành trình khám phá đất nước dài một tháng.
 
Sau nhiều giờ làm việc, nhân viên lễ tân khách sạn đã nhận lỗi và đồng ý bồi thường 10 triệu cho nhóm khách du lịch về những tổn thất mà họ phải chịu. Tuy không nhận được số tiền như mong muốn nhưng những vị khách du lịch này cũng tỏ ra vui vẻ và cảm ơn giới chức thủ đô đã lấy lại công bằng cho họ. Một vị khách du lịch chia sẻ đây chỉ là trường hợp cá biệt còn đa phần những người Việt Nam khác đều thân thiện và vui vẻ, vị khách này cũng cho biết sẽ cùng bạn bè quay lại Việt Nam.
 
Mới đây nhất, ngày 28/4, anh David Patrick cùng vợ Brandi Dawn Burmey (quốc tịch Australia) bắt taxi Trung Việt từ bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (phố Điện Biên Phủ, Hà Nội) đến bảo tàng Dân tộc học (phố Nguyễn Văn Huyên), bị tài xế ép trả 980.000 đồng. Công an quận Cầu Giấy đang điều tra thông tin du khách phản ánh.

Chỉ trong vòng 2 tháng, ngành du lịch Việt dính bao nhiêu bê bối, làm mất hình ảnh đẹp của Việt Nam trong mắt du khách. Trong khi đó Lý Nhã Kỳ là một ngôi sao đẳng cấp quốc tế, tài năng, xinh đẹp và giàu có. Hình ảnh của cô được ví ngang với Chương Tử Di, Phạm Băng Băng, Angelina Jolie. Ngoài ra cô còn có rất nhiều mối quan hệ rộng rãi với bạn bè quốc tế khác như Thành Long, Chương Tử Quỳnh....
 
Vậy cô sao dám làm đại sứ cho ngành du lịch có nhiều chuyện đáng xấu hổ để danh tiếng của mình bị ảnh hưởng? Việc Lý Nhã Kỳ không nhận làm Đại sứ du lịch là một quyết định sáng suốt. Nếu có làm thì có lẽ Lý Nhã Kỳ nên làm Đại sứ du lịch cho nước bạn Campuchia, nơi mà ngành du lịch phát triển và không có nhiều bê bối như ở Việt Nam. Hay thà rằng cô đi chấm thi cho các cuộc thi sinh viên, chăm chỉ kinh doanh, khoe hàng hiệu, anh nuôi, bố mẹ nuôi tỷ phú còn giữ được hình ảnh đẹp hơn.
 
  • Sinh Huy
[links()]
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn