9 mẹo đuổi kiến cực hay bằng phương pháp tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Kiến là loại động vật làm ta rất khó chịu vì chúng len lỏi vào tất cả mọi ngóc ngách trong nhà. Nhưng thay vì phải mua thuốc kiến hãy áp dụng 9 mẹo đơn giản sau.

1. Sử dụng những loại thực phẩm/ bột

Bạn có thể sử dụng những thực phẩm mà kiến không thích để ở những nơi kiến có thể xâm nhập trong nhà bạn. Điển hình là nghệ, ớt, đinh hương nghiền, dưa leo lát, đất mùn.

2. Sử dụng tiêu

meo-duoi-kien-cuc-chat-ma-don-gian-voi-cac-nguyen-lieu-tu-nhien

Kiến rất sợ tiêu. Bạn chỉ cần dùng tiêu xay rắc lên kệ bếp, hoặc những nơi kiến trú ngụ. Kiến thấy tiêu sẽ tự di tản hết.

3. Bột ngô

meo-duoi-kien-cuc-chat-ma-don-gian-voi-cac-nguyen-lieu-tu-nhien (5)

Dùng bột ngô để ngăn chặn kiến là một trong những cách an toàn nhất cho gia đình có trẻ em.3. Vỏ dưa chuột hoặc vỏ quýtĐừng vứt vỏ dưa chuột hoặc vỏ quýt sau khi ăn xong mà hãy đặt các loại vỏ đó vào những nơi có kiến, chúng sẽ tự “cao chạy xa bay”. Thay mới vỏ dưa hoặc vỏ quýt hàng ngày cho đến khi không còn thấy sự xuất hiện của kiến nữa.

4. Sử dụng quế hoặc tỏi

meo-duoi-kien-cuc-chat-ma-don-gian-voi-cac-nguyen-lieu-tu-nhien (3)

Kiến thường di chuyển theo đàn qua các vị trí như cửa sổ, cửa ra vào hoặc một vài lỗ hổng trong nhà. Đặt vài thanh quế hoặc nhánh tỏi gần nơi kiến hay đi qua, lũ kiến sẽ phải “tạm biệt” ngôi nhà của bạn.

Khi sử dụng tỏi, ban nhớ tách từng tép và cắt thành những miếng nhỏ. Tuy nhiên, tỏi có mùi hơi nặng, có thể gây cảm giác khó chịu. Quế có mùi hương dễ chịu hơn nên bạn có thể để quế ở các góc trong phòng bếp để ngăn ngừa kiến.

5. Muối

Rắc muối chặn ở đường đi của chúng, khi thấy muối chúng sẽ chùn bước và di chuyển đi chỗ khác.6. PhấnVẽ ngay một đường phấn trước mặt chúng, chất carbonate – xi trong phấn sẽ đuổi những chú kiến khó bảo nhất.

7. Dầu hỏa

Bạn hãy bôi một ít dầu hỏa vào chân bàn ghế, giường hay đặt bát dầu hỏa vào góc tường thì kiến sẽ không xuất hiện nữa.8. Ớt bộtBạn chỉ cần sử dụng ớt bột rải lên đường đi của kiến. Khi thấy mùi cay chúng sẽ tự di tản ngay tức khắc.

9. Chanh

7394-yeutrevn-nuoc-cot-chanh

Bạn tìm hiểu xem chỗ nào kiến thường hay lui tới nhất trong nhà mình, sau đó nhỏ nước cốt chanh lên những nơi đó. Kiến rất sợ mùi chanh nên sẽ nhanh chóng rời đi ngay. Hoặc không, khi lau nhà bạn có thể pha hỗn hợp 4 quả chanh (xay nhuyễn cả vỏ) với 2 lít nước dùng để lau sàn nhà, chắc chắn nhà bạn sẽ hết kiến và côn trùng khác.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn