Bất lực với con gái 14 tuổi đã "đầu mày cuối mắt"

( PHUNUTODAY ) - Lúc ra chơi, cô giáo chủ nhiệm nhìn thấy con gái tôi và cậu học trò lớp bên đang ôm hôn nhau. Rồi tiết thể dục chiều, cô tiếp tục thấy 2 đứa trốn thể dục lẻn ra nhà vệ sinh của trường để sắp vượt rào.

Con cái)- Vừa buổi sáng lúc ra chơi thì cô giáo chủ nhiệm nhìn thấy con gái tôi và cậu học trò lớp bên đang ôm hôn nhau. Rồi tiết thể dục chiều, cô tiếp tục thấy 2 đứa trốn thể dục lẻn ra nhà vệ sinh của trường để sắp vượt rào.

Các cha mẹ có con đang độ tuổi dậy thì nếu vô tình bắt gặp bài viết này thì hãy để lại cho tôi vài dòng comment với nhé. Thực sự tôi không biết phải xử trí ra sao khi biết rằng con gái tôi 14 tuổi nhưng đã đầu mày cuối mắt với các bạn trai ở trường từ lâu. Chưa kể, con còn có dấu hiệu đã vượt rào sớm.
 
Chào các mẹ!
 
Quả thực khi kể ra đây câu chuyện của nhà mình, thú thực tôi rất xấu hổ vì đã không biết dạy con, không định hướng được cho con theo đúng như những gì vợ chồng tôi mong muốn. Cảm giác lúc này của tôi chỉ là bối rối, thất vọng về con nhiều quá. Vợ chồng tôi cũng thất vọng về chính mình nữa.
 
Vợ chồng tôi cùng sinh năm 1977. Tính đến nay chúng tôi đã kết hôn được 16 năm. Chúng tôi cũng có 2 con. Một con trai đang học lớp 4 tiểu học. Và cô con gái đầu lòng của chúng tôi hiện nay 14 tuổi và đang học lớp 8.
 
Vì đều là những người trí thức, nên ngay từ khi có con chào đời, chúng tôi đã hết sức nghiêm khắc, quan tâm và giáo dục con cái đến nơi đến chốn. Lúc nào chúng tôi cũng theo sát việc học của con và tạo điều kiện hết sức có thể cho con học tập, vui chơi. Những ngày nghỉ, thi thoảng có thời gian dỗi, tôi vẫn cùng chồng đưa 2 con đi chơi để giúp con có những giây phút thoải mái để kết quả học tập tốt hơn.
 
Với đứa con trai đang học lớp 4, hiện nay cháu chưa có biểu hiện gì đáng lo ngại. Song thời gian gần đây, tôi thực sự lo ngại về con gái mình.
 
Xin nói qua một chút về con gái tôi. Con gái tôi tuy 14 tuổi nhưng so với các bạn cùng lớp, con dậy thì sớm. Chẳng thế mà cơ thể của con cũng gần như một thiếu nữa. Con cũng rất ưa nhìn, xinh xắn và nói năng dễ thương. Ở lớp, ở nhà, con đều học hành nghiêm túc nên suốt 8 năm qua, con lúc nào cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi.
 
Vì có giọng hát hay nên mỗi khi có cuộc thi hát hò hay hoa khôi nào ở lớp, con lại được cô giáo chủ nhiệm cử đi thi. Từ đây, con trở nên bạo rạn hơn với các phong trào đoàn đội. Và cũng từ đây con tuy vẫn học giỏi nhưng tính cách có phần lẳng lơ hơn và có dấu hiệu vượt rào sớm.
 
Ảnh MH
Con không nhận lỗi là mình sai vì bảo yêu nhau thì có gì mà sai. Và cậu bạn kia cũng có ý nghĩ tương tự. Con gái còn bảo miễn là yêu vẫn không làm ảnh hưởng đến kết quả học tập là được.
 
Mấy lần xe đạp của con hỏng, tôi phải đưa đón con đi học. Thấy con hay đầu mày cuối mắt với bọn con trai cùng lứa hay thậm chí có phần lả lơi khi nói chuyện với bạn trai là tôi giật mình. Nhìn thoáng cái, tôi đã biết con gái giờ đã dần lớn và thay đổi.
 
Về nhà, tôi có góp ý với con và trò chuyện với con về điều này. Con chẳng những không nghe lời tôi góp ý còn bảo con không cố tình lả lơi với bạn. 
 
Chuyện càng trầm trọng hơn khi mới đây, tôi nhận được cú điện thoại của cô giáo chủ nhiệm của con thông báo một tin quá sốc. Cô giáo chủ nhiệm của con bảo rằng, một hai lần gì đó trong giờ ra chơi hoặc giờ thể dục. Trong khi các bạn ở lớp ra sân học thể dục hết hoặc ra chơi hết thì ở trong lớp chỉ còn có con gái tôi và một cậu bạn lớp bên ngồi lại trong lớp.
 
Vừa buổi sáng lúc ra chơi thì cô giáo chủ nhiệm nhìn thấy con gái tôi và cậu học trò lớp bên đang ôm hôn nhau. Rồi tiết thể dục chiều, cô tiếp tục thấy 2 cô cậu ấy trốn thể dục lẻn ra nhà vệ sinh của trường để sắp vượt rào. Cũng may, nhờ cô phát hiện kịp thời mà cả hai chưa đi quá giới hạn.
 
Vì thế, cô vội gọi điện tức tốc về nhà cho gia đình biết vụ việc. Sau buổi họp kiểm điểm 3-4 bên giữa con, phụ huynh và nhà trường, thái độ của con gái tôi vẫn rất khó chịu. Con không nhận lỗi là mình sai vì bảo yêu nhau thì có gì mà sai. Và cậu bạn kia cũng có ý nghĩ tương tự. Con gái còn bảo miễn là yêu vẫn không làm ảnh hưởng đến kết quả học tập là được.
 
Tôi đau đầu quá các phụ huynh ạ. Tôi không biết phải làm sao để làm thay đổi suy nghĩ của con gái mới 14 tuổi của mình mà đã muốn bước vào đời sớm. Tôi lo sợ cứ cái đà này, khi 18 tuổi không biết con gái tôi sẽ còn tệ đến thế nào đây? Là mẹ tôi khổ tâm và bất lực quá các mẹ ạ.
 
Bắc Xuân
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn